Chiêu trị chồng rượu chè 100% hiệu quả của bà mẹ 1 con

28/07/2016 - 13:30

PNO - "3 ông uống hết 10 lít bia lại gọi thêm chai rượu, được nửa chén, tôi cầm lấy chai định cất đi. Vậy mà vẫn giật lại, tôi bực quá giật lấy tu ực 1 hơi hết sạch mặc, mấy ông cứ há hốc mồm "thôi Tâm ơi"

Việc chồng tụ tập bạn bè nhậu nhẹt là chuyện thường tình. Tuy vậy, uống với mức độ và liều lượng vừa phải thì các bà vợ mới có thể chấp nhận còn nếu các anh vui quên trời đất, thâu đêm đêm suốt sáng thì vợ hiền mấy cũng không chịu được.

Chị Tâm (Thái Bình) kết hôn với chồng từ 6/2014, đến nay, hai vợ chồng đã có 1 bé trai gần 13 tháng tuổi chia sẻ, chồng chị không phải là ma men, 1 tuần cũng tụ tập ăn uống với bạn bè 3,4 lần, yên tâm là đi đâu cũng cho vợ con đi cùng. Tuy nhiên, nhiều lúc chị khá bức xúc với tình trạng chồng ngồi với anh em vui là uống không có điểm dừng, vì vậy chị Tâm đã nghĩ ra cách trị chồng rượu chè vô cùng cao tay và hài hước.

Chieu tri chong ruou che 100% hieu qua cua ba me 1 con
Ảnh chị Tâm cùng chồng và con trai

“Chuyện là gần đây lão chồng tôi bia bọt liên tục, 3 ông uống 10 lít bia rồi đi hát lại tỉn thêm két nữa. 4 ngày liền như vậy nên tôi rất bực mà không biết làm thế nào.

Chieu tri chong ruou che 100% hieu qua cua ba me 1 con
Mỗi tuần chồng chị Tâm gặp anh em ăn uống 3, 4 lần

Tối qua các ông lại uống, mãi 9 rưỡi tối mới ăn cơm, lúc đầu uống hết 5 lít xong lại gọi thêm 5 lít nữa. Đến 11h rồi, vẫn đi mua thêm 1 chai rượu. Tôi bảo các lão nghỉ ăn cơm mà các lão vẫn tiếp tục rót, được nửa chén, tôi cầm lấy chai rượu định cất đi. Ấy vậy mà các ông vẫn giật lấy để uống tiếp, tôi bực quá giật lại tu ực 1 hơi hết sạch mặc cho mấy ông cứ há hốc mồm: "Thôi Tâm ơi".

Đây là lần đầu tôi uống rượu, bia cũng không uống bao giờ nhưng lạ là “ngốn” gần hết chai rượu 1 lít mà tôi không có cảm giác gì, thế mới biết tửu lượng của mình cũng khá. Các ông mặt tái xanh, đỡ tôi ngồi xuống. Được đà, tôi đòi lấy xe máy phóng ra đường, thật ra lúc ấy rượu chưa ngấm nên tôi còn tỉnh lắm, người có cảm giác như đang bay nhưng vẫn ý thức được lời nói và hành động của mình. “Bụng bảo dạ”, hôm nay, tôi muốn quậy cho các ông biết mặt.

Chieu tri chong ruou che 100% hieu qua cua ba me 1 con
Chị Tâm và con trai

Mọi người đưa tôi về nhà, chồng tôi thì chỉ lo bế con. Về đến nhà, tôi lại đòi đi hát, tôi bảo: “Em không về, em thích quậy… không muốn về…” Ôi trời, các ông rủ nhau cất bàn ghế khiến tôi buồn cười mà cố nhịn. Tôi còn nói lớn: "Ngày mai Tâm Tít mời các anh ăn cơm" sau đó mấy ông nhà ai nấy về.

Chieu tri chong ruou che 100% hieu qua cua ba me 1 con
Đi đâu chồng chị Tâm cùng đưa vợ con đi cùng

Trở lại với chồng tôi, lên tới phòng ngủ, lão cay lắm nhưng không làm gì được. Tôi bảo hôm nay bố lau người cho con đi nhá, lấy sữa cho con uống nữa. Lão xuống nhà mang nước và khăn lên nói: "Em lau người con hộ anh", rồi đi lấy sữa cho con. Thằng bé nhà tôi lại không biết hút sữa mà phải xúc bón từng thìa. Thường ngày chẳng bao giờ chồng tôi để ý đến việc cho con ăn, hôm nay mượn cớ say, tôi muốn hành cho biết mặt.

Chieu tri chong ruou che 100% hieu qua cua ba me 1 con
Theo chị Tâm việc các anh chồng tụ tập ăn uống là chuyện bình thường

Lão đổ sữa còn con thì khóc đòi ti mẹ, tôi chạy xuống cầu thang ngồi cười rõ to nhưng là khóc các mẹ ạ. Tôi khóc vì thương con, vì trò đùa của bố mẹ mà con phải khóc nên tôi xót lắm. Thằng bé lại càng khóc to, nó mở cửa thấy mẹ ngồi đấy mới cười rồi vồ vào mẹ đòi ti. Tôi vào phòng cởi hết quần áo ra, tay ôm con nhưng vẫn cố không cho con ti. Có vẻ chồng tôi xót con lắm, lão tức điên: "Bia với chả rượu".

Tôi lại cười khi thấy lão cay, lão không làm gì được bèn cầm điện thoại lên bảo: "Gọi cho mẹ xem con dâu say rượu". Tôi mới cười to: "Gọi đi, gọi đi". Thế là thấy lão đặt điện thoại xuống cho con uống sữa tiếp. Thằng bé không uống, càng lúc càng khóc to, lão mới giữ lấy tôi, áp con vào ngực cho nó ti rồi bảo: "Chỉ cần con không khóc". Lúc ấy là gần 1h đêm rồi, sau đó tôi lăn ra ngủ không biết gì nữa.

Chieu tri chong ruou che 100% hieu qua cua ba me 1 con
Chị Tâm cũng ít khi cằn nhằn khi chồng say

Sáng hôm sau, chồng tôi dậy dọn dẹp qua rồi bảo: "Tí em quét nhà nhá?". Thấy tôi không thưa câu nào, lão cầm chổi quét nhà sau đó mới đi làm. Đến 9h lão gọi video về, tôi làm bộ không thèm nghe máy. 11 rưỡi lão đi làm về, tôi đã nấu cơm nước xong xuôi. Tôi vẫn không hé một lời, lão tự giác đi sắp mâm cơm. Lạ là bình thường khi ăn, tôi là người bế con, hôm nay lão tíu tít với thằng bé. Nhìn mặt lão rõ vẻ hối lỗi nên tôi vừa buồn cười vừa đắc chí. Đang ăn thì có cô bạn gọi đi ăn lẩu nhưng chồng tôi từ chối luôn. Đến tối, lại có hẹn cà cuống cùng mấy anh bạn thân nhưng lão uống 2 cốc bia rồi từ chối không uống nữa. Các mẹ thấy tôi ra tay có hiệu quả không?”

Chieu tri chong ruou che 100% hieu qua cua ba me 1 con
Gia đình chị Tâm hạnh phúc bên nhau
Linh San (Ghi)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI