Cô con dâu “hỗn láo” và bí mật của mẹ chồng

04/12/2015 - 12:13

PNO - Thấy vợ có những biểu hiện lạ, hay thờ thẫn buồn phiền. Lo vợ có chuyện gì đó giấu mình nên anh đã nhờ tới thám tử tư...

Bi kịch của người vợ

  Tâm sự với thám tử Huỳnh Phong Minh (27 tuổi, văn phòng thám tử T.Y, quận Bình Thạnh, TP.HCM), anh Trần Huy (37 tuổi, trú tại quận Tân Bình, TP.HCM) cho biết, dạo gần đây, không khí trong gia đình anh rất nặng nề. “Tôi không hiểu có chuyện gì đang xảy ra. Vợ tôi lúc nào cũng cáu gắt, thi thoảng lại khóc một mình”, anh Huy thở dài cho biết.

Co con dau “hon lao” va bi mat cua me chong
Mẹ chồng nàng dâu ( ảnh minh họa)

Anh kể, vợ chồng anh kết hôn đã được bốn năm. Trước đó, anh đã có một đời vợ và cậu con riêng 2 tuổi. Người vợ hiện tại của anh tên Nguyễn Thái Vy, 32 tuổi, đang làm việc trong ngân hàng.

Sau ngày cưới, không lâu bất ngờ vợ anh bị tai nạn. Theo anh Huy, sau khi tai nạn xảy ra, biết Vy không thể sinh con được nữa, mẹ anh rất thương và hết lòng chăm sóc cho con dâu.

Có ai hỏi sao mãi vợ chồng anh vẫn chưa có tin vui thì mẹ anh cũng đổ nguyên do cho con trai chứ tuyệt nhiên không nói gì tới con dâu. Vì vậy, tình cảm giữa mẹ anh và Vy ngày càng quấn quýt, gắn bó hơn. Thế nhưng, dạo gần đây, vợ anh lại hay cáu gắt với mẹ chồng, thậm chí còn nói hỗn. Lạ một điều là mẹ anh là người rất ghê gớm nhưng khi bị con dâu cư xử như vậy lại hoàn toàn không tức giận. Mới đầu, anh cho rằng mẹ có thái độ như vậy là bởi thương Vy chịu bất hạnh quá lớn nhưng sau đó, anh nghĩ, có lẽ nào giữa hai người họ đang có chuyện gì đó mà không thể nói cho anh biết. Và đó là lí do khiến anh tìm đến thám tử tư.

Âm mưu ích kỉ

 Ấn tượng ban đầu của thám tử Minh về Thái Vy là đó là một người phụ nữ đẹp nhưng nỗi buồn lúc nào cũng thường trực trên khuôn mặt. Hàng ngày, Vy rời nhà từ lúc 7h và trở về vào 8h tối. Cô không ăn cơm cùng cả nhà mà ăn một mình ở quán. Anh Huy cho biết, trước đây, việc đưa đón bé Nam đi học đều do Vy làm nhưng giờ cô để cho mẹ chồng làm hết, cũng không còn đoái hoài, quan tâm chăm sóc đến thằng bé nữa.

Đến tuần thứ hai theo dõi, thám tử phát hiện Vy ra ngoài lúc giữa giờ làm. Cô tới một quán cà phê nhỏ. Người đến gặp Vy là bà Thái, mẹ chồng cô. Hai người nói chuyện được đúng năm phút thì Vy đứng dậy bỏ về. Cô vừa khóc vừa ra khỏi quán. Về phần bà Thái, bà ngồi lại quán hơn một tiếng sau mới về nhà. Hai người sống trong cùng một nhà lại hẹn gặp riêng ở ngoài? Giữa họ đang xảy ra chuyện gì? Đó là điều mà thám tử phải tìm ra.

Hai ngày sau buổi hẹn gặp mẹ chồng, Vy có tới một phòng khám sản khoa vào lúc cuối giờ chiều rồi sau đó về nhà lúc 8h tối như mọi ngày. Anh Huy cho biết, anh không nghe vợ kể gì về chuyện đi khám này. Bí mật tìm trong túi xách của vợ, anh thấy tập hồ sơ khám bệnh. Theo những gì bác sĩ ghi thì vợ anh vẫn có khả năng làm mẹ, hai buồng trứng còn nguyên chứ không hề gặp vấn đề do tai nạn như mẹ anh nói.

Tuy nhiên, thám tử không cho rằng sự việc đơn thuần chỉ có vậy. “Tôi nghĩ chắc chắn nó có liên quan tới bà Thái. Và rất có thể, đó là nguyên do cho thái độ khác lạ bấy lây nay của Vy”, thám tử Minh nhận định. Và những suy đoán của anh đã có lời giải đáp vào buổi hẹn gặp lần thứ hai của Vy và bà Thái. Lần này, Vy rất lớn tiếng. Dường như bao nhiêu uất ức cô đều “xả” ra hết. “Theo như những gì Vy nói thì chính bà Thái đã dựng lên vở kịch cô không thể sinh con được nữa để Vy toàn tâm toàn ý chăm sóc cho bé Nam. Bà Thái sợ nếu có một đứa trẻ nữa ra đời thì bé Nam sẽ bị san sẻ tình thương yêu, không được chăm sóc cẩn thận nữa.

Vy phát hiện ra sự thật này khi vô tình nghe được cuộc điện thoại của mẹ chồng với vị bác sĩ năm nào. Buồn, sốc nhưng không biết phải kể với chồng thế nào về chuyện này nên cô sinh ra tiêu cực, không muốn về nhà và thường xuyên có thái độ hỗn láo với mẹ chồng. Nghe tôi báo cáo những thông tin này, anh Huy rất kích động. Ngay sau đó, anh đã có cuộc nói chuyện với Vy và mẹ mình. Ba mặt một lời, mẹ anh thừa nhận chính mình đã dựng lên vở kịch vô sinh kia vì thương đứa cháu nội từ nhỏ đã phải xa mẹ.

Chuyện gia đình họ sau đó giải quyết thế nào tôi không rõ. Mỗi khi nghĩ về câu chuyện này, tôi vẫn thấy buồn. Lòng ích kỉ của bà Thái vừa đáng giận lại vừa đáng thương, thật không nỡ trách mà bỏ qua thì cũng không được...”, thám tử Minh thở dài, kết thúc câu chuyện.

La Tố

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI