Cặp vợ chồng ở nhà thuê, dành tiền đưa con đi chu du khắp nơi

21/07/2020 - 05:27

PNO - Không chú trọng tích cóp thật nhiều tiền mà góp nhặt thời gian để vui vẻ bên con, đó là quan niệm sống của vợ chồng anh chị Bằng - Lương

Bị cha  mẹ 2 bên chê trách “hơn 30 tuổi vẫn chưa có nhà, suốt ngày đi chơi”, vợ chồng chị Hiền Lương (giáo viên)  và anh Hữu Bằng (công tác trong lĩnh vực y khoa - ở Hà Nội) chỉ biết cười trừ.

Vui vẻ thuê nhà để ở, không chú trọng tích cóp thật nhiều tiền mà góp nhặt thời gian vui vẻ bên con, đó là quan niệm sống của vợ chồng Bằng.

Gia đình nhà Soup ở Sapa (Ảnh NVCC)
Gia đình nhà Soup ở Sapa (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Mới đây bé Soup đón sinh nhật  lần thứ 2 trên đỉnh Fansipan cùng bố mẹ. Trên đôi vai của bố, bàn chân con đã đặt chân lên 15 tỉnh thành xuất phát từ Hà Nội  tới Nha Trang- Phú Quốc, Bạc Liêu. 5 tháng tuổi, Soup đã đi du lịch Đà Nẵng bằng máy bay. Năm đó thời tiết mưa bão dữ dội, Soup đi chơi trong nỗi thấp thỏm của ông bà, nhưng gia đình Soup vẫn có những ngày yên bình thảnh thơi ở phố cổ Hội An.

Bé Soup đón tuổi mới ở đỉnh Fansipan(Ảnh Nhân vật cung cấp)
Bé Soup đón tuổi mới ở đỉnh Fansipan (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Cho con đi để lớn”, Soup là người hiện thực hóa mong ước tự lập, hòa hợp với thiên nhiên  từ nhỏ của mẹ Lương. Hiện tại Soup đã 25 tháng, nặng 10 kí, đi chơi ngoan hơn ở nhà nên bố mẹ chẳng ngại “cắp nách” đi muôn nơi.

Tự nhận mình là người theo chủ nghĩa “xê dịch”, hồi nhỏ đã quen đi chơi 1 mình,  trước khi lấy chồng đã sống riêng, 1 cuộc đời tự do là điều Lương muốn hướng đến cho con. May mắn là chồng nhiệt tình ủng hộ nên cả nhà hợp nhau trong khoản đi chơi.

Họ dành 100%  công lực để tận hưởng việc chơi, bởi trong suy nghĩ của chị Lương, “cuộc đời này nói cho cùng chỉ là những khoảnh khắc, chỉ có yêu thương và hơi ấm gia đình mới là những điều đẹp đẽ và đáng nhớ nhất ở mỗi con người”.

Bố mẹ đưa con đi muôn nơi (Ảnh nhân vật cung cấp)
Bố mẹ đưa con đi muôn nơi (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Du lịch ít tiền là tiêu chí mà đôi vợ chồng trẻ xác định. Mỗi năm họ sắp xếp 4 đến 5 chuyến đi xa (chưa kể thường xuyên về Nam Định thăm ông bà nội, và những chuyến đi vòng quanh Hà Nội), chi phí mỗi chuyến tầm 4 đến 6 triệu đồng.

Có con nhỏ đi cùng nên vợ chồng Lương phải thật tỉ mỉ về kế hoạch. Đầu tiên, họ tìm hiểu trước các điểm qua những lời review trên mạng xã hội, ưu tiên những địa điểm sạch sẽ, hoang sơ. Vé đi lại thì chọn hãng giá rẻ, có lúc phải đặt trước 6 tháng để cất dành.

Soup  2 tuổi nên vé có khi chỉ có 200 ngàn đồng, theo cách nói của mẹ Lương “phải tranh thủ đi thật nhiều kẻo con ngày càng lớn và bố mẹ lại nhanh già”.

Đi nhiều Soup có thêm nhiều bạn mới (Ảnh Nhân vật cung cấp)
Đi nhiều Soup có thêm nhiều bạn mới (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Không chọn khách sạn hay resort vì “đắt đỏ và không thật tiện lợi”, họ chọn nơi ở là những homestay, bởi ở đó có nhiều sự thú vị: vừa tìm hiểu được phong tục, văn hóa địa phương, được trò chuyện được nghe những niềm vui hạnh phúc của người dân bản địa, được biết tới những món ăn mà dân vùng đó mới biết.

Dù con ăn uống dễ nhưng bố mẹ vẫn thích cảm giác cùng nhau đi chợ quê, mua đồ về và nấu nướng cho con ăn, vừa ngon, lạ, rẻ và lại an toàn. Ngoài ra, homestay thường nuôi chó mèo, trẻ con rất khoái mấy bạn này và Soup không ngoại lệ.

Có gì hạnh phúc hơn cả nhà cùng vui vẻ bên nhau(Ảnh Nhân vật cung cấp)
Có gì hạnh phúc hơn cả nhà cùng vui vẻ bên nhau (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Xe máy là lựa chọn số 1 của nhà Soup khi đi khám phá hang cùng ngõ hẻm. Dù nắng có cháy đầu, mưa táp mặt, 3 cái đầu chỉ đội mũ bảo hiểm mà không cần khẩu trang, không áo khoác chống nắng, không áo mưa cứ phơi phới đi giữa thiên nhiên.

Phơi nắng dầm mưa nhưng bé Soup chưa 1 lần ốm đau trong những chuyến đi chơi, mẹ Lương còn thích da bị nám đôi chỗ “để nhìn cho Tây”, anh Bằng thì hễ dừng lại là mang giày vào chạy vì “không đứng yên được 1 chỗ”.

Lúc thì lên rừng, lúc thì xuống biển cùng bố mẹ
Lúc thì lên rừng, lúc thì xuống biển cùng bố mẹ(ảnh nhân vật cung cấp)

Nhìn con bình tĩnh khi gặp nguy hiểm, đứng ở bể bơi bị trượt chân, hụp mặt xuống nước nhưng đứng lên vuốt mặt, không khóc, không đòi tìm mẹ, chị Lương cảm thấy hạnh phúc. Anh chị không cố gắng để làm những ông bố bà mẹ hoàn hảo trong mắt con, nhưng để làm bạn cùng con thì không phải bố mẹ nào cũng làm được như thế.  Từ lúc có Soup, họ chọn lối sống quay về bản thể của mình, trở lại như những đứa trẻ: thuần khiết, chân thành, hồn nhiên, ngẫu hứng, không sợ điều gì.

Cho con một đời sống tự do(Ảnh nhân vật cung cấp)
Cho con một đời sống tự do (Ảnh nhân vật cung cấp)

“Chưa có nhà rồi sẽ có nhà dù to hay nhỏ, nhưng kiếm thật nhiều tiền mà để con cô đơn, tự kỉ, liệu có nên không? Đời người chỉ sống cho hiện tại, với những người thân yêu mới là đáng sống”. Chính từ quan điểm đó mà những dự tính về những chuyến ngao du vẫn được bố mẹ trẻ Lương - Bằng lên kế hoạch.

Bởi lẽ “Đi để lớn, để được cùng con hòa mình vào thiên nhiên nắng gió, được cùng gia đình ghi dấu chân khắp mọi nơi, và đôi mắt con thêm lấp lánh, thu vào tầm mắt con những điều hạnh phúc trong cuộc đời”.

                                                                              Lâm Hoàng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI