“Bí kíp” chụp ảnh giữ khoảnh khắc mùa hè cho con

25/07/2020 - 14:00

PNO - Kỳ nghỉ hè năm nay đặc biệt bởi COVID-19, nên vừa muộn màng vừa ngắn ngủi. Hãy nhanh tay lưu lại kỷ niệm cho con cùng những bí quyết nhỏ dưới đây.

Chọn lúc ánh sáng đẹp

Trước 10 giờ sáng và sau 4 giờ chiều là thời điểm thích hợp để chụp ảnh ngoại cảnh cho con. Góc nghiêng của ánh sáng mặt trời sẽ khiến cho mặt đường, lá cây và cả hình bóng của con bạn trở nên tuyệt đẹp.  Cha mẹ hãy nắm bắt món quà ánh sáng mà mùa hè ban tặng, để cho ra đời những bức hình rực rỡ làm kỷ niệm mùa hè.

Kỷ niệm ngày nắng sẽ khiến bức hình sống động, vui tươi. Ảnh minh họa
Kỷ niệm ngày nắng sẽ khiến bức hình sống động, vui tươi
Những vòi phun nước tưới cây trong vườn cho hình ảnh dưới ánh sáng rất đẹp
Những vòi phun nước tưới cây trong vườn cho hình ảnh dưới ánh sáng rất đẹp

Ngồi bên ô cửa sổ

Ánh sáng mùa hè xuyên vào căn phòng qua ô cửa sổ sẽ tạo nên những khung hình rất lãng mạn. Nếu nhà bạn có một cửa sổ lớn, đừng bỏ qua nó. Bạn có thể để con ngồi lặng lẽ bên cửa sổ và đọc một cuốn truyện, chơi với một chú thú cưng... Hãy để ánh sáng nhẹ nhàng chảy tràn vào ngôi nhà qua khung cửa sổ, bức ảnh của con bạn sẽ khiến tan chảy trái tim mọi người.

Bên khung cửa sổ
Mộng mơ bên khung cửa sổ

Ngoài ra, bạn có thể chọn khoảnh khắc lúc con và người thân vui chơi thoải mái, chuyện trò rộn rã bên khung cửa sổ để bấm máy. Sản phẩm sẽ rất thú vị.

Bé đọc sách bên cửa sổ cho ánh sáng rất đẹp
Hình ảnh bé đọc sách bên cửa sổ thường cho ánh sáng rất đẹp

Ảnh ngược sáng, ảnh bắt ven sáng

Hãy tận dụng luồng ánh sáng mạnh để tạo nên những bức ảnh độc đáo, cha mẹ hãy kết hợp cho con mặc những bộ quần áo đơn sắc, nhẹ nhàng. Lúc này nếu bạn chụp ngược sáng, ánh sáng sẽ xuyên qua quần áo của trẻ, tạo nên khung cảnh giống như một thiên thần trong không trung.

Tận dụng những nơi trong nhà có hai luống ánh sáng đối lập. Ví dụ, hai cửa sổ ở phía trước và phía sau con yêu sẽ giống như hai đèn pha lớn tạo nền. Ánh sáng đó sẽ tạo nên các đường viền bao bọc lấy con bạn, khiến chúng trông như một ngôi sao nhỏ trên sân khấu.

Con trông như một ngôi sao nhỏ trên sân khấu
Con trông như một ngôi sao nhỏ trên sân khấu
Lưu lại khoảnh khắc của chính bạn bên con
Lưu lại khoảnh khắc của mẹ bên con

Ánh sao hoàng hôn

Nếu bố mẹ ngại đưa con ra cái nắng chói chang thì ý tưởng chụp ảnh “ánh sao sau hoàng hôn” là không tồi. Bố mẹ hãy mua một ít pháo bông que (dùng trong dịp sinh nhật), đến một nơi thoáng đãng, yên tĩnh, gẫn gũi với thiên nhiên và lưu lại khoảnh khắc cho con.

Đèn đường chụp thời điểm chiều tối sẽ rất lung linh
Đèn đường chụp thời điểm chiều tối sẽ rất lung linh
Bức ảnh huyền ảo sau hoàng hôn
Bức ảnh huyền ảo sau hoàng hôn. Ảnh minh họa

Sân chơi và những câu chuyện mùa hè

Đôi khi địa điểm càng đơn giản càng dễ có những bức hình đẹp, miễn là con bạn được tự do vui chơi và cảm thấy thoải mái khi ở đó.

Khu vui chơi, sân tập thể thao thường là một tốt để chụp hình trẻ. Ở đó đường nét sáng và khối màu lớn, địa điểm rộng rãi nên bố mẹ dễ tìm góc để chụp. Chỉ cần mang theo một quả bóng, lắng nghe những câu chuyện mùa hè của con và bấm máy.

Đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc trẻ chơi cùng bạn trong nhà
Đừng quên lưu giữ những khoảnh khắc trẻ chơi cùng bạn trong nhà
 
Trẻ ngồi xích đu thường cho hình rất đẹp
Trẻ ngồi xích đu thường cho hình rất đẹp

Con trẻ và hoa cỏ

Mùa hè có nhiều loài hoa nở rộ. Những vườn hoa hướng dương, hoa cánh bướm hay những cây hoa phượng, muồng hoàng yến rực rỡ ở công viên sẽ là phông nền tuyệt vời cho những bức hình của bé.

Bố mẹ hãy tìm một bãi cỏ, trải một tấm thảm dã ngoại và đặt một số đồ chơi nhỏ mà trẻ yêu thích. Nền xanh tự nhiên của bãi cỏ sẽ làm nổi bật khuôn mặt mùa hè tươi sáng của trẻ.

Trẻ em và thiên nhiên, một đề tài nhiếp ảnh khai thác không bao giờ cạn
Trẻ em và thiên nhiên, một đề tài nhiếp ảnh khai thác không bao giờ cạn
Công viên là điểm chụp lý tưởng cho trẻ
Công viên là điểm chụp lý tưởng cho trẻ

Bên người bạn thân

Mùa hè phải có bạn bè mới rộn rã. Khi những đứa trẻ chơi cùng nhau, bạn hẳn chú ý đến những nụ cười và đôi mắt sáng trên khuôn mặt chúng. Khi con bạn được vui chơi thoải mái với bạn bè, bức ảnh sẽ rất tự nhiên.

Nếu nhà có vật nuôi, bố mẹ nên ghi lại khoảnh khắc con bạn bên thú cưng. Trẻ em và động vật nhỏ, hai món quà của thiên nhiên, sự kết hợp hồn nhiên nhất, chắc chắn sẽ làm cho những bức ảnh đầy dịu dàng và làm tan chảy trái tim của mọi người.

Khoảnh khắc ngộ nghĩnh
Khoảnh khắc ngộ nghĩnh

 

Mèo thường nằm im, rất dễ chụp
Mèo thường nằm im, rất dễ chụp

Tìm đạo cụ màu sắc

Khi nói đến đạo cụ mùa hè thì những đĩa trái cây, những chiếc lá to bản, cánh diều, que kem... là những người bạn đồng hành không thể thiếu. Những đạo cụ này rất dễ thương, vui nhộn. Hơn thế, con bạn cũng mê mẩn chúng.

Dưa hấu, sản vật mùa hè với màu đỏ bắt mắt
Dưa hấu, sản vật mùa hè với màu đỏ bắt mắt

Qua mỗi năm, trẻ sẽ lớn rất nhanh. Cách hay nhất để nhớ lại kí ức là thông qua những bức ảnh kỉ niệm. Nếu cha mẹ chăm chút bộ ảnh kỳ nghỉ hè đặc biệt này, chắc chắn mai sau nhìn lại, con sẽ cảm ơn bạn cho chúng sống lại cảm xúc của mùa hè đã qua.

Vũ Hoài (theo Sina, ảnh Internet)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI