Đại gia và người đẹp: Biết ai nương tựa vào ai!

25/03/2022 - 17:34

PNO - Ai từng nương tựa vào tình cảm của đàn ông, đều biết cũng chỉ như nương tựa vào hoa trôi nước chảy. Đừng lầm tưởng là người ta yêu mình lắm là có thể dời đổi cả giang san sự nghiệp.

Xưa nay mạng xã hội từng có nhiều từ khóa “anh em”. Còn nhớ ngày nào lớp trẻ bắt trend “500 anh em” mang khẩu khí giang hồ hảo hán. Nay thì cụm từ khóa “anh em nương tựa” đang gây bão trên mạng xã hội. Từ miệng một doanh nhân phát ra, cụm từ khiến người ta bật cười: đúng là chuyện của anh với em, còn nương tựa thì phải xem ai đang nương tựa vào ai trong câu chuyện này. 

Trong khi xã hội nỗ lực tạo cơ hội cho phụ nữ trở nên độc lập hơn, tự chủ hơn, tự quyết định vận mệnh của mình, cuộc đời của mình, thì chuyện ai đó phải tìm cách nương tựa vào người khác cho bằng được, bất kể mình đang tựa vào một người đàn ông là trụ cột của một gia đình khác, có vẻ như đi ngược lại với những nỗ lực về bình đẳng, kéo phụ nữ về lại chỗ dựa dẫm, phụ thuộc đàn ông. 

xã hội nỗ lực tạo cơ hội cho phụ nữ trở nên độc lập hơn, tự chủ hơn, tự quyết định vận mệnh của mình, cuộc đời của mình (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Xã hội nỗ lực tạo cơ hội cho phụ nữ trở nên độc lập hơn, tự chủ hơn, tự quyết định vận mệnh của mình, cuộc đời của mình (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

Chắc khi nói câu “anh em nương tựa”, người ta cũng có ý mình là bóng tùng thân bách, là chỗ dựa cho một người khác, nhất là khi đó là một em gái với gương mặt ngây thơ, mong manh. Chứ sao! Cô ấy đang nương tựa vào anh, chứ chẳng lẽ thân nam nhi như anh lại tựa vào cô ấy! Nhưng trụ cột này chỉ vững vàng trong bóng tối mà thôi. Khi bị bóc trần ra trước ánh sáng, không chỉ người đi tựa mất đi điểm tựa, mà thân trụ cột cũng lao đao. 

Nói vậy mới thấy, danh tiếng của một ngôi sao, tài năng ca hát, hào quang sân khấu, và cả sự chăm chỉ cập nhật những hình ảnh ngây thơ dễ thương trong sáng vốn được cảm tình của công chúng… tất cả hình như không đủ cho người ta có thể đứng vững trên đôi chân mình, vẫn phải nương tựa vào người khác. 

Dư luận xôn xao vì biết ai tựa vào ai trong câu chuyện “anh em nương tựa” đó. Biết đâu, thân trụ cột sở dĩ vững vàng cũng nhờ có đắp bồi của bao nhiêu người khác. Những hy sinh, những lo toan quán xuyến vun vén của gia đình, của mẹ, của con… nay bẽ bàng phơi trần trước dư luận. Lại thêm một gia đình lao đao trước sự soi mói không thương tiếc của mạng xã hội. Nghĩ cho cùng, đó là sự tiếc nuối. Người xem người nghe mất đi một hình ảnh trong sáng, ngây thơ, trẻ trung trong giới giải trí. Một gia đình mất đi sự yên ấm, tin tưởng. Và quan trọng hơn: mất đi hình ảnh một doanh nhân, một trí thức vốn cũng được kỳ vọng và có vai trò nhất định trong xã hội.

Mạng xã hội và nhu cầu giải trí đơn thuần có thể đang nóng lên vì một “trend” mới. Nhưng nghe nhiều, đọc nhiều lại thấy ngậm ngùi. Những niềm tin, dù đơn giản như tin vào một gương mặt ngây thơ, một đôi mắt trong sáng, hay phức tạp hơn như kiểu “gia thế, dòng dõi, được giáo dục tốt”… ngày càng nhiều những niềm tin như thế đang bị phản bội dần dần. Người ta sinh lòng ngờ vực khi nhìn vào một tấm ảnh đẹp, hay nghe kể chuyện về một tấm gương thành đạt. Gây dựng nên được lòng tin ấy vốn khó khăn biết bao nhiêu, mà sao giờ đây những đổ vỡ xảy ra ngày càng nhiều, càng nhanh, càng dày đặc.

Đổ bể của cuộc “nương tựa” lần này cũng là dịp học hỏi, phản tỉnh cho nhiều chị em. Có người đã bảo nhìn những tấm hình kia, nhìn thái độ kia, có vẻ như “tiểu tam” chẳng e ngại gì chính thất. Hay là vụ đổ bể này là có sắp xếp, dàn ra để xem bà chính thất đau khổ đến đâu, tan vỡ thế nào. Có khi còn đường ai nấy đi không chừng…

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Biết ai nương tựa ai đây? (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

Một lời bàn ngược lại, cũng rất có lý. Đó là: lầm tưởng cả thôi. Ai từng nương tựa vào tình cảm của đàn ông, đều biết cũng chỉ như nương tựa vào hoa trôi nước chảy. Tưởng là người ta yêu mình lắm, là có thể dời đổi cả giang san sự nghiệp, nhưng hỏi cho đến kỳ cùng, đôi khi đó chỉ là một kiểu khoe chiến tích cho vui, cũng là “sống diễn”. 

Vậy, mong sao các chị chính thất cứ mặc chuyện anh em họ nương tựa vào nhau, xem thử được bao lâu. Mình đứng vững trên đôi chân của mình, nhất định không xiêu không đổ, giữ chắc thành trì, cho kẻ lăm le thò chân vào nhà người khác phải đứng ngoài cửa. Ai nương tựa lầm chỗ thì rồi phải trả giá. Chứ cơ đồ của chị em mình đã đến như hôm nay, nào không phải không từng gặp khó khăn, không từng phải vượt qua những chông gai. Chỉ có mình mới biết sống đời mình không cần phải nương tựa, ai lầm kệ ai! 

Yên Ba

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI