Vì sao đàn ông chỉ ngoại tình chứ không chịu bỏ vợ?

24/03/2022 - 20:34

PNO - Tại sao có những người đàn ông đem lòng yêu người phụ nữ khác, nhưng lại không chịu bỏ vợ. Lẽ nào là vì tình nghĩa?

Tôi tham gia một vài hội nhóm các mẹ bỉm sữa trên Facebook. Thỉnh thoảng lại có người vào thắc mắc nội dung như: “Chồng em có bồ, em đòi ly hôn thì hắn nhất quyết không ký”.

Trước đây, tôi thấy khó hiểu, không biết tại sao có những người đàn ông khi đã đem lòng yêu một người phụ nữ khác, nhưng lại không chịu bỏ vợ. Lẽ nào là vì tình nghĩa?

Bạn bè của tôi bảo rằng, sở dĩ đàn ông có bồ vẫn không bỏ vợ là do anh ta tham, chỉ muốn thêm mà không muốn bớt. 

Những người đàn ông ích kỷ ngoại tình nhưng vẫn muốn giữ chân vợ - Ảnh minh họa
Những người đàn ông ích kỷ ngoại tình nhưng vẫn muốn giữ chân vợ (Ảnh minh họa)

Thế nhưng đến nay, khi đã có chút trải đời, tôi đã biết vì sao đàn ông ngoại tình lại kiên quyết không bỏ vợ.

14 năm trước, bạn tôi sinh đứa con gái thứ hai, sau khi sinh vài tháng cô phát hiện chồng mình ngoại tình. Khỏi phải nói cô đã đau khổ đến thế nào để níu kéo mong anh rời bỏ "tiểu tam", quay về với gia đình. Cô hết đem con ra để gây áp lực, lại dùng mạng sống của mình để đe dọa, nhưng anh ta không hề lay chuyển.

Trước khi bị vợ phát hiện, anh ta lén lút cặp bồ, sau khi bị vỡ lở thì chuyển qua công khai. Cô bạn của tôi đau khổ khi phát hiện anh ta về chung sống với cô bồ, họ thường xuyên đi du lịch, đi chơi, đi ăn uống. Thế nhưng, anh ta lại keo kiệt với vợ con, cơm đong gạo phát từng cắc từng đồng.

Cô vợ sau khi níu kéo không được đã quyết định ly hôn, nhưng anh ta cương quyết không ký đơn, lại còn đe dọa nếu cô manh động thì anh ta sẽ không để yên. Anh ta thậm chí còn đánh cô đến mức nhập viện. Cuối cùng, cô vợ đành cam chịu, xem như là để 3 mẹ con sống yên ổn.

Mới đây, cô vợ được báo tin anh ta đột quỵ, đang nằm trong bệnh viện, gia đình chồng muốn cô vào chăm sóc. Sau đó anh ta xuất viện về nhà, và cô bạn tôi phải tiếp tục chăm sóc anh ta.

Một người bạn khác của tôi cũng rơi vào tình cảnh bi đát không kém. Phát hiện chồng ngoại tình, cô đến khóc lóc với cô bồ, van xin tha cho chồng, nhưng sau đó không những chồng không quay về mà đi luôn.

Cô gọi anh ta về ly hôn, anh ta không đồng ý. Anh ta ra ngoài ở, cặp bồ lung tung, thế nhưng thỉnh thoảng anh ta về nhà đe dọa vợ, rằng “nếu tôi thấy cô đi với ai, thì đừng có trách”. Có lần, cô vợ đi chung xe với đồng nghiệp, vậy mà anh ta biết được, chặn đường đòi đánh.

Ngoại tình bị phát hiện và không chịu ly hôn, không ít đàn ông thậm chí còn giở thói vũ phu
Ngoại tình bị phát hiện và không chịu ly hôn, không ít đàn ông thậm chí còn giở thói vũ phu (Ảnh minh họa)

Anh V. - một người đồng nghiệp của tôi - vừa mới mất ba. Anh bảo rằng, ba anh mất là má anh được giải thoát, dù nói ra điều đó có nhẫn tâm, nhưng đó là sự thật. Câu chuyện khiến ai cũng nghẹn ngào thương má anh V.

5 năm trước, ba anh V. bỏ má anh để đi theo người đàn bà khác. Má anh đòi ly hôn, nhưng ông không đồng ý, ông đem con cái ra gây sức ép, buộc má anh phải để ông ra ngoài sống với người khác. Bà cam chịu vì nghĩ đến con. Rồi một ngày ông bị bệnh, người tình biến mất, lúc này má anh V. đón ông về chăm sóc, bán luôn căn nhà đang ở để có tiền chạy chữa cho ông.

Khi ông hồi phục, tưởng đâu sẽ an hưởng những tháng ngày còn lại bên người vợ tảo tần, nào ngờ thêm một lần nữa ông lại có bồ. Ông đi mây về gió, đi sớm về khuya, má anh V. khóc lóc kiểu gì cũng không được. Cho đến lúc ông bị ung thư, bệnh đã ở giai đoạn cuối, cô bồ đem ông về nhà rồi bỏ đi, má V. lại chăm sóc ông những ngày cuối đời.

Thì ra, những người đàn ông ngoại tình không dám bỏ vợ, là vì họ biết rằng, một ngày nào đó, khi họ không còn giá trị lợi dụng, khi họ ốm đau hay sa cơ lỡ vận, nhân tình sẽ bỏ họ mà đi. Và lúc ấy, chỉ có người vợ với suy nghĩ “dù sao cũng là cha của con mình” đón họ về chăm sóc. Đàn ông khôn đấy chứ, họ biết nhìn xa trông rộng, lúc còn trẻ khỏe thì bỏ bê vợ con, đi tìm thú vui bên ngoài, khi về già đã có người chăm sóc, lo gì.

Đàn bà vốn bao dung, dễ mềm lòng tha thứ. Nhưng thực tế hiếm người vợ nào có thể mỉm cười bên ông chồng khi có tiền và khỏe mạnh thì ra ngoài sống cùng người đàn bà khác, khi thân tàn ma dại, cần người chăm sóc lại quay về nhà vợ. 

Vân Đặng (Bình Chánh, TPHCM)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI