COVID-19 đẩy Indonesia đến bờ vực “thảm họa”

30/06/2021 - 06:34

PNO - Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) cho biết sự gia tăng đột biến số ca mắc COVID-19 đẩy Indonesia đến bờ vực "thảm họa".

Indonesia đã ghi nhận trung bình hơn 20.000 ca dương tính với SARS-CoV-2 hằng ngày thời gian gần đây, trong một đợt bùng phát dịch nghiêm trọng mới bởi sự lây lan của biến thể Delta, có khả năng lây truyền cao so với chủng virus ban đầu.

Jan Gelfand, người đứng đầu phái đoàn Indonesia của Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) cho biết: “Mỗi ngày chúng ta đều thấy biến thể Delta này đang đưa Indonesia đến gần hơn bờ vực của thảm họa COVID-19”.

Indonesia đã ghi nhận trung bình hơn 20.000 ca dương tính với SARS-CoV-2 hằng ngày thời gian gần đây
Gần đây, Indonesia ghi nhận trung bình hơn 20.000 ca dương tính với SARS-CoV-2 mỗi ngày

Các bệnh viện ở một số "khu vực đỏ" (khu vực lây nhiễm nghiêm trọng) đã báo cáo tình trạng quá tải, bao gồm cả thủ đô Jakarta, với 93% giường bệnh đã được lấp đầy, tính đến ngày 27/6. Nhiều người nhà bệnh nhân phải tự tìm các thiết bị y tế.

Ông Taufik Hidayat, 51 tuổi, đã dành cả ngày để tìm bình dưỡng khí: "Tôi đang xếp hàng ở đây để lấy bình oxy cho vợ và con trai nhiễm COVID-19. Tôi đã đi một vòng và tất cả đều đã được bán hết".

Siti Nadia Tarmizi, quan chức cấp cao của Bộ Y tế Indonesia cho biết: “Các bệnh viện đã kín chỗ vì sự gia tăng đột biến lượng bệnh nhân bởi biến thể Delta và sau khi việc đi lại, tuân thủ quy trình y tế bị nới lỏng”. 

Trước tình hình dịch bệnh tồi tệ, Bộ trưởng Y tế Indonesia đang thúc đẩy các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn, yêu cầu tất cả người lao động trong các lĩnh vực không thiết yếu phải làm việc tại nhà và cấm ăn tối tại nhà hàng.

Ngoài ra, Indonesia cũng đang nỗ lực tăng cường tiêm chủng hàng loạt nhưng chỉ mới có 13,3 triệu trong số 181,5 triệu người dân được tiêm hai liều vắc xin.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI