TP.HCM: Câu chuyện như phim của cặp đôi đồng tính

16/09/2015 - 14:06

PNO - Sau bao thử thách, một cặp đôi đồng tính đã có cái kết viên mãn - đám cưới lãng mạn trên máy bay với độ cao 1.200m.

Đó là cặp đôi  Tăng Ái Linh và Phạm Thị Thanh Phương (TP Hồ Chí Minh). Họ quen nhau từ năm 2002, khi đưa em trai sang Singapore du học, Linh thường lên mạng nói chuyện với ba mẹ và vô tình làm quen với nickname "Phuongpham Lovelyweeny". Nickname ấy có tên ngoài đời là Phạm Thị Thanh Phương.

Phương đang bị bố mẹ gán ghép và "ép" kết hôn với một người đàn ông mà cô không hề có tình cảm. Hai người nói chuyện với nhau trên mạng trong suốt nữa năm, khi nói chuyện với Phương, Linh dùng nickname con trai có tên "Duy Khang".

Suốt những ngày hai người chuyện trò, Linh nói chuyện với Phương với tư cách người khác giới. Trong những câu chuyện của cả hai, Linh được nghe chủ nhân nickname kia tâm sự rất nhiều về những áp lực mà cô đang trải qua

Sáu tháng ở Singapore kết thúc, Tăng Ái Linh chuẩn bị về nước. Trước khi về, trong vai nickname "Duy Khang", Linh đã nói với Phương có người bạn rất thân ở Sài Gòn tên Linh và muốn gặp Phương. Phương đồng ý.

Chuẩn bị tâm lý để nói thật tình cảm của mình vào một chiều, Linh hẹn Phương ở một quán cà phê và tỏ tình: "Nick Duy Khang thực chất là của Linh. Linh yêu Phương từ lâu lắm rồi. Phương có đồng ý không"?.

Quá bất ngờ trước sự việc diễn ra, Phương từ chối lịch sự rồi ra về. 3 ngày cả hai không liên lạc với nhau, đến ngày thứ 4, Phương nhấc máy gọi Linh và nói: "Mình đi xem phim nhé" và Phương đã đồng ý. Đó là một tối ngọt ngào như chưa từng có chuyện bị từ chối xảy ra trước đó.

TP.HCM: Cau chuyen nhu phim cua cap doi dong tinh
Cặp đôi hạnh phúc trong tuần trăng mật.

Những ngày sau đó, Phương và Linh bắt đầu có những buổi hẹn hò như nhiều cặp đôi khác. Tình cảm của cả hai nảy nở, thân thiết hơn. Linh quyết định làm các thủ tục hủy hôn với người chồng mà trước đó gia đình gán ghép và nói thật với mẹ về chuyện trót yêu người con gái khác.

Mẹ Linh bàng hoàng, sốc và ra sức phản đối. Mỗi khi nhìn thấy con, bà gào thét thậm chí đòi chết. Bà van xin con đừng hành động không giống ai, hãy an phận mà lấy chồng như bao người phụ nữ khác. Ba Linh cũng khuyên con trong sự bất lực đến chán chường. Cuộc sống gia đình như có bão, không khí căng thẳng ngột ngạt diễn ra suốt nhiều ngày.

Trước tất cả những áp lực ấy, Linh đồng ý kết hôn với người đàn ông ở Úc do người họ hàng giới thiệu. Giấu chuyện sang Úc kết hôn, Linh nói với Phương đi du học.

 Hủy hôn với người chồng Úc để lấy vợ

Tết năm 2004, Linh về Việt Nam và gặp Phương tâm sự hết cuộc sống trong những ngày ở Úc cho "người yêu" nghe. Linh xin mẹ đẻ được li hôn nhưng một lần nữa bà phản đối. Bà xin con hãy cố gắng sinh con, rồi dành thời gian chăm con, không để ý những việc linh tinh khác.

Linh quyết tâm trở lại Úc thu xếp đồ đạc. Linh xin bố mẹ chồng được về bởi lẽ cuộc sống hiện tại chẳng khác nào địa ngục. Cuộc hôn nhân của Linh kết thúc. 

TP.HCM: Cau chuyen nhu phim cua cap doi dong tinh
Cặp đôi hạnh phúc trong tuần trăng mật.

Về phần Phương, từ khi gặp và yêu Linh, Phương đã đóng chặt cửa lòng. Sau này, kể cả khi Linh sang Úc thì Phương vẫn nhớ đến cồn cào những kỷ niệm ngọt ngào giữa hai người. Sau cùng, khi cảm thấy không thể sống thiếu nhau, họ đã quyết định đi tới hôn nhân.

 Ngày 14/2/2005, một đám cưới đã diễn ra nhưng chỉ với hai người. Cô dâu đại diện họ nhà gái, chú rể đại diện họ nhà trai. Lúc đó cả hai tự thuê bàn thờ tổ tiên để lạy trời đất, để mặc định trong tâm trí rằng họ đã thuộc về nhau, dù có khó khăn, gian khổ thế nào cũng phải cùng nhau vượt qua.

Và lần thứ hai, sau 10 năm, một giấc mơ ẩn trong giấc mơ, ngày 14/2/2015. Linh - Phương được sự hỗ trợ của một hãng hàng không, tổ chức một đám cưới đồng tính đầu tiên trên độ cao máy bay, trước sự chứng kiến của hàng trăm hành khách. Cả hai được sự ủng hộ và chúc phúc của tất cả mọi người trên chuyến bay.

 Sau đó, đám cưới trên không đã được lan tỏa ra khắp nơi, và trang facebook của vợ chồng Linh ngập tràn các lời chúc hạnh phúc viên mãn từ những người thân, bạn bè, đến những người chưa một lần gặp mặt hay nói chuyện. Thật sự, đây là một niềm tự hào, một hạnh phúc mà ít ai có được", Linh tâm sự về đám cưới của mình.

Cặp vợ chồng Linh - Phương đã hưởng tuần trăng mật thứ hai của mình tại Thái Lan. Họ cùng nhau đi viếng Phật Bốn Mặt linh thiêng, cùng nhau rong ruổi khắp các đường phố Bangkok, và cùng nhau nghĩ về tương lai…

TP.HCM: Cau chuyen nhu phim cua cap doi dong tinh
Trải qua bao nhiêu sóng gió nhưng nụ cười hạnh phúc của Linh- Phương không bao giờ tắt khi bên nhau

 Trải qua bao nhiêu sóng gió, sự ngăn cản của gia đình và vượt qua sự định kiến của xã hội. Họ đã tìm được hạnh phúc thực sự và giới tính thật của mình.

                                                                                                             Hải Yến
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI