Chỉ đường cho hươu...: Bạn gái “yếu tiếng trung”

09/08/2023 - 06:01

PNO - Bạn gái cháu hay bị… “yếu tiếng trung” - cứ lâu lâu lại “trúng tiếng yêu” với người nọ người kia.

Chúng cháu cùng là sinh viên năm nhất, đã có 3 năm học chung trường phổ thông với nhau. Bạn gái cháu hay bị… “yếu tiếng trung” - cứ lâu lâu lại “trúng tiếng yêu” với người nọ người kia, may mà cháu thường ra tay kịp thời nên chưa kịp đi quá xa.

Cái nết này rất khó cải tạo dù bạn gái cháu đã hứa nhiều lần và cháu cũng cố gắng thay đổi bản thân để làm vừa ý người yêu. Vài tháng nay cháu nghi ngờ người yêu mình có điều gì khuất tất: nói đi học thêm liên tục mà kết quả học tập lại tuột dốc, thờ ơ với cháu, điện thoại, Zalo chat chít liên tục…

Cháu định một mặt gắn thiết bị điện tử để theo dõi hành tung bạn gái, mặt khác sẽ vờ có người mới để bạn ấy sợ mất cháu mà lo giữ. Bác sĩ thấy cách này có ổn không ạ?

Trần Q.T. (quận Bình Thạnh, TPHCM)

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock


Khi nghi ngờ người mình yêu “ăn ở 2 lòng”, một số chàng trai lập tức mở rộng công tác điều tra, tìm kiếm sự thật bằng cách thường xuyên gọi điện, nhắn tin cho nàng, dò la tin tức qua nhiều nguồn thông tin (thường là không đáng tin cậy). Kết quả là sau khi đã tiêu tốn quá nhiều thời gian và sức lực cho cuộc săn lùng bằng chứng của sự lừa dối, họ nhận về vô số tổn thương, mất mát và biến mình thành kẻ ngớ ngẩn đáng thương. 

Cháu không cần “lập chuyên án” chỉ để biết rằng bạn gái mình có điều gì đó khuất tất. Cho dù “thám tử” có tìm ra sự thật hoặc do cháu cao tay bắt được quả tang, nắm được chứng cứ khiến kẻ đào hoa hết đường chối cãi thì liệu có cứu vãn được tình cảm hay chỉ làm to chuyện khiến 3 bên đều mất mặt?

Cháu cũng đừng vội kết tội chàng trai khác vì những trục trặc với người mình yêu. Cô ấy đã hay lung lay, không lúc này thì lúc khác lại bị trúng tiếng yêu; kể cả lần này cháu làm cho họ rời nhau ra, ngoài kia vẫn còn nhiều bạch mã hoàng tử để cô ấy mơ mộng.

Khi người yêu dối cháu, chưa chắc đã phải vì cô ấy non nớt bị trai hư dụ dỗ, cũng không hẳn “quân địch” có điểm gì “đặc biệt hơn người” mà cháu không có, cũng chẳng phải do nết ăn ở của cháu.

Vì thế, thay vì loay hoay tìm cách giành giật, giữ gìn, giấu giếm, cháu hãy nhìn thẳng vào sự thật rằng mình đang trong mối quan hệ lằng nhằng và người ấy thường vi phạm cam kết chung thủy trong tình yêu. Hãy bình tĩnh giải quyết vấn đề. Việc cô ấy thay đổi đối tượng không hề phản ánh giá trị của cháu mà chỉ cho thấy cô ấy chưa có khả năng duy trì một mối quan hệ lâu bền và cô ấy thiếu chín chắn trước các cám dỗ trong cuộc sống. Vấn đề là ở cô ấy, không phải ở cháu.

Cháu tưởng nỗ lực thay đổi bản thân là có thể khiến một người dễ xao lòng như cô ấy trở nên chung thủy ư? Đừng vội nghĩ rằng nếu cháu giỏi hơn, thân hình cân đối hơn, nàng sẽ bỏ tính nọ tật kia để một lòng một dạ với mình. Cũng đừng tưởng rằng sau khi học vài khóa kỹ năng xây dựng mối quan hệ hoặc nâng cấp hình thể, cháu sẽ đánh bay các chàng trai khác.

Đặc biệt, đừng cho rằng chỉ cần cháu ỡm ờ với cô gái nào đó sẽ khơi gợi máu ghen của cô ấy, khiến nàng sợ mất mà vội quay về giữ. Không đâu! Trong trường hợp này, trao đổi thẳng thắn với người yêu là tốt hơn cả. Cháu nên lắng nghe cô ấy giải thích (biết đâu cháu là người ghen bóng ghen gió và nghi ngờ thiếu căn cứ làm cô ấy chán chẳng buồn nói).

Nếu chuyện “cảm nắng” là có thật, hãy đưa ra yêu cầu để cô ấy thực hiện và thay đổi, cho cô ấy biết cháu sẽ không chấp nhận lần thay lòng đổi dạ nào nữa. Nếu đó là hiểu lầm thì cháu tự biết mình phải làm gì rồi đấy.

Bác sĩ Hoa Tiêu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI