Đàn ông chung thuỷ không hề tồn tại?

26/05/2022 - 11:59

PNO - Một tiêu chí chọn chồng được cô gái đưa ra: "Ra ngoài ăn vụng biết chùi sạch mép là được". Phải chăng đàn ông chung thủy là chuyện hiếm?

 

Việc cô gái có tên L.T.T. được cho là đi xem bóng đá cùng "chồng người ta"Dù không biết thực hư câu chuyện thế nào, nhưng búa rìu dư luận khiến người trong cuộc đóng Facebook vì khốn khổ. Cuộc sống của họ từ nay sẽ không còn bình yên.

Đôi trai gái làm dậy sóng mạng xã hội khi camera truyền hình lia qua
Đôi trai gái làm dậy sóng mạng xã hội khi camera truyền hình quay

Tôi nhớ trong chương trình gameshow “Bạn muốn hẹn hò”, một trong những tiêu chí chọn chồng mà cô gái đưa ra là: “Ra ngoài "ăn vụng", ảnh biết chùi sạch mép là được”. MC Quyền Linh đã rất ngạc nhiên, hỏi lại rằng cô chấp nhận được việc ấy hay sao? Cho phép chồng ngoại tình luôn hay sao?

Cô gái nói không khuyến khích chồng ngoại tình, nhưng hễ ngoại tình thì phải giấu cho kỹ, đừng để cô biết là được. Hẳn cô gái quan niệm: Không biết sẽ không đau.

Nhưng cô không biết thì ba má cô, hàng xóm của cô cũng sẽ không biết, hôn nhân của cô sẽ được bảo toàn?

Tôi không trách cô gái ấy dễ dãi hoặc có quan niệm kỳ cục, chỉ thấy cô đáng thương. Có thể trong cuộc sống, cô từng chứng kiến vô số đàn ông có vợ nhưng vẫn cặp bồ. Phải chăng đàn ông bây giờ ngoại tình không còn là chuyện hiếm? Đàn ông chung thủy, một vợ một chồng đã không còn tồn tại? Cô biết rõ điều đó và cô chấp nhận.

Quan điểm thoáng của cô gái đối đầu với nhiều phản đối, bởi nó chệch với mục tiêu, mưu cầu hạnh phúc của con người nói chung. Hôn nhân thiếu tình thương, thiếu chung thủy sẽ không thể bền vững và càng chẳng ai muốn kết hôn để ly hôn.

Thy - cô bạn tôi chỉ ở nhà làm nội trợ. Chồng Thy kiếm khá nhiều tiền nên Thy không phải vất vả. Thy biết chồng không chung thủy, thường xuyên cập hết cô này tới cô khác. Thy ghen tuông mà không có cách nào ngăn chồng.

Thy kể với tôi, chồng rất hay “ăn bánh trả tiền” chớ không yêu sâu đậm cô nào, nhưng điều đó khiến Thy đau khổ, không còn tôn trọng chồng.

Chồng nói làm việc cực khổ, cần hưởng thụ để có động lực làm việc. Việc “ăn bánh trả tiền” chỉ là bản năng, để xả stress, miễn sao anh vẫn mang tiền về đầy đủ, không ruồng bỏ vợ con. Anh cam kết không ly hôn, không phá nát gia đình, không mang bệnh về nhà.

Má Thy an ủi: “Thôi kệ đi con. Ba bây bồ bịch tùm lum còn không mang tiền về nhà. Chồng bây được vậy là may rồi”. Hai đứa nhỏ hỏi Thy: “Mình bỏ ba rồi dọn ra nhà trọ ở hả mẹ?” , “Không có tài xế đưa đón đi học, con đi bằng gì hả mẹ?”…

Những câu hỏi của con, của chính Thy đều không có câu trả lời, bởi từ lâu Thy đã phụ thuộc vào chồng. Thy chọn mắt nhắm mắt mở để hai con không bị ra đường.

Thy như người đi trên dây, chông chênh, thắp thỏm, không biết sẽ té lúc nào. Người ngoài nhìn vào thấy Thy nhà cao cửa rộng, một bước lên xe sang. Nhưng cái gì cũng có giá của nó. Cái giá của Thy là bị chồng bỏ rơi trong căn nhà sang trọng. Thy hối tiếc đã lệ thuộc vào chồng, sống thân phận tầm gửi. Nếu được chọn lại, Thy thà làm công chức, tự kiếm tiền lấy đồng tiền, dù khó nhọc nhưng được ngẩng cao đầu. Chồng “ăn vụng”, Thy sẽ "tiễn" ngay.

Phụ nữ trong hoàn cảnh nào cũng phải tự chủ, độc lập về tài chính. Khi tiêu chính đồng tiền mình làm ra mới có tiếng nói trong gia đình. Người ta nói người hay “dựa” sẽ bị “dẫm”, hay “nhờ” sẽ bị “vả”… tốt nhất không nên dựa dẫm hay nhờ vả ai, với chồng càng không. Khi hôn nhân bất trắc, phụ nữ sáng suốt lựa chọn bước tiếp theo, không cần ép mình lệ thuộc đàn ông, sợ hãi khi phải ly hôn. Mình sống tốt cuộc đời của mình, tự khắc mọi thứ sẽ suôn sẻ.

                                                                                                                                                                                                                                                              Thanh Mỹ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI