'Tết tới nơi còn ngồi đó mà xem bóng đá'

16/01/2020 - 19:56

PNO - Mẹ chồng tôi quá vô lý. Bà bảo, tết nhất tới nơi, sao không dành thời gian dọn dẹp nhà cửa, lặt củ hành củ kiệu, chỉ cần nghe thông báo tỷ số, có phải khỏe đôi mắt, mà lại không tốn thời gian.

Tôi thích xem bóng đá, nhất là những giải có cầu thủ Việt Nam tham dự, bất kể là đội tuyển, hay U19, U22, U23. Những ngày này, vòng chung kết U23 châu Á đang diễn ra ở Thái Lan, kể cũng hơi… làm khó cho phụ nữ, bởi năm hết tết đến, quá nhiều việc.

Dù vậy, tôi vẫn tranh thủ bỏ mấy giờ đồng hồ quý giá để xem và cổ vũ. Biết trước giờ bóng lăn, tôi sắp xếp việc nhà ổn thỏa, để được xem một cách thoải mái nhất. Tính tôi, một khi đã ngồi xem, chỉ mong đừng ai làm phiền.

Mẹ chồng không thích tôi xem bóng đá. Ảnh minh họa
Mẹ chồng không thích tôi xem bóng đá. Ảnh minh họa

Khổ nỗi, dịp này mẹ chồng vào Sài Gòn đám cưới đứa cháu, cận tết bà mới về lại quê. Nếu tôi thích bóng đá bao nhiêu, thì bà lại ghét bấy nhiêu, phụ nữ xem bóng đá bà lại càng ghét.

Bất cứ ai yêu thích bóng đá, khi xem, thể nào cũng… tăng động, gào la, thở phào, đủ kiểu thể hiện cảm xúc. Những lúc ấy, mẹ chồng nhìn tôi như nhìn người ngoài hành tinh. Bà không nghĩ một phụ nữ có vẻ dịu dàng như con dâu bà, lại mê bóng đá đến vậy.

Con gái tôi cũng ngồi xem cạnh mẹ, bà tới gọi con bé lên phòng, bảo đàn bà con gái coi bóng đá là kỳ cục lắm cháu. Bà cho rằng, nếu tôi thích đá banh, chắc cũng thích nhậu, rồi bà thở hắt ra.

Bà còn bảo, tết nhất tới nơi, sao không dành thời gian dọn dẹp nhà cửa, lặt củ hành củ kiệu, chỉ cần nghe thông báo tỷ số, có phải khỏe đôi mắt, mà lại không tốn thời gian không? Có vẻ như mẹ chồng tìm đủ chuyện để tôi không xem bóng đá. Tôi nói với bà: “Chuyện nhà, con đã lo xong hết rồi mẹ ạ, giải này hai năm mới tổ chức một lần, mẹ để con xem cho thỏa”.

Khổ nỗi, tôi vừa xem vừa bình luận, tôi khá am hiểu luật bóng đá, đời tư cầu thủ, cũng như những… râu ria ngoài sân cỏ, khiến mẹ chồng ngẩn ngơ. Bà cho rằng, tôi nên đầu tư công việc sao cho hiệu quả, thay vì có sở thích chẳng… đàn bà chút nào.

Tôi thì nghĩ, xem bóng đá là thể hiện tình yêu nước, cũng là cách xả stress hiệu quả, lúc nào cũng chúi đầu vào công việc, không chết sớm cũng hóa điên.

Tôi thậm chí nếu Việt Nam thắng những trận cầu quyết định, kinh điển, còn kêu gọi chồng lấy xe chở nhau một vòng hòa vào dòng người ăn mừng chiến thắng, sáng hôm sau còn tìm đọc báo thể thao. Mẹ chồng biết thế, bà bảo “bó tay” với dâu.

Đó là bà chưa biết chuyện vợ chồng tôi thức xuyên đêm coi Euro, World Cup, tôi còn chuẩn bị thức ăn khuya, để bồi bổ sức khỏe cho những mùa bóng đá đặc biệt ấy.

Chồng tôi chỉ thích xem bóng đá với vợ. Ảnh minh họa
Chồng tôi chỉ thích xem bóng đá với vợ. Ảnh minh họa

Mẹ chồng tôi quá vô lý. Phụ nữ xem bóng đá, có gì sai đâu? Tinh thần thể thao đâu chỉ dành cho đàn ông? May mà tôi có chồng bảo vệ. Anh ấy nói, nếu không coi với vợ, chắc anh sẽ ra quán cà phê, vì coi càng đông càng vui. Mà anh thì chỉ thích coi bóng đá ở nhà với vợ thôi.

                                                                                                                                                          Ái Nghĩa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI