Vừa giàu có, vừa hạnh phúc, tại sao không?

21/11/2019 - 14:01

PNO - Sẽ tuyệt vời thế nào nếu bạn vừa giàu có, vừa hạnh phúc? Sẽ tuyệt vời thế nào nếu bạn có thể tăng thu nhập của mình lên gấp triệu lần? Hẳn bạn đang nghĩ đây chỉ là một giấc mơ?

Sự thật là ai cũng cố gắng để đạt được cuộc sống đó đấy thôi. Có điều, nó chẳng dễ dàng gì. 

Người sở hữu các dòng thu nhập thụ động sinh lợi đã phải đổ rất nhiều máu, mồ hôi và nước mắt - đặc biệt là đầu vào. Những người dám mơ đến một cuộc sống hạnh phúc và vương giả, đều có một sứ mệnh phát triển nhiều nguồn thu thụ động, họ không thể dành quá nhiều thời gian cho cuộc sống bình thường như số đông.

Vua giau co, vua hanh phuc, tai sao khong?
Ảnh minh họa

Họ không muốn phải làm số lượng công việc X để kiếm được số tiền Y lúc này, mà muốn một công việc, làm hôm nay và nhận lại sau này. Tất nhiên, loại tài sản này thường không đến từ những nguồn thu lộ liễu. Họ thích xếp chồng những nguồn thu vào nhau để có thể kiếm được nhiều hơn với ít nỗ lực hơn. Đó là một quyết định thú vị và dễ dàng để họ bắt đầu một nguồn thu khác. 

Bạn tôi làm việc trong ngành giáo dục, bạn yêu công việc của mình, và luôn nghiêm túc có mặt - thậm chí là những cuộc họp lúc nửa đêm với các cộng sự ở các quốc gia trái múi giờ. Bạn luôn được các cộng sự đánh giá cao vì sự tận tụy này.

Cách đây rất lâu, bạn cũng giống bao nhiêu người thành đạt khác, làm việc như điên và cảm thấy chẳng có hồi kết. Bạn đã không có dòng thu nhập thụ động nào ngoài số tiền lương khổng lồ mỗi tháng. Nếu bạn không làm việc, bạn sẽ không kiếm được tiền. Rồi một ngày, bạn không muốn sống như vậy nữa. 

Điều gì đã làm bạn tôi thay đổi? Cách đây không lâu, bạn vẫn làm việc quên mình cho đến khi bạn bị tai nạn và suýt thiệt mạng vì ngủ gật trong lúc lái xe. Nếu bạn đạt được ước mơ tài chính của mình, điều đó có làm thay đổi cuộc sống của bạn không? 

Hãy nghĩ ngôi nhà bạn muốn ở sẽ trông như thế nào, và bạn muốn sống ở đâu? Hãy đi theo vết chân những người đã từng thành công, bạn sẽ rút ngắn được con đường của riêng mình, bởi ít nhất là bạn sẽ tránh được những sai lầm hay những thất bại mà họ đã từng gặp phải. 

Vua giau co, vua hanh phuc, tai sao khong?
Ảnh minh họa

Một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều người cố gắng thành công, nhưng vẫn thất bại là do họ không chắc chắn. Khi bạn không biết chính xác điều mình thật sự muốn, bạn sẽ bắt đầu nghi ngờ bản thân và con đường của mình. Khi có một kế hoạch kỹ càng, chi tiết, bạn sẽ tránh được sự mơ hồ đó, và sẽ biết phải thực sự làm gì. Khi đó, bạn đã thành công được một nửa rồi. 

Khi người thành công cảm thấy bế tắc, họ sẽ tìm sự trợ giúp. Họ hoàn toàn không để bất cứ điều gì cản đường họ. Bạn cũng nên như vậy. Hãy tạo một kế hoạch cho thành công của bạn, viết ra các mục tiêu liên quan đến kế hoạch này và bắt đầu ngay hôm nay. Trong quá trình thực hiện kế hoạch đó, sẽ có những lúc bạn nản lòng khi gặp những trở ngại. Hãy nghĩ về điều đã ngăn không cho bạn thành công trong quá khứ, viết tất cả ra giấy, giải quyết từng việc một, và bạn sẽ thấy nó không còn đáng sợ nữa.

Nếu bạn chưa định hướng, hãy tạo một tầm nhìn bao gồm những hy vọng và ước mơ của bạn về những điều bạn mong muốn đạt được. Đặt nó ở một vị trí nổi bật, nơi bạn có thể nhìn thấy bất cứ lúc nào, đặc biệt là khi bạn kiệt sức và chán nản. Cứ tự tin về kế hoạch của mình. 

Bạn đã biết sống hạnh phúc và giàu có là một điều hoàn toàn có thể, và bạn đang trên đường chinh phục được ước mơ đó. Tư duy bạn đủ mạnh để xử lý mọi tình huống. Hãy tập trung thời gian và năng lượng của bạn vào những người ủng hộ mình, điều này thậm chí giúp bạn có trách nhiệm hơn với bản thân.

Vua giau co, vua hanh phuc, tai sao khong?
Ảnh minh họa

Hãy công khai tuyên bố với họ những mục tiêu bạn đang nhắm tới, cho họ biết rằng “tôi đang từng bước thực hiện nó đây”. Ở bên cạnh những người có cùng suy nghĩ với bạn, sẽ khiến bạn có thêm niềm tin và sức mạnh để thực hiện những mục tiêu của mình. Và cũng chính những người bạn này sẽ là người vực bạn dậy khi bạn nản chí và kiệt sức. 

Lý tưởng nhất là những người ủng hộ bạn thuộc nhiều thành phần và nhiều mức độ, bao gồm những người mới bắt đầu làm giàu, những người đã làm giàu được một thời gian và những người thâm niên. Bạn có thể hỗ trợ họ và để họ hỗ trợ bạn. 

Trong quá trình thực hiện mục tiêu, sẽ có những lúc bạn mắc sai lầm, nhưng đó không phải là thất bại của bạn. Tất cả chúng ta đều phạm sai lầm. Ngay cả những người thành công nhất trên thế giới cũng mắc sai lầm. 

Trên thực tế, một số người thành công nhất trên thế giới mới là những người mắc nhiều sai lầm nhất, vì họ đã hành động nhiều nhất. Bạn vẫn đang là một người từng bước học hỏi để đạt được mục tiêu làm giàu. Mỗi sai lầm và thất bại là một bước gần hơn với mục tiêu, bạn còn lo lắng gì nữa? 

Phạm Thy Sen

(Giảng viên Trung tâm InnerSpace VN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI