Bếp ăn đổi view mỗi ngày trên "ngôi nhà di động" của gia đình mê phượt

25/07/2020 - 06:00

PNO - Đôi vợ chồng trẻ ở Đắk Lắk đã cải tạo chiếc xe cũ thành ngôi nhà di động để du lịch khắp chốn. Điều thú vị là trên xe có cả khu bếp xinh xắn, vẫn đỏ lửa mỗi bữa với view thiên nhiên tuyệt đẹp.

Năm 2017, sau khi kết hôn, vợ chồng anh Duy Tân (28 tuổi) và chị Hà My (26 tuổi) ở Buôn Hồ, Đắk Lắk đã có một ý tưởng táo bạo là từ bỏ công việc ổn định thu nhập cao ở Buôn Ma Thuột để về quê chị My mua đất xây nhà để bắt đầu cuộc sống mới gần gũi với thiên nhiên.

Về quê, anh Tân làm công việc quay phim, chụp ảnh, làm youtuber, còn chị Hà My trồng rau, chăm sóc nhà cửa và phụ giúp chồng trong công việc.

Chiếc xe ô tô được cải tạo thành ngôi nhà di động của gia đình chị Hà anh Tân. Ảnh nhân vật cung cấp
Chiếc xe ô tô được cải tạo thành ngôi nhà di động của gia đình chị Hà My anh Tân. Ảnh do nhân vật cung cấp

Để thoả mãn sở thích đi du lịch phượt, khám phá của cả hai, họ đã mua lại một chiếc xe ô tô cũ, đầu tư chi phí cải tạo tân trang lại thành ngôi nhà lưu động. Điều đáng chú ý, trong khoang xe được thiết kế thành căn hộ có đầy đủ tủ đựng quần áo, giường ngủ, bàn làm việc thì còn có cả một bếp nấu ăn.

 

Bếp nấu, bồn rửa chén và view thiên nhiên tuyệt đẹp của ngôi nhà đi dộng

Chia sẻ về căn bếp đặc biệt này, chị Hà My cho biết, khi cải tạo chiếc xe ô tô thành ngôi nhà di động, chị đã đề xuất với chồng về việc thiết kế bếp trên xe để mỗi lần đi xa vẫn được ăn cơm nhà. Vợ vẫn được nấu cho chồng con, chứ không phải “cơm hàng cháo chợ”.

Chị Hà My chia sẻ rằng, việc nấu ăn trên xe không gặp khó khăn gì. Chị không mua thực phẩm trữ tủ lạnh, chỉ mua đồ khô, gia vị đem theo, đến điểm dừng chân thì mua đồ tươi sống về chế biến. Bữa cơm gia đình chủ yếu là rau củ như trứng, hạt, đậu, thức ăn nấu nhanh… để đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Những món ăn được chọn nấu thường không quá nặng mùi, nấu nhanh và có thể nấu khi cửa xe mở ra bên ngoài trời nên không ảnh hưởng gì tới đồ đạc trong xe.

Mỗi lần xuất phát, nước sinh hoạt trên xe chỉ trữ được 150 lít, dùng trong một hai ngày. Anh chị sẽ tiếp nước bằng cách xin nước nhà dân hoặc ở các cây xăng. Nhà vệ sinh dùng loại bồn di động nên không quá bất tiện.

Cảm giác nấu ăn trên xe rất thú vị mới lạ, rất khó diễn tả, khác hẳn nấu ăn thường ngày trong căn bếp ở nhà vì mỗi ngày nấu mỗi địa điểm, hôm thì ngoài biển hôm thì ở rừng… vừa nấu vừa ngắm cảnh, hoà mình vào thiên nhiên.

mong muốn mỗi lần đi xa vẫn được ăn cơm nhà
Xuất phát từ mong muốn mỗi lần đi xa vẫn được ăn cơm nhà, chị Hà My đều đặn nấu ăn trên xe. Ảnh do nhân vật cung cấp.

Con trai của anh Tân chị Hà My theo ba mẹ đi du lịch trên chiếc xe đặc biệt của gia đình từ khi mới 9 tháng tuổi. Lúc đầu, vì lo ngại vấn đề sức khoẻ của bé ông bà nội ngoại cũng có ý kiến, nhưng về sau thấy bé thích nghi tốt, mọi thứ đều ổn, nên yên tâm.

Do bé đang trong giai đoạn ăn dặm, dù rong ruổi trên xe, nhưng nhờ có bếp, chị Hà My vẫn đều đặn nấu cháo trong ngày cho con. Bé ăn rất ngoan và có vẻ lanh lợi thích thú hơn rất nhiều khi đi cùng ba mẹ. Vợ chồng chị thấy con thay đổi rõ rệt sau mỗi chuyến đi, sức đề kháng tốt hơn, mạnh dạn chứ không nhút nhát như trước.

Từ khi hoàn thành "ngôi nhà di động", gia đình anh Tân chị Hà My có chuyến đi đầu tiên vào tháng 6/2020 và đã đi được khá nhiều tỉnh. Mỗi chuyến đi kéo dài tầm bốn, năm ngày do hiện tại anh chị đang thuê tài xế riêng. Đi xong về nghỉ ngơi tầm một hai tuần lại tiếp tục đi tỉnh khác. Họ dự tính khi nào anh Tân học xong bằng lái thì cả nhà sẽ đi dài ngày hơn, cả tháng hoặc vài tháng.

Chị Hà chia sẻ, cảm giác nấu ăn trên xe rất thú vị mới lạ, rất khó diễn tả,
Chị Hà My chia sẻ, cảm giác nấu ăn trên xe rất thú vị mới lạ, rất khó diễn tả... Ảnh do nhân vật cung cấp

Chị Hà My tiết lộ, mỗi chuyến đi như thế tính chi phí xăng đi lại, đồ ăn đi chợ và tiền thuê tài xế hết khoảng bốn đến năm triệu đổ lại. So với chi phí du lịch sử dụng phương tiện công cộng thì rẻ hơn rất nhiều. Cho đến hiện tại, trong những chuyến du lịch trên chiếc xe riêng, nhà chị Hà My chưa gặp rắc rối nào mà chỉ có những kỉ niệm đáng nhớ. Như có lần xe bị lún cát khi vào bãi cát phải thuê xe khác vào kéo ra hoặc khi xe tới Đà Lạt do trời lạnh quá nên cả gia đình lên xe ngủ ngon giấc đến tận sáng mới dậy.

Anh chị dự định sắp tới sẽ sắp xếp thời gian cho một chuyến đi dài về miền Tây vì gia đình chưa đi bao giờ. Còn về chuyện nấu ăn trên xe thì hiện tại chị Hà My nấu theo sở thích cá nhân, muốn ăn gì sẽ nấu món đó nhưng anh Tân lại muốn tới mỗi địa phương sẽ nấu món đặc sản địa phương. Để thực hiện điều này, chị Hà My cho biết mình cần có thời gian nâng cao tay nghề nấu nướng, nên chưa thực hiện được.

Con trai chị Hà My theo ba mẹ đi du lịch phượt từ lúc 9 tháng tuổi. Ảnh do nhân vật cung cấp
Con trai chị Hà My theo ba mẹ đi du lịch phượt từ lúc 9 tháng tuổi. Ảnh do nhân vật cung cấp

Từ bỏ công việc ổn định, thu nhập cao, lựa chọn cách sống du mục trên “ngôi nhà di động”, đưa con đi khám phá mọi vùng đất, chị Hà My chưa bao giờ hối hận về quyết định này. Chị thừa nhận vẫn có nỗi lo về chuyện kinh tế nhưng cách chi tiêu nhiều hay ít tuỳ thuộc vào cách sống của mỗi người.

Chị vốn giản dị, không thích trau chuốt vẻ bề ngoài hay đầu tư nhiều vào quần áo nên không có vấn đề gì. Mặc dù nguồn thu nhập hiện tại của gia đình không bằng trước đây nhưng thay vào đó gia đình chị có một cuộc sống thú vị hơn, có nhiều thứ đáng nhớ.

Vũ Lâm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI