Hãy lên tiếng nếu bạn bị sàm sỡ, đừng che đậy tội lỗi

21/06/2017 - 16:43

PNO - Sau khi đọc bài 'Tưởng gặp ông chú đáng kính, hóa ra lão... dê xồm', tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình về cách xử lý... dê xồm.

Cách đây 3 năm, tôi làm việc trong phòng thu hình của một chương trình ca nhạc trực tiếp. Một nghệ sĩ có tiếng (xin phép không nói tên) đã lần mò vòng 3 của tôi và bắt đầu hành vi bỉ ổi.

Hay len tieng neu ban bi sam so, dung che day toi loi
Đừng im lặng khi bạn bị sàm sỡ

Trước khi sự việc xảy ra, tôi và gia đình mình rất ngưỡng một giọng hát của nam ca sĩ ấy. Khi thấy anh vào ngồi gần mình trong phòng thu hình, tôi đã chủ động bắt chuyện với anh ấy, cùng chụp ảnh để về khoe gia đình. Lúc đó, trong phòng có khoảng 3, 4 anh em. Phòng thu hình nên trong phòng khá lạnh và tối, nên anh nghệ sĩ ngồi sát cạnh bên tôi lúc nào không hay.

Đột nhiên, tôi cảm giác sau lưng mình có gì đó đang chuyển động, chưa kịp quay lại nhìn thì bàn tay ấy đã bóp mạnh mông của tôi. Tôi đứng phắt dậy thì anh nghệ sĩ lập tức kéo tôi ngồi xuống và sục tay vào nơi nhạy cảm. Biết ngay là có vấn đề, tôi hét lên "tránh ra" và xô ngã anh nghệ sĩ thô lỗ kia. Những người đồng nghiệp của tôi đang chăm chú nhìn máy quay cũng giựt mình quay lại. 

Tôi nóng bừng hai tai, muốn tát cho gã quái gỡ kia một cái. Nhưng tôi đã kiềm lại được, dù sao anh ta cũng sắp bước lên sân khấu. Tôi đứng lên bỏ đi ra ngoài, trong đầu vẫn chưa biết mình nên làm gì. Hắn ta chạy theo năn nỉ tôi đừng nói chuyện này cho ai biết, hắn giải thích rằng thấy tôi bắt chuyện và gần gũi với hắn, lại ngay lúc hắn vừa thất tình nên không kiềm lòng được.

Hay len tieng neu ban bi sam so, dung che day toi loi
Sàm sỡ là một tội lỗi

Tôi gật đầu cho anh ta an tâm, nhưng rồi tôi quyết định báo với giám đốc. Tôi kể sự việc xảy ra trong phòng thu hình và xin phép nghỉ phép. Tôi không muốn quay lại ngồi gần kẻ đó nữa, cũng không muốn nhìn thấy kẻ vô đạo đức cười đùa trên sân khấu.

Tôi không biết sau này người nghệ sĩ đó có còn được mời tới chương trình ca nhạc của công ty tôi không, nhưng tôi không quan tâm nữa. Tôi nghĩ, người ta không thể che đậy đạo đức của mình bằng cách mặc bộ trang phục đẹp hay giọng hát mê hoặc người khác.

Tuy tôi kịp thời ngăn chặn hành vi xấu xa của anh ta, nhưng có lẽ nhiều người khác có thể đã bị lạm dụng vì không dám phản ứng nơi đông người. Tại sao phải ngại ngùng? Vì anh ta nổi tiếng? Hay vì sợ người khác chê cười? Không ai thương mình bằng chính bản thân mình, dù bất kỳ lý do gì thì bảo vệ bản thân vẫn là việc đầu tiên cần làm.

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI