Con dâu Việt trị mẹ chồng Hàn bằng... tiết canh vịt

26/10/2015 - 17:27

PNO - Làm dâu trong gia đình Hàn Quốc, chị đã phải chịu đủ mọi thiệt thòi, bị gia coi khinh. Nhưng chị đã có “độc chiêu” để trị bà mẹ chồng tai quái.

Duyệt cũng là người có học thức, nhưng khi lấy chồng, theo tập quán nhà chồng, chị cũng nghỉ việc để ở nhà toàn tâm toàn ý chăm sóc gia đình chồng. Duyệt cho rằng, đó là một sự hi sinh lớn, nhưng dường như với nhà chồng chị thì không phải vậy.

Họ nghĩ rằng chăm sóc họ, phục vụ họ chính là nghĩa vụ và trách nhiệm của chị, là điều chị đương nhiên phải làm. Đặc biệt là bà mẹ chồng của Duyệt. Bà ta luôn làm khó chị, mắng nhiếc khi Duyệt làm điều gì đó không vừa ý.

Mẹ chồng Duyệt là một người đàn bà ghê gớm. Bà ta mất chồng từ sớm nên rất khó tính, hay quàu cọ và rất thích hành hạ con dâu. Không chỉ bắt chị làm hết việc trong nhà, mà cả những việc khó khăn như sửa điện, sửa nước, bê vác nặng nhọc… bà ta cũng bắt chị phải làm.

Con dau Viet tri me chong Han bang... tiet canh vit
Duyệt tới "phát điên" vì mẹ chồng super "soi" (Ảnh minh họa)

Duyệt không thể chia sẻ được việc gì với chồng, vì bị mẹ chồng để ý. Bà ta còn kiểm soát cả chi tiêu của chị, chồng Duyệt đưa chị bao nhiêu tiền đều phải thông qua mẹ chồng. Bà ta chỉ ở nhà nên cũng không cho chị ra ngoài. Duyệt đi đâu đều phải xin phép và không được giao lưu với bạn bè, ngay đến người thân muốn thăm gặp chị cũng rất khó khăn.

Không chỉ có vậy, bà ta còn ép chị phải sinh con trai, dù Duyệt đã sinh tới 2 cô con gái. 6 năm chịu đựng, Duyệt đã thấy quá mệt mỏi và phải nghĩ cách để thoát ra khỏi sự kiềm tỏa của mẹ chồng, cũng như cho bà ta một bài học để không coi thường con dâu như vậy.

Con dau Viet tri me chong Han bang... tiet canh vit
Chị đã "điều trị" mẹ chồng bằng món tiết canh vịt

Hôm ấy, chị mua 3 con vịt về nhà, ngồi giữa nhà cắt tiết, vặt lông, đánh tiết canh. Mẹ chồng Duyệt chứng kiến con dâu có những hành động “man rợ” như vậy thì sợ hãi lắm. 

Đặc biệt là khi thấy chị ăn tiết canh, bà ta tái mặt, không dám nhìn thẳng vào con dâu. Mấy hôm sau, chị lại mua trứng vịt lộn về “đãi” nhà chồng. Chồng chị đã quen với văn hóa Việt nên thấy không có vấn đề gì, nhưng bà mẹ chồng thì rất sợ hãi, hốt hoảng. Bà còn nói chị là đồ “dã man” vì giết cả con vịt còn chưa kịp chui ra khỏi trứng. 

Từ sau hôm đó, bà mẹ chồng có vẻ e dè hơn với chị, không dám làm gì khiến chị tức giận. Vì bà ta nghe nói, khi giận dữ, người ta có thể mất kiểm soát. Và hình ảnh chị cắt tiết 3 con vịt, ăn cả đĩa tiết canh ngon lành đã ám ảnh khiến cho bà ta không dám bắt nạt Duyệt nữa. 

Tiêu Vũ 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI