Bó hoa tiền, vàng: Nếu chồng tặng quà kém sang như vậy, tôi quê độ lắm!

08/03/2022 - 07:23

PNO - Cả thế giới đã cất tiền và vàng vào két sắt hay ngân hàng để giao dịch an toàn và lịch thiệp, sao “trào lưu” tặng hoa bằng tiền hay vàng lại được vỗ tay cổ vũ?

Những bó hoa được kết bằng tiền hay vàng vẫn tiếp tục gây xôn xao mạng xã hội.  Nếu người tặng vui "một cách nghiêm túc", người nhận "vui một cách nghiêm túc" và người ngoài nhìn vào ganh tị "một cách nghiêm túc" thì tôi nghĩ... thế giới đảo điên hết rồi.

Bó hoa 100 lượng vàng của một người đàn ông tặng vợ đang gây xôn xao trên mạng

Giá trị của tài sản, tiền, vàng là giá trị vật chất. Giá trị của hoa là giá trị tinh thần. Cái anh đại gia tặng vợ là bó hoa vật chất lẫn lộn với tinh thần. Tôi chẳng thấy nó đẹp chỗ nào, chỉ thấy kém sang.

Nếu không đẹp cũng chẳng sang thì không thể gọi đó là một bó hoa có giá trị. Vậy nên, có gì đâu mà nhiều chị em trầm trồ thán phục hay ríu rít ganh tị độ “chịu chơi” của anh chồng giàu có ấy nhỉ? Tôi liên tục thấy bạn bè, đồng nghiệp tag tên chồng kèm theo cả lời hờn mát.

Từ khối tài sản tiền vàng lớn tới tiền tỉ, nhiều chị em bắt đầu đặt câu hỏi bó hoa kia từ "tiền của chồng hay tiền chung?". Nếu là tiền chung thì việc tặng hoa kia chỉ là "tặng chơi" thôi chứ vàng của chồng hay của vợ có khác gì nhau. Nếu là tiền riêng thì để chồng có quỹ đen lên tới tiền tỷ, sao người nhận lấy làm khoan khoái, tự hào với “bó vàng” ấy?

Thật khủng khiếp khi thấy các tiệm hoa tập trung bán loại hoa này (Nguồn ảnh: Facebook)
Bạn nghĩ gì khi thấy các tiệm hoa tập trung bán loại hoa này (Nguồn ảnh: Facebook)

Bó hoa kết bằng 100 lượng vàng khiến tôi nhớ câu chuyện về một ông giàu có muốn xây một căn nhà “siêu phẩm” bèn chạy xe khắp thành phố và lục tung Google để tìm căn nhà đẹp nhất, rồi ông ta quyết định mình phải lấy cái đẹp nhất của từng ngôi nhà ráp lại thành ngôi nhà của mình. Lẽ dĩ nhiên ông ta tốn hàng tỉ đô la cho căn nhà của mình và “siêu phẩm” là một khối kiến trúc kịch cỡm không rõ phong cách nào.

Không ai giàu mà thích người khác nói mình kém sang, nhưng sự thực là người vừa giàu vừa sang cũng khá hiếm. Người sang không bao giờ “đắp” hết mọi thứ mình có lên người. Người sang cũng chẳng bao giờ đem “bó vàng” tặng bạn gái hay vợ một cách ồn ào.

Ăn uống tôi thích những món ăn ít gia vị, ít bị trộn lẫn vì như vậy mới cảm nhận được độ tươi ngon của nguyên liệu. Quà tặng cũng vậy, đơn giản mà tinh tế mới thể hiện được gu của người tặng. Tôi chẳng giàu, cũng chẳng có chồng giàu, nhưng tôi vẫn chê những bó hoa các thể loại tiền hay vàng. Chồng tôi mà tặng như vậy, tôi thấy mắc cỡ lắm! Hoa là hoa và vàng là vàng. Chồng ơi, làm ơn rút bớt vài tờ  tiền hay một thẻ vàng mua tặng em một bó hoa thật sang trọng, còn vàng - hãy tìm một chiếc túi giấy xinh xắn bỏ hết vào đó cho em cất làm của riêng.

Bó hoa hơn 100 triệu bằng tờ 500 ngàn đồng ai đó tặng mẹ. Tôi chẳng tìm thấy sự duyên dáng của người con. 

Không hiểu sao đã hơn 20 năm của thế kỷ 21, cả thế giới đã cất hết tiền và vàng vào két sắt hay ngân hàng để giao dịch bằng thẻ cho an toàn và lịch thiệp mà ở ta lại nổi lên “trào lưu” tặng hoa bằng tiền hay vàng và các loại bánh kem có khe rút tiền? Tặng quà thì chẳng sai nhưng tôi vẫn nói rằng quà tặng ấy kém sang,  trong vài tình huống còn lố bịch!

An Hiên

  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI