Con dâu 'hai mặt' với mẹ chồng ngay trên Facebook

27/12/2019 - 11:30

PNO - Chuyện mẹ chồng nàng dâu nhà Huyền ra sao, chỉ có người trong cuộc mới biết. Song chọn Facebook để thể hiện mình như Huyền, chẳng rõ có đạt mục đích nào đó của cô không, chỉ thấy quá nguy hiểm.

Những người kết bạn trên Facebook với Huyền đã quá quen với việc cô ca ngợi mẹ chồng. Nếu không đưa lên những tấm hình chụp hộp cơm đẹp mắt chuẩn bị cho bữa trưa với lời có cánh dành để cảm ơn mẹ chồng, thì Huyền cũng chia sẻ những bài viết, câu nói ca ngợi bà như người mẹ thứ hai của mình.

Huyền còn thường xuyên cập nhật trạng thái để kể những câu chuyện nhỏ liên quan đến mẹ chồng để mọi người thấy bà tâm lý như thế nào, còn cô làm dâu sung sướng ra sao. Ví như Huyền kể, tuần trước nhà chồng cô có việc, Huyền ngủ quên dậy muộn thế mà mẹ chồng không nửa lời trách móc còn bảo ăn nhanh mà đi làm, để bát đũa đó cho em chồng rửa.

Con dau 'hai mat' voi me chong ngay tren Facebook
Huyền ca ngợi hình ảnh mẹ chồng trên trang cá nhân nhưng lại nói xấu bà trong nhóm kín. Ảnh minh hoạ

 Trên trang Facebook của mình, Huyền để hình chồng con còn ít hơn hình của cô chụp chung tình cảm thắm thiết cùng mẹ chồng. Nhìn vào đó, ai nấy đều nghĩ mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của Huyền thật sự tốt đẹp.

Người xem luôn để lại những bình luận ngưỡng mộ, khen ngợi tấm tắc. Các cô gái trẻ thì xin kinh nghiệm làm dâu, người lớn tuổi không tiếc lời khen: “Con dâu phải biết điều lắm thì mẹ chồng mới như thế”. Tuy nhiên, Huyền hiếm khi trả lời những bình luận như thế.

Không ít chị em trong công ty cũng ao ước mình có một bà "mẹ chồng quốc dân" như Huyền. Họ còn tin hơn khi Huyền không bao giờ than vãn chuyện nhà hay tụ nhóm xả nỗi ấm ức về mẹ chồng như một số người khác. Chỉ có điều, khi ai hỏi thăm chuyện nhà, Huyền chỉ im lặng cười trừ.

Cách nhìn của mọi người về chuyện mẹ chồng nàng dâu của Huyền chỉ thay đổi sang một hướng khác khi một đồng nghiệp nữ trong công ty tình cờ tham gia vào một hội nhóm kín trên Facebook cùng Huyền.

Nhóm kín đó có đến vài nghìn thành viên, nếu không đăng bài hay tham gia bình luận mà chỉ “tàu ngầm” thì không ai biết ai cả. Chỉ có điều Huyền là một thành viên thường xuyên đăng tâm sự nhất nên đồng nghiệp kia mới biết cô cũng có mặt.

Những câu chuyện của Huyền cũng xoay quanh chuyện mẹ chồng nàng dâu, nhưng hoàn toàn khác so với trên trang cá nhân. Huyền thường kể chuyện nhà để giải toả bực tức và mong mọi người cho lời khuyên. Hình ảnh mẹ chồng của Huyền trở nên tệ hại qua những lời con dâu, thậm chí cô còn đưa  hình tố cáo thói ăn ở bẩn của bà.

Xâu chuỗi lại tất cả các câu chuyện, dễ dàng nhận ra mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của Huyền không hề tốt đẹp. Huyền ghét cay ghét đắng mẹ chồng, do lúc trước bà chê cô là dân tỉnh lẻ không xứng với con trai.

Huyền chê bà “trưởng giả học làm sang”, trau diện màu mè mà chẳng khác gì một chú hề trên sân khấu. Bà ngủ hay ngáy, rửa bát xong không tráng nước nóng, quần áo luộm thuộm lại hay xét nét con dâu.

Huyền còn kể sáng nào bà cũng cố ý làm tiếng động thật mạnh để con dâu không ngủ thêm được, khiến cô tức điên. Dưới những tâm sự của Huyền đăng trên nhóm, có hàng chục bình luận chửi bới mẹ chồng giúp cô, Huyền gọi mẹ chồng là “bà già đáng ghét”, “độc đoán ích kỷ”…

Người đồng nghiệp biết chuyện lại nổi tiếng nhiều chuyện trong công ty, cô chụp lại màn hình những gì Huyền đã đăng rồi nhanh chóng chuyền tay cho chị em xem. Ai nấy đều ngỡ ngàng trước lời lẽ Huyền dành cho mẹ chồng.

Con dau 'hai mat' voi me chong ngay tren Facebook
Mọi người đồn đoán mối quan hệ với mẹ chồng của Huyền không mấy tốt đẹp, chẳng qua “bằng mặt mà không bằng lòng” chứ không lung linh như cô tô vẽ. Ảnh minh ho

Những người vốn không ưa Huyền thì dè bỉu: “Thấy chưa, sống ảo quá mà”, người ít nói thì lắc đầu lè lưỡi. Hình ảnh Huyền trong mắt mọi người cũng thay đổi hoàn toàn, chẳng còn là cô gái khéo ăn khéo nói mà trở thành kẻ hai mặt cần đề phòng.

Chuyện của Huyền được mọi người trong công ty bàn tán suốt vài tuần mới đến tai cô. Mọi người đồn đoán mối quan hệ với mẹ chồng của Huyền không mấy tốt đẹp, chẳng qua “bằng mặt mà không bằng lòng”. Phản ứng duy nhất của Huyền khi biết chuyện là khoá ngay trang Facebook cá nhân và xoá những tâm sự trên nhóm kín.

Thực chất mẹ chồng nàng dâu nhà Huyền ra sao, chỉ có người trong cuộc mới biết. Song chọn Facebook để thể hiện mình như Huyền, chẳng rõ có đạt mục đích nào đó của cô không, chỉ thấy quá nguy hiểm. Thật khó để vừa muốn sống ảo, tạo dựng hình ảnh đẹp lung linh, vừa xả được những nỗi bực tức uất ức trong cuộc sống hàng ngày...

                                                                                                          Băng Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI