Chuyện tình yêu viên mãn ở tuổi xưa nay hiếm

10/12/2015 - 11:30

PNO - Cùng gặp gỡ và trò chuyện với GS - TSKH Đặng Hùng Võ : soái Balan một thời về cuộc sống và tình yêu viên mãn hiếm gặp của ông

Một ngày đầu thu, nhận được điện thoại của GS Đặng Hùng Võ, chuyên gia hàng đầu về tài nguyên, môi trường, tôi lập tức đến nhà ông để viết một bài về vị giáo sư đáng kính này, điều mà tôi ấp ủ từ lâu.

Căn biệt thự trắng trên con phố bình yên. GS Đặng Hùng Võ, người vẫn được anh em gọi với cái tên “Soái Ba Lan” (vì những thành công của ông tại đất nước này) tự tay mở cửa. Ánh mắt ông tinh thông, nụ cười hào sảng, cuộc phỏng vấn của chúng tôi trở thành cuộc chuyện trò ấm áp.

Trong phòng khách treo bức ảnh lớn của vợ chồng ông, người phụ nữ trong ảnh thu hút người nhìn bởi nét đẹp đằm thắm. GS vui vẻ giới thiệu: “Đây là Hồng Ánh, vợ tôi”.

Chuyen tinh yeu vien man o tuoi xua nay hiem
GS. Đặng Hùng Võ hạnh phúc cùng phu nhân Hồng Ánh và các con

Thưa GS, ông và Hồng Ánh dường như đang có cuộc sống hạnh phúc mà ai cũng mơ. Sau những ly tan, cuộc hôn nhân này đối với ông liệu đã là điểm cuối cùng?

- Đối với tôi, yêu ai, lấy ai cũng mong đó là điểm cuối của mình, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân cuộc hôn nhân trước của tôi không được như ý muốn. Khi lấy ai, yêu ai tôi sẽ yêu hết mình. Còn ở được lâu dài với nhau là do duyên phận. Hiện nay tôi đang yêu, cuộc sống của tôi và Hồng Ánh, thật bình an và hạnh phúc.

Ông và Hồng Ánh có nhiều sự khác biệt, từ vai trò xã hội, nghề nghiệp, tuổi tác và cả chiều cao theo nghĩa đen. Những khác biệt này có ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống vợ chồng?

- Đúng là có nhiều khác biệt, nhưng nhờ sự khác biệt đó mà chúng tôi có thể khám phá nhiều về nhau, khiến tình yêu luôn mới mẻ. Dù chúng tôi có khoảng cách lớn về tuổi tác nhưng trong tình yêu tôi thấy mình trẻ trung, nhiều lần vợ còn trêu: “Anh lãng mạn hơn cả em nghĩ”.

Được biết GS và Hồng Ánh có hai con nhỏ, ngoài bận rộn với công việc, ở tuổi này ông có coi chăm sóc con nhỏ là trở ngại?

- Tôi có dư sức khỏe làm việc và chăm sóc gia đình (cười). Sáng tôi dậy từ 3g để tập Yoga, đọc sách báo, nghe nhạc và làm việc. Hàng ngày tôi vẫn đánh thức các con, ăn sáng và chuyện trò với con, chiều về thì những ngày không bận việc, tôi ở nhà cùng vợ chăm sóc các con. Chúng tôi không mượn người giúp việc, Hồng Ánh muốn tự tay chăm sóc gia đình, và tôi cũng muốn chia sẻ việc nhà với cô ấy.

GS có vẻ ngủ rất ít. Nhưng làm việc trí óc nhiều như vậy, làm sao Ông vẫn luôn tỉnh táo, minh mẫn. Ông có bí quyết gì không?

- Có chứ, bí quyết của tôi là thuốc Đông y bí truyền đấy. Do làm việc trí óc nhiều, thi thoảng tôi bị đau đầu, khó ngủ, ảnh hưởng tới hiệu quả công việc và cuộc sống. Tôi đã dùng hai loại thuốc của châu Âu, nhưng chưa hài lòng cho tới khi dùng ngày 4 viên thuốc đông y bí truyền Hoạt Huyết. Thuốc đúng là có tác dụng thực sự, tôi hết đau đầu, lấy lại được giấc ngủ sâu, tự nhiên. Vì vậy dù ngủ ít nhưng do ngủ sâu nên tôi vẫn tỉnh dậy sảng khoái.

Thuốc Đông y bí truyền? Tôi thường chỉ nghe về thuốc Đông y chung chung, có sự khác biệt nào giữa thuốc Đông y và thuốc Đông y bí truyền thưa GS?

- Trước đây tôi không quan tâm đến sự khác biệt đó cho tới khi dùng sản phẩm hiệu quả vượt trội của Đông dược Nhất Nhất và gặp TS Nguyễn Kim Giang, người sáng lập công ty này, một tiến sỹ ĐH Bách khoa ở Ba Lan khi mới 27 tuổi. Cơ bản thì thuốc Đông y thông thường được làm theo các bài thuốc trong sách, ai cũng biết, nên khó có được sản phẩm hiệu quả vượt trội. Còn thuốc Đông y bí truyền là những bài thuốc gia truyền kỳ diệu của các gia tộc nên không truyền ra ngoài. Tôi ngạc nhiên khi một TS được đào tạo bài bản tại châu Âu lại rẽ ngang làm thuốc Đông y, nhưng khi nghe anh Giang nói về sứ mệnh tìm kiếm những bài thuốc bí truyền kỳ diệu, hiện đại hóa chúng để sản xuất thành viên quy mô lớn, thì tôi nghĩ đây thực sự là doanh nghiệp tâm huyết. Bạn có thể chưa tin thuốc bí truyền hiệu quả vượt trội của họ, nhưng một khi đã dùng thì bạn sẽ tin.

Xin cảm ơn ông.

                                                                                       MAI HOA (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI