Treo ảnh, sử dụng nhiều đồ đôi giúp vợ chồng hạnh phúc hơn

07/09/2015 - 07:21

PNO - “Treo nhiều ảnh gia đình hạnh phúc, tăng cường sử dụng đồ đôi là một trong những mẹo giúp gia đình ấm êm hơn", chuyên gia phong thủy Băng Sơn nói.

 10 năm hạnh phúc

Chuyên gia phong thủy Băng Sơn chia sẻ, nguồn cội của ấm êm, hạnh phúc trong một gia đình là tình yêu thương nhưng khi đã có tình yêu thương rồi, để giữ hạnh phúc lâu bền thì ta nên sử dụng những mẹo phong thủy.

Treo anh, su dung nhieu do doi giup vo chong hanh phuc hon
Chuyên gia phong thủy Băng Sơn

Nói về điều này, chuyên gia phong thủy Băng Sơn kể câu chuyện của gia đình chị Ngô Hải Yến (SN 1978, trú tại Văn Quán, Hà Đông). Chị Yến là nhân viên của một công ty viễn thông. Chị lấy chồng cách đây đã 10 năm, con gái lớn của chị năm nay lên lớp 2 còn cậu con trai nhỏ cũng vừa đi mẫu giáo. Chồng chị là một kiến trúc sư có công ăn việc làm ổn định. Nhờ hai vợ chồng cùng cố gắng phấn đấu nên hiện hai vợ chồng đã có nhà riêng.

 Chị Yến cho biết, 10 năm hôn nhân của chị rất hạnh phúc, chị và chồng chưa từng giận nhau quá nửa ngày. Sở dĩ được như vậy, theo chị, ngoài việc vợ chồng yêu thương nhau còn có sự trợ giúp không nhỏ của những “mẹo” phong thủy mà chuyên gia Băng Sơn mách cho. 

 "Đầu tiên, trước khi mua nhà, tôi nói với chị ấy nhà cửa cần phù hợp mới mệnh, quái của chủ nhà là người chồng. Trong đó, cửa chính, cổng, ban thờ phải bố trí ở hướng tốt. Bếp đun, phòng vệ sinh, phòng tắm, tủ quần áo bố trí hướng xấu để trấn át bớt cái xấu có thể đem tai họa, điều không may mắn đến nhà. Sau đó mới đến những hướng dẫn mang tính “mẹo””, chuyên gia Băng Sơn phân tích.

Treo ảnh gia đình hạnh phúc, sử dụng đồ đôi

Chuyên gia phong thủy Băng Sơn đưa ra những “mẹo” cơ bản, nếu vợ chồng thực hiện được theo những “mẹo” này sẽ giúp kích thích thêm sự êm ấm, hạnh phúc trong gia đình.

 "Đầu tiên, gia đình nên bài trí nhiều bức ảnh các thành viên trong gia đình tươi cười ở lối vào nhà, bếp hay những khu vực thường đông người khác trong nhà. Không nên đặt ảnh cả gia đình trong phòng ngủ lớn, nơi chỉ dành cho cặp vợ chồng. Mà trong phòng vợ chồng chỉ nên treo ảnh hai vợ chồng, nếu hai vợ chồng chưa có con thì có thể treo tranh ảnh em bé.

Thứ hai, sử dụng nhiều đồ đôi trong nhà để tăng tính mật thiết gắn bó. Đó có thể là những đồ trang trí nhỏ trên bàn, trên tủ hay là những chiếc ghế, gối ôm đôi để mọi người cảm thấy ấm áp, không cô đơn.

Treo anh, su dung nhieu do doi giup vo chong hanh phuc hon
Tăng cường sự dụng đồ đôi có thể giúp gia đình êm ấm hơn (Ảnh minh họa)

Thứ ba, sắp xếp bàn ăn theo hình tròn sao cho mọi người đều có thể nhìn thấy nhau và đặt đủ ghế cho tất cả mọi người ngay cả khi không phải tối nào cả gia đình cũng có thể tề tựu ăn tối cùng nhau.

Thứ tư, sử dụng màu sắc trang trí các phòng hợp mệnh hoặc những màu yêu thích để mỗi khi bước chân vào phòng ta sẽ có cảm giác thư giãn, phấn chấn và nhiều khi tạo cảm giác kích thích để có thể sống, làm việc hăng say hơn.

Thứ năm, giữ nhà bếp luôn sạch sẽ bởi xưa nay vẫn có câu "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", bếp ở đây cũng chính là nơi quan trọng để đàn bà xây nên tổ ấm bằng không gian sạch sẽ, bằng những món ăn ngon cho cả gia đình. Trong bếp có tủ lạnh mà tủ lạnh luôn có những đồ tươi mới thì càng tốt, càng kích thích may mắn, tiền bạc đến nhà.

Thứ sáu, phòng ngủ, phòng ngủ người lớn phải ấm cúng, không kê giường giữa nhà dễ tạo cảm giác bơ vơ, chơi vơi. Phòng ngủ của trẻ em thì cần trang trí tươi vui, hài hòa, không để các thiết bị điện tử trong phòng ngủ sạc pin như điện thoại, máy tính bảng, máy tính xác xách tay… để giảm tới mức lớn nhất điện trường trong nhà, ảnh hướng xấu đến sức khỏe của các thành viên.

Thứ bảy, đặt chân bàn ghế lên thảm bởi đồ nội thất nên được thiết kế giúp cho việc nói chuyện với nhau dễ dàng hơn. Đặt ít nhất là chân trước của bàn ghế trên một tấm thảm, chứ không phải là xung quanh thảm, như thế mọi người có thể ngồi gần nhau hơn, nói chuyện dễ dàng hơn.

Tóm lại, trong quá trình xây dựng, bố trí và trang trí ngôi nhà, hãy dành tất cả tình cảm yêu thương của bạn vào đó và bạn sẽ nhận lại được những gì xứng đáng", chuyên gia phong thủy Băng Sơn nói.

Như Cương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI