Trung Quốc: Cô gái bị bắt cóc 21 năm đoàn tụ với cha mẹ đẻ

01/05/2018 - 11:46

PNO - Gia đình mới ngăn cản cô trở về, nhưng một trang mạng xã hội giúp thử DNA trùng hợp và một cuộc đoàn tụ đầy nước mắt với cha mẹ đẻ, những người không có điều kiện đi tìm con gái mất tích 21 năm trước.

Vương Tuyết, biệt danh là Tiểu Yến, đã đoàn tụ với cha mẹ đẻ sau 21 năm lưu lạc do bị bắt cóc từ khi còn là một đứa trẻ ở vùng tây nam Trung Quốc.

Nhật báo Quý Châu đưa tin, Tiểu Yến gặp lại cha mẹ hôm 27/4 sau khi tiến hành thử DNA xác nhận họ là cha mẹ đẻ của cô.

Bài báo cho biết, Vương bị người lạ bắt khi cô đang đến trường năm 1997, khi ấy cô bé mới 7 tuổi.

Trung Quoc: Co gai bi bat coc 21 nam doan tu voi cha me de
Vương Tuyết, tức Tiểu Yến (trái) đoàn tụ với mẹ đẻ sau 21 năm bị bắt cóc và lưu lạc - Ảnh: QQ.com

Cha mẹ cô được nhận diện sau Tiểu Yến đăng ký tìm người thân trên trang mạng đoàn tụ gia đình. Cả cô và cha mẹ đều được lấy mẫu máu và xét nghiệp DNA cho kết quả “trùng hợp” hôm 25/4.

Tiểu Yến lập tức lên kế hoạch đoàn tụ với cha mẹ đẻ, và cô được gia đình cha mẹ cùng người dân địa phương mang bóng bay và biểu ngữ đổ ra đường chào đón.

“Cuối cùng tôi đã gặp lại con gái của mình, đứa con gái tôi tưởng chừng không bao giờ thấy nữa”, cha cô cao hứng nói với các nhà báo đưa tin cuộc đoàn tụ.

Năm 1997, Vương Tuyết ở cùng ông bà ở huyện Hạnh Nhân, tỉnh Quý Châu tây nam Trung Quốc, khi cha mẹ em đi làm thuê công việc đồng áng.

Trung Quoc: Co gai bi bat coc 21 nam doan tu voi cha me de
Người dân đổ ra đường phố đón Vương Tuyết trở về đoàn tụ với cha mẹ đẻ - Ảnh: QQ.com

Khi cô bé đi bộ đến trường, một phụ nữ chặn cô lại và nói cô mang giúp đồ về nhà bà ta. Khi Vương từ chối, người phụ nữ lôi cô lên một chiếc xe ba bánh và đưa cho cô một chiếc bánh.

Vương thiếp đi, tới khi tỉnh lại, cô đã ở huyện Nạp Ung, cách nhà 300km.

Cô bé được đưa đến nhà một cặp vợ chồng sau trở thành cha mẹ nuôi của cô. Vương nghe tin mọi người tìm kiếm mình, nhưng cha mẹ nuôi không cho cô ra khỏi nhà.

Họ thậm chí còn đưa cô đến nhà bà con của họ để sống ở đó trong hai năm nhằm tránh bị phát hiện. Vương cố gắng chạy trốn nhiều lần nhưng luôn bị bắt lại và bị cha mẹ nuôi đánh đập.

Vương kể lại: “Tôi thường bị khóa trái cửa nhốt trong phòng, bị đánh đập và đe dọa”.

Trong lúc đó, cha mẹ đẻ của cô ly hôn và mẹ cô chuyển đến sinh sống ở Tân Cương, miền tây Trung Quốc, còn cha cô chuyển đến Tuân Nghĩa, một thành phố khác ở Quý Châu. Cha mẹ cô đã nỗ lực tìm con gái lần cuối trước khi bỏ cuộc vì không đủ khả năng tiếp tục.

Bất chấp điều đó, Vương không mất hy vọng sẽ được gặp lại cha mẹ đẻ.

Cô biết tên gọi ở nhà của mình là Tiểu Yến, tên ông bà là Vương Khải Minh và Vương Ánh Hồng, cô cũng biết mình có một em trai và cha mẹ cô là người lao động nhập cư.

Tháng ba vừa qua, Vương – khi ấy đang sống ở Chiết Giang – đã đăng ký tìm cha mẹ trên một trang mạng do những người tình nguyện lập ra. Từ thông tin cô cung cấp, một người tình nguyện đã tiếp xúc được với gia đình cô.

Ông nội cô đã mất, cha mẹ đã chuyển đi, nhưng may mắn bà nội nhận ra các bức ảnh tình nguyện viên cho xem và bà lấy từ album ảnh gia đình những bức ảnh thời thơ ấu của cháu gái mất tích. Đó đều là một người.

Tố Quyên (Theo South China Morning Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI