Sự thật của việc làm cha mẹ qua con mắt của một ông bố trẻ

24/11/2016 - 06:30

PNO - Không giống như nhiều ông bố bà mẹ khác chỉ chia sẻ những bức ảnh đẹp đẽ và đáng yêu của con trên mạng xã hội, ông bố của 4 cô gái nhỏ, Simon Hooper lại làm ngược lại.

Simon Hooper là cha của 1 cô con gái lớn 9 tuổi, bé gái thứ hai 6 tuổi và 2 cô công chúa sinh đôi xinh xắn 10 tháng tuổi. Với trách nhiệm lớn lao như vậy, anh ấy đã trở thành “một người đàn ông đa nghề”: tài xế lái xe taxi, huấn luyện viên bơi lội, gia sư, đầu bếp, nhân viên tư vấn, ngân hàng,… cho tất cả mọi người trong nhà.

Không giống như nhiều ông bố bà mẹ khác chỉ chia sẻ những bức ảnh đẹp đẽ và đáng yêu của con trên mạng xã hội, ông bố của 4 cô gái nhỏ Simon Hooper lại làm ngược lại. Những bức ảnh chia sẻ trên tài khoản cá nhân của ông bố trẻ này đều là những bức ảnh miêu tả vô cùng chân thật về cuộc sống của những người làm cha mẹ thời nay. Thật kì lạ rằng những bức ảnh khác lạ này lại được rất nhiều người quan tâm và thích thú.

“Những bức ảnh của tôi cho thấy một cái nhìn thực tế về những gì các bậc cha mẹ thật sự trải qua, trên quan điểm của một người làm cha mẹ”, anh chia sẻ, “có rất nhiều điều ngọt ngào khi nói về chuyện làm cha mẹ, vì vậy tôi muốn chia sẻ những gì chân thật nhất nhưng vẫn mang một chút hài hước cho mọi người”.

Dưới đây là những bức ảnh hài hước rất được quan tâm của Simon:

1. Sau một tuần cố gắng lung lay, vặn xoắn đủ kiểu thì cuối cùng Marnie cũng đã tạm biệt chiếc răng sữa đầu tiên trong đời. Đây là một sự kiện rất vui đối với một người bố như tôi cho đến khi con bé thông báo với rằng những đứa bạn trong lớp của nó được thưởng 5 Bảng Anh cho một chiếc răng của mình.

Su that cua viec lam cha me qua con mat cua mot ong bo tre

Rõ ràng là nàng tiên răng ngày nay rất nhạy cảm với lạm phát và biến động của nền kinh tế thế giới. Có khi tôi phải đi bán răng của mình để trang trải cho những chiếc răng tiếp theo của con mình mất.

2. Đối với các cô gái của tôi, mọc răng là một sự kiện vô cùng đau đớn mà chúng muốn hét lên cho cả thế giới cùng biết. Một lời nói nhỏ nhẹ cũng đủ để khiến tôi hiểu và đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của con. Nhưng dường như chúng lại thích việc sử dụng tiếng khóc, tiếng la hét như một con vật đang bị thương để truyền tải mong muốn hơn thì phải.

Su that cua viec lam cha me qua con mat cua mot ong bo tre

3. Có con đã dạy cho tôi cách làm sao để nằm ngủ trên 20 cm của chiếc giường. Tôi thậm chí còn không biết kích thước của chiếc giường hay có bao nhiêu người nằm trên đó vì bất kì lúc nào tôi đều phải tự di chuyển về lãnh địa nhỏ xíu của mình. Việc ngủ trên diện tích bé xíu này quen thuộc với tôi đến nỗi mà tôi cảm giác như mình có thể dễ dàng nằm ngủ trên một bức tường vậy.

Su that cua viec lam cha me qua con mat cua mot ong bo tre

Ở phía bên kia “miền đất hứa” là vợ và 4 cô con gái của tôi. Họ ngủ như những con sao biển suốt cả đêm, thúc chân vào lưng tôi và thường phàn nàn là tôi đi ngủ quá muộn hoặc chân tôi lấn sang chỗ của họ. Tôi đang hy vọng chủ nhật tuần sau sẽ được ngủ thoải mái trên giường của mình nhưng có lẽ điều đó rất xa vời.

4. Mọi người sẽ nghĩ đây là hình ảnh của việc bắt tội phạm! Một thanh niên đã vô tình chụp được bức hình này. Thật ra thì hai kẻ lừa gạt này đã tự tin đến khu vực địa phương và ra vào khu thương mại một cách thoải mái bằng cách kết thân, tỏ vẻ yêu thương nạn nhân. Và khi nạn nhân lơi là cảnh giác thì hai kẻ lừa gạt sẽ cào mặt, kéo tóc cho đến khi nạn nhân cho chúng bánh hoặc sữa.

Su that cua viec lam cha me qua con mat cua mot ong bo tre

Các nghi phạm được mô tả là giống hệt nhau đến mức cha của họ cũng không phân biệt được. Chúng cao khoảng 77cm thôi nhưng cách nói chuyện với người lạ rất chuyên nghiệp và đáng yêu. Một số nạn nhân nói rằng họ ngửi được mùi giống như một em bé ở trong khu thương mại, nhưng điều này vẫn chưa được xác nhận.

5. Gia đình tôi có một chuyến đi trong đêm nên tối nay vợ tôi đã giao cho tôi một công việc khá đơn giản. Đó là tìm chiếc túi để đặt hai đứa con gái út vào và tôi sẽ là người mang chiếc túi đặc biệt ấy. Tôi hỏi lại cô ấy: “Em có túi dành cho em bé à?” và chờ đợi một nụ cười, nhưng cô ấy đã không làm thế.

Su that cua viec lam cha me qua con mat cua mot ong bo tre

Sau đó tôi đề nghị khoét lỗ ở phía dưới chân để hai đứa trẻ tự đi nhưng mẹ bọn trẻ cũng không đồng ý. Cuối cùng tôi đã phải sử dụng cái túi da quý giá của mình như một trò cười. Như vậy là tôi đã có thêm hai cái đuôi mới.

6. Tại sao việc tắm cho 2 đứa nhỏ lại cùng lúc với việc “nhồi nhét” các thành viên trong gia đình vào trong một phòng tắm nhỏ xíu? Tôi đoán là do cả 2 bé lớn nhà tôi cũng coi cái bông tắm như một vật gì đó rất thú vị.

Su that cua viec lam cha me qua con mat cua mot ong bo tre

Chúng nhận ra những miếng bông tắm đó càng bị bóp méo, vặn vẹo thì nó lại càng ra nhiều bọt. Vợ tôi và tôi chỉ việc đứng chơi và trông chừng bọn nhỏ, chỉ cần tránh tã bẩn và nước văng tứ tung ra phía cửa là được. Trên thực tế, sức khỏe và sự an toàn của bọn trẻ đã bị chúng tôi bỏ qua.

7. Hai cặp mắt đang tròn xòe ngước lên nhìn tôi, tôi đã phải đi xung quanh rất cẩn thận nếu không muốn dẫm lên tay của con và chúng sẽ khóc váng nhà mà không ai muốn nghe chúng khóc cả. Nhưng tôi thấy ít nhất là bọn nhóc đã làm tốt công việc là lau sạch sàn nhà.

Su that cua viec lam cha me qua con mat cua mot ong bo tre

Tôi nghĩ tôi nên đặt Polish xuống và gắn một miếng giẻ ở bụng cho bọn nhỏ. Và tôi cũng có thể nhận ra rằng chúng rất thông minh khi biết níu chân người khác dựa vào trọng lượng của mình dù chúng còn rất nhỏ.

8. Có rất nhiều đồ chơi cho các bé gái. Các sản phẩm, các thương hiệu mới làm ra những bộ đồ chơi không độc hại. Thế nhưng, bọn trẻ không thích những món đồ chơi đó, chúng đưa lên mũi ngửi, nói lầm bầm gì đó rồi quăng đồ chơi qua một bên.

Su that cua viec lam cha me qua con mat cua mot ong bo tre

Sau đó thì tôi là kho đồ chơi của các cô nhóc. Tiền, chìa khóa, ví, thẻ hoặc bất cứ thứ gì mà tôi có đều có thể chơi được. Có những buổi sáng, tôi phải chạy lòng vòng quanh khắp nhà, lặng lẽ nguyền rủa những đứa trẻ - người đã giấu mất thẻ ghi nợ, thẻ ATM, chìa khóa của tôi đi mất.

9. Sau ngày dài đi bộ và chơi đùa, cặp sinh đôi rất cần được tắm và tôi cần một người tắm cho chúng thay tôi. Tôi không chỉ tắm cho bản thân mình mà còn phải tắm cùng hai cô gái nhỏ...

Su that cua viec lam cha me qua con mat cua mot ong bo tre

Dù sao tôi cũng là đàn ông mà. Theo lý thuyết, việc chia sẻ phòng tắm là một ý tưởng tốt. Nhưng trong thực tế, tôi cảm thấy mình như là một con cá voi xanh không mời mà đến vui chơi ở một spa dành riêng cho người tí hon.

Khánh Linh (TH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI