Có chồng con rồi, xin lỗi, ngọt không nổi!

29/08/2017 - 14:08

PNO - Ở nhà, vợ ít ngọt, có lẽ nhằm để chồng ra ngoài đường không bị dị ứng trước những lời cay đắng cùa người đời. Đấy! Tình huống nào mà chẳng có mặt tích cực.

Từ ngày lấy vợ, có người nấu cơm, đi chợ, anh Nguyễn Hoài Châu, một nhân viên ngành môi trường, cảm thấy số mình cũng không đến nổi nào. Tuy nhiên…mà thôi, cuộc đời đâu có ai hoàn hảo đâu.

Vợ anh, hơi xinh, hơi béo, hơi nâu, hơi cười, nhưng ngọt ngào thì…không hơi chút nào, có nghĩa là rất hiếm. Năm tháng trôi qua, vợ anh đảm đang hơn, nấu cơm nhiều hơn, đi siêu thị thường xuyên hơn…nhưng ngọt ngào thì cứ ngày càng ít đi. Đấy! Như mới hôm qua, con ốm, ông chồng lãnh phần đi mua thuốc cho con.

Co chong con roi, xin loi, ngot khong noi!
 

Bà vợ nói thế này: “Đi mua xong về nhà ngay, đừng có la cà ở đâu, anh là ham chơi lắm đấy”. Nghe như là giọng của sếp đang khủng bố nhân viên, ông chồng ra khỏi nhà, mà trong lòng cứ suy nghĩ mãi: “Sao vợ mình không được nói một câu như thế này: “Anh ơi, đi nhanh về nhanh nhé, mẹ con em chờ anh”.

Nhưng ngay cả lúc thằng con chẳng đau ốm gì, bà vợ không còn lo lắng, thì giọng của bà cũng “ mặn chát”. Nhắc ra thì mang tiếng là đàn ông mà ghim gút, nên anh khó có thể thể cho ví dụ cụ thể, chi tiết, nhưng anh chỉ nhớ cảm xúc của vợ lúc đó, dường như cô ấy luôn bực bội với chồng, với con. Sao thế nhỉ?

Mới đây, nhân ngày gia đình Việt (28-06), ông chồng mua một hộp sô-cô-la loại xịn mang về tặng cả hai mẹ con, cũng là có ý bóng gió xa xôi, mong vợ tăng đô ngọt ngào. Khổ! Vợ vừa cắn một miếng, nhăn nhúm mặt: “Loại gì mà đắng thế này, lại còn có rượu trong nhân, vậy mà mua cho phụ nữ, trẻ con ăn. Thôi, anh tự xử lý đi, tốn cả đống tiền rồi”. Nhìn mặt bà vợ dài ra như giọng nói của bà, ông chồng còn cảm được cả vị mặn thoảng qua trong không khí.

Co chong con roi, xin loi, ngot khong noi!
Lấy chồng rồi sao các bà không ngọt như thời mới yêu nhau. Ảnh minh họa

Nhân những lúc đưa tiền về cho vợ, lúc thấy cô ấy cười, anh bèn gợi ý: “Má thằng cu, có nụ cười đẹp thật, thêm giọng nói dịu dàng nữa là tuyệt vời”. Bà vợ trố mắt như nhìn kẻ trộm vào nhà, rồi bà nhếch mép lên: “Làm mẹ, làm vợ rồi, bà nào cũng quen quát hơn nói. Trong nhà bao nhiêu thứ phải làm, phải nhắc, mệt quá…Hét lên, quát lên, mà chồng con còn chưa nghe, ở đó là ngọt ngào, nhẹ nhàng, nghe mà mệt cả người…”. Ông chồng tự rút ra kỹ năng sống, muốn được hưởng sự ngọt ngào, thì phải biết vâng lời…vợ.

Lần nào đi họp tổ dân phố, ông Nguyễn Kỳ Nam, nhân viên của ngành điện lực, cũng nghe hàng xóm ngợi khen vợ ông thật có duyên ăn nói, nghe mát cả ruột. Ông hơi ngạc nhiên. Hôm cơ quan bà xã ông họp mặt cuối năm, mời cả vợ chồng của nhân viên, ông đến dự, mới biết vợ mình là nhân viên bán hàng xuất sắc nhất, được khách hàng đánh giá là người nói chuyện dễ thương nhất.

Mọi người xúm vào chúc mừng ông. Ông cười mà trong lòng héo queo. Bởi ông không phải là hàng xóm, là khách hàng của vợ ông, nên ông đâu có được nghe những lời ngọt ngào, nhẹ nhàng….

Ông nhớ lại, lúc mới quen nhau, vợ ông là người ít nói, ông phải nài nỉ mới nghe nàng nhỏ nhẻ thưa chuyện. Sau ngày cưới, vợ ông có tiến bộ, tăng số lượng lời nói, nhưng chất lượng nói thì không tăng, mà còn giảm dần so với cùng kỳ năm trước.

Nhưng, cũng thông qua tiếp xúc với người ngoài ông mới biết, vợ ông chỉ tiết kiệm chất ngọt trong đối nội ở nhà thôi, chứ đối ngoại bên ngoài lại rất hào phóng. Ông quan sát kỹ, thì thấy rằng, vợ ông cũng không đến nổi dễ nổi nóng, nổi quạu với chồng con, nhưng bà cũng chẳng dễ dàng ban tặng cho những người chung một mái nhà sự ngọt ngào.

Lý do? Ông tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân. Thì ra, theo vợ ông, đến cơ quan ngọt ngào với khách hàng để bán hàng nhanh, được tăng lương, ngot ngào với đồng nghiệp, hàng xóm để được giúp đỡ…Thế còn về nhà, mệt quá rồi, sức đâu mà ngọt, mà ngọt ngào thì được cái gì??? “Bây giờ sao, vợ không ngọt ngào, thì chồng không chiều à…” Câu cuối bà dài giọng như tàu lửa kéo còi vào ga…

Ông chồng cũng tự rút kinh nghiệm sống, không nên đòi hỏi nhiều chất “ngọt”, sẽ tự gây cho mình thói quen. Ở nhà, vợ ít ngọt, có lẽ nhằm để ông ra ngoài đường không bị dị ứng trước những lời cay đắng của người đời. Đấy! Tình huống nào mà chẳng có mặt tích cực.

Mỗi thời, con người khác nhau cũng nhiều. Theo các nhà phân tích “đủ thứ”, thì ngày nay, phụ nữ ngày càng mạnh mẽ hơn, còn đàn ông thì ngày càng đẹp đẽ  hơn.

Nghe cũng có lý chứ! Thế nhưng, các bà mạnh mẽ hơn đâu có nghĩa là giảm đi sự ngọt ngào, nhất là trong vài trò làm vợ. Bởi lẻ, đàn ông nào dù có yêu bằng mắt, nhưng họ cũng vẫn muốn nghe, thấy sự ngọt ngào từ người phụ nữ mà họ đã chọn (hoặc lỡ chọn) làm vợ.

Tuấn Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI