Chồng già, con mọn

03/08/2018 - 18:00

PNO - Em sống độc thân một thời gian dài mới quen và kết hôn với chồng em bây giờ. Vợ chồng em chênh tuổi khá nhiều. Em 37 tuổi, còn anh đã 58...

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em từng lập gia đình rồi đổ vỡ. Em sống độc thân một thời gian dài mới quen và kết hôn với chồng em bây giờ. Vợ chồng em chênh tuổi khá nhiều. Em 37 tuổi, còn anh đã 58. Anh có hai con riêng, đều đã lớn, vợ chồng em có một con chung, mới hơn 1 tuổi. Em xem con gái mình là quà tặng tuyệt vời của cuộc đời. Em dành tất cả cho con, không tiếc thời gian, công sức, tiền bạc. Do em sinh muộn, cháu không được khỏe, cứ ốm đau lặt vặt suốt và không bụ bẫm như những đứa trẻ khác.

Chong gia, con mon
Ảnh minh họa

Chồng em có vẻ rất mệt mỏi khi em nhờ chăm con hay khi con khóc đêm. Anh hay nói, ở bên Tây, người ta cho con ngủ riêng từ sớm, như vậy tốt cho bé hơn. Nhưng em làm sao xa con được. Ban đêm, con khóc, em dậy cho con bú, dỗ con, nhiều khi ẵm con ngồi tới sáng, còn chồng em vẫn ngủ bình thường. Có hôm em mệt quá, than phiền, anh nói để anh qua ngủ phòng khác, vì con bé quấy khóc suốt đêm, anh không ngủ được. Có phải khi đàn ông đã có con riêng thì không thể chia sẻ tình cảm với đứa con mới nữa? Tụi em mới cưới được hai năm, vợ chồng còn gần gũi mà anh ấy đã vậy,  mai kia con em lớn, tình cảm vợ chồng phai nhạt dần, không biết sẽ ra sao.

Thanh Viên (TP.HCM)

Em Thanh Viên thân mến,

Con nào cũng là con. Không phải vì có con riêng rồi nên không có tình cảm với con chung đâu em ạ. Có điều, tình cảm đàn ông dành cho mỗi đứa con đều có chút ít khác nhau. Khó mà bắt ai đó phải thương con lớn y như thương con bé hoặc phải cưng chiều con bé như ngày xưa cưng chiều con lớn. Em hãy coi đây là chuyện bình thường. Chồng em thương con, nhưng theo độ tuổi, cách thương sẽ khác.

Chong gia, con mon
Ảnh minh họa

Em xem con gái nhỏ là tất cả thì nên thu xếp để chăm con nhiều hơn, cho con vượt qua cái “đốt” này. Em làm mẹ khi tuổi đã lớn cũng dễ mệt, nên bớt công việc lại, để tập trung cho thiên thần nhỏ của mình. Chồng em còn phải lo kinh tế gia đình. Ở tuổi anh ấy mà có một đứa con còn khóc oe oe cũng là một thử thách. Hãy để anh ấy từ từ làm quen. Những ông bố trẻ, nhiều khi con khóc ré bên tai vẫn cứ ngáy ầm ầm là một kiểu khổ. Ông bố lớn tuổi, khó ngủ thì lại khổ theo kiểu khác.

Mình phải chấp nhận vợ chồng mình không giống các đôi vợ chồng trẻ. Hôm nào quá mệt, công việc căng thẳng, cứ để anh ấy ngủ phòng riêng, để phục hồi sức lực cho ngày làm việc mới. Mặt khác, bố ngủ chung mà không đỡ đần gì được mẹ lúc đêm hôm chỉ tổ khiến mẹ bực thêm chứ chưa hẳn là hạnh phúc.

Trẻ con quấy khóc cũng một thời gian thôi. Đến một lúc, chúng sẽ ngủ yên, bố mẹ sẽ thư thái. Em đừng hình dung tương lai ảm đạm quá. Con em sẽ lớn lên, sẽ thành mối dây bền chặt gắn bó vợ chồng em, tạo thành một gia đình hạnh phúc. Cô công chúa nhỏ sẽ là cục cưng của ba, là trung tâm yêu thương của cả gia đình. Chúc em hạnh phúc.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:
hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI