Thèm... cha

10/01/2019 - 06:00

PNO - Vừa làm cha vừa làm mẹ, chị dành tất cả tình yêu cho con. Con gái của chị không thiếu bất cứ thứ gì. Ai ngờ bây giờ chị phát hiện con cần thứ vô cùng quan trọng mà chị không có.

Đi làm về, chị ngạc nhiên khi thấy con gái tháo tung chiếc xe đạp, bày từng mớ lộn xộn các bộ phận khắp sân. Con loay hoay treo sườn xe lên nhánh mận để sơn.

Tự dưng chị bực mình. Con càng lớn càng lì, thích làm gì cứ làm bằng được. Tuần trước, con nói muốn sơn lại xe đạp dù xe còn mới tinh. Chị hỏi lý do, con cứ loanh quanh, cuối cùng mới nói thật rằng muốn xe màu hồng giống xe của bạn. Cuối tuần, con và bạn ấy sẽ cùng đạp xe đi chơi.

Them... cha
Ảnh minh hoạ 

Anh thợ đầu khu phố hứa sẽ giúp sơn xe. Vậy mà con bé đã tự làm lấy, không hỏi qua ý kiến mẹ. Nhìn chiếc áo mới và hai bàn tay con dính đầy sơn, chị bực, đi thẳng vào nhà. Con cũng khéo tay, sơn phết một lúc là xong. 

Trong số bạn bè, chị là người gắn bó với trường đại học lâu nhất. Chị mất tám năm để học đến thạc sĩ, thêm mười năm dồn hết tâm trí và sức lực làm việc cho tập đoàn đa quốc gia. Nhà cửa, vật chất có đủ, đến lúc sực nhớ cần có gia đình thì nhìn quanh không thấy ai khiến chị rung cảm. Thêm một thời gian trăn trở tìm kiếm, cuối cùng, chị quyết định nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ để tự sinh con một mình.

Những ngày mang thai và nuôi con nhỏ thật khó khăn. Còn thêm sự tò mò, săm soi của những người xung quanh. Người ta không hiểu vì sao một cô gái xinh xắn và thành đạt lại làm mẹ đơn thân. Chị không thể kể đi kể lại mãi một câu chuyện để giải thích. Bởi vậy, ngoài thời gian đi làm, chị gần như ở trong nhà. 

Tất cả rắc rối rồi cũng qua, con gái lớn nhanh, cao ráo và gương mặt giống hệt mẹ. Con thông minh, ham học hỏi, biết san sẻ việc nhà. Chị rất hài lòng dù đôi khi con có những hành động khiến chị bực không chịu nổi. Ví dụ như chuyện sơn chiếc xe đạp. Đã vậy, lúc ráp xe, con làm tới làm lui vẫn dư ra vài bộ phận nhỏ nên hỏi chị phải làm thế nào.

Them... cha
Dù chị đã cố gắng, con gái chị vẫn cần một người cha... (Ảnh minh hoạ)

Chị làm sao biết cách ráp một chiếc xe đạp. Chị hậm hực cằn nhằn, con gái xụ mặt một lúc rồi chảy nước mắt. Tối đó, chị lén đọc nhật ký của con. Thì ra lâu nay, con gái không cảm thấy hạnh phúc dù được mẹ dành cho tất cả tình thương. Con kể chuyện ngồi xem cha của đứa bạn thân sơn lại xe cho bạn ấy. Con ngưỡng mộ rồi ao ước có cha.

Với sự trợ giúp của anh sinh viên ở trọ cạnh nhà, chiếc xe rồi cũng ráp xong. Chiều thứ Bảy, đúng hẹn, con hớn hở đạp xe ra khu công viên bên bờ sông. Chị ngồi hóng gió với mẹ của bạn, để con đạp xe bên cạnh cha con họ. Ba người tổ chức cuộc đua, la hét cười nói hí hửng. Bỗng xe của bạn bị tuột xích, người cha vội vàng chạy đến giúp. Con dừng lại, lặng lẽ quan sát. Cái cách con nhìn cha con họ khiến chị nhói lòng.

Lâu nay, mẹ con quấn quýt bên nhau, tưởng sẽ bình yên mãi. Vừa làm cha vừa làm mẹ, chị dành tất cả tình yêu cho con. Con gái của chị không thiếu bất cứ thứ gì. Ai ngờ bây giờ chị phát hiện con cần thứ vô cùng quan trọng mà chị không có.

Sáng đầu tuần, chị dậy sớm tập thể dục dù đêm qua ngủ muộn. Hôm nay, chị trang điểm kỹ, chọn mặc bộ đồ ưng ý nhất và ngắm mình thật lâu trước gương. Chị vẫn còn đẹp. Người ta nói tình yêu không có tuổi, nhiều người lớn hơn chị vẫn lập gia đình. Chị tự nhủ mình sẽ làm được, nhất định làm được. Con của chị sẽ có cha. 

Việt Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI