Nhận hoa của chồng gắng đừng nói "sao lãng phí thế"

07/03/2022 - 17:21

PNO - Mua hoa và tặng hoa chưa bao giờ là điều dễ dàng với phần lớn đàn ông. Có lẽ vì họ thấy ngại. Ngại vì cảm thấy việc này là phô trương hoặc là ngại vì cho rằng đó là điều không cần. Và thành thực mà nói, cũng chính cách nhận hoa của phụ nữ làm đàn ông cảm thấy ngại. Vì sao?

 

Khi nhận hoa từ đàn ông, nhiều chị em quá tập trung vào giá tiền, độ đẹp xấu... (Ảnh minh họa)
Khi nhận hoa từ đàn ông, nhiều chị em quá tập trung vào giá tiền, độ đẹp xấu... (Ảnh minh họa)

Tôi có chị bạn đồng nghiệp nhận được hoa từ chồng. Bất ngờ, ngạc nhiên chị thảng thốt đáp: “Ôi bày vẽ thế, mua hoa làm gì cho phí?”. Chồng chị gãi đầu ái ngại rồi bảo: “Có bao nhiêu, mang về nhà cắm cho đẹp nhà”. Nhìn thái độ của anh chồng, tôi nghĩ chị sẽ khó có lần sau được tặng hoa.

Phụ nữ xem hoa là một thứ xa xỉ? Cũng đúng, khi biết được giá một bó hoa vào đúng các ngày lễ, trong đầu các chị sẽ nhảy số ngay những lệnh hàm quy đổi.

Một bó hoa có thể mua được một chiếc váy, một bó hoa bằng tiền học thêm một tháng của con, một bó hoa bằng tiền chợ cho một bữa tươm tất… Đây gọi là bản năng vun vén, bản năng kiểm soát chi tiêu trong gia đình. Đâu phải tự nhiên đa phần phụ nữ là tay hòm chìa khóa trong gia đình. Cũng đâu phải tự nhiên mà những đứa con “auto” trong đầu rằng “đưa tiền về cho mẹ”.

Nhận hoa có thích không? Từ quan điểm cá nhân, tôi nghĩ đa phần phụ nữ đều thích. Trong các buổi trò chuyện chị em thể nào cũng vòng về những mệnh đề  “hồi xưa” “hồi lúc mới yêu” và “bây giờ”. Kèm theo đó là những nuối tiếc có, thất vọng có, giận hờn có. 

Nhớ lại lúc mới yêu của chính mình, tôi thấy tôi là người thay đổi chứ không phải anh ấy. Ngày xưa tôi nhận hoa là vui vẻ tươi cười, lại rối rít cảm ơn, ôm hôn các kiểu. Vậy mà khi đã là vợ là chồng, nhận bó hoa mà đính kèm nhiều tệp phản ứng dạng như “eo ơi, phí thế”, "anh mua bó này bao nhiêu?". Mặc dù thẳm sâu trong lòng là rất thích. 

Có lần lướt mạng đọc được câu đại ý là của nhà văn nào đó viết rằng: “Tôi nghĩ phụ nữ thật ngu ngốc khi họ cho rằng họ bình đẳng với đàn ông. Thực ra họ luôn luôn là người vĩ đại hơn đàn ông. Bất cứ cái gì đưa cho phụ nữ, họ cũng sẽ tạo ra những giá trị cao hơn. Khi bạn đưa cho họ một căn nhà, họ sẽ tạo ra một tổ ấm. Nếu bạn đưa cho họ những thực phẩm, họ sẽ tạo cho bạn một bữa ăn ngon. Nếu bạn tặng họ những nụ cười, họ sẽ tặng bạn trái tim yêu. Phụ nữ luôn luôn nhân lên, tạo ra những giá trị lớn hơn bất cứ thứ gì bạn trao cho họ”. Ngẫm thấy đúng quá đấy chứ!

Rồi ông tỉ phú nào đó cũng từng nói rằng lần đầu tư quan trọng nhất trong cuộc đời ông không phải là mua loại cổ phiếu nào, mà là chọn người bạn đời: “Có một người phụ nữ tốt, bố mẹ bạn sẽ có một tuổi già bình yên, con cái bạn sẽ có một tuổi thơ hạnh phúc, và chính bạn sẽ bớt được 20 năm phấn đấu”.

Lấy lại những câu nói của nhà văn hay nhà tỉ phú nào đấy cũng chỉ là dẫn chứng cho vui. Thực lòng tôi thấy phụ nữ chúng ta xứng đáng nhận những điều tốt đẹp mà chồng con đã thương quý mà dành tặng.

Nhiều chị em mới nhìn bó hoa đã quy ra thóc (Ảnh minh họa)
Nhiều chị em mới nhìn bó hoa đã "quy ra thóc" (Ảnh minh họa)

Nhận hoa đâu có nghĩa là mất đi bộ váy, mất đi tiền học thêm của con, hay mất đi bữa cơm ngon lành. Không mất gì cả, chỉ có giá trị cộng thêm rất lớn về mặt cảm xúc. Vì thế nên nhiều năm gần đây, mỗi khi nhận hoa từ chồng, tôi chỉ mỉm cười và cảm ơn với lòng đầy kiêu hãnh. 

Thảo Thanh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI