Phụ nữ khí chất: Tích cực chứ không "gồng"

09/03/2022 - 08:05

PNO - Người phụ nữ khí chất không hẳn là người phải đẹp, phải mỹ miều, cũng không phải là người sang trọng và có phong cách sống thời thượng, nếu chỉ mạnh mẽ kiên cường hay am hiểu sâu rộng, cũng đâu hẳn đã đủ để gọi là khí chất.

Nhiều chị em vẫn cho rằng, muốn làm một người đàn bà khí chất thì trước tiên phải đẹp, đẹp da đẹp dáng. Chỉ khi đẹp mới ngời ngời khí chất, mới tỏa ra khí chất, mới khiến ai ai cũng phải ngoái nhìn.

Cũng vì lý do này, khi thấy một phụ nữ đẹp, không ít chị em vội đưa ra nhận xét: “Trông cô ấy khí chất quá”. Và cũng vì định nghĩa về khí chất theo cách này, không ít chị em cố làm cho mình đẹp, cũng là để biến mình thành phụ nữ khí chất.

Những người phụ nữ khác lại cho rằng, để trở nên có khí chất, phải toát lên sự sang trọng với quần áo hàng hiệu, túi xách hàng hiệu, phải ăn ở quán đắt tiền, phải tiêu xài rộng tay. Và như thế, có những người dù không đủ khả năng cũng cố cho bằng chị bằng em, cho mình có khí chất. Ngược lại, một số chị em có tiền như tiêu xài tiết kiệm lại bị chê là “chẳng có khí chất gì cả”.

Cũng không ít chị em cho rằng, phụ nữ khí chất là phải am hiểu mọi thứ, phải kiến thức uyên thâm, lại phải biết khiêu vũ, biết chơi nhạc cụ, và đem lòng ngưỡng mộ những phụ nữ giỏi giang các môn nghệ thuật, lại còn sắp xếp thời gian đi học để mình cũng “khí chất được như người ta”.

Nhiều chị em cho rằng, đàn bà khí chất là đàn bà đẹp - Ảnh minh họa
Nhiều chị em cho rằng, đàn bà khí chất là đàn bà đẹp (Ảnh minh họa)

Tôi có người bạn đã ly hôn, cô ấy làm mẹ đơn thân và nuôi hai con gái nhỏ. Công nhận rằng cô là người phụ nữ giỏi giang khi vừa kiếm nhiều tiền, lại chăm con khéo, dạy con ngoan, cô lại còn luôn luôn xinh đẹp, sang chảnh. Đã hơn một lần tôi nghe các chị em khác khen cô ấy rằng “thật khí chất”. Và không ít người thèm muốn cuộc sống của cô ấy, sự tự do mà cô ấy có được, để rồi cũng muốn… ly hôn để được như cô ấy.

Sự mạnh mẽ, quyết đoán của một người phụ nữ cũng được định nghĩa thành khí chất. Không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông cũng nể họ nhiều phần. Và đâu ít chị em luôn học cách mạnh mẽ, học cách làm chủ cuộc sống của mình.

Tôi thấy, khí chất là một khái niệm rộng vô cùng, và mỗi người sẽ có cách đánh giá nhìn nhận khác nhau về một người đàn bà khí chất.

Và vì mỗi người có định nghĩa khác nhau về khí chất, có người dù mãi mãi chẳng có khí chất gì, nhưng ít nhất cũng làm cho cuộc sống mình tốt đẹp hơn. Có người, để biến mình trở nên khí chất, đã làm cho cuộc sống của mình xáo trộn, hạnh phúc gia đình lung lay. Có người, vì mải mê trong việc làm cho mình trở thành người phụ nữ khí chất, đã không còn thời gian chăm sóc chồng con. Trong khi đó, có người không hề cố để trở thành khí chất, nhưng ở họ luôn luôn toát ra khí chất hơn người, thần thái hơn người.

Ở phụ nữ khí chất tỏa ra năng lượng tích cực - Ảnh minh họa
Ở phụ nữ khí chất tỏa ra năng lượng tích cực (Ảnh minh họa)

Với tôi, một người phụ nữ khí chất chưa cần phải là người xinh đẹp nhất, giỏi giang nhất, mà là người luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực, một người có cuộc sống vui vẻ, một người luôn khiến người khác cảm thấy thoải mái và tràn đầy lạc quan khi tiếp xúc.

Người phụ nữ ấy luôn luôn tự tin, luôn mạnh mẽ, người phụ nữ ấy cũng có một trái tim rộng mở, và quan trọng nhất là cô ấy không cần phải cố gồng mình lên để được khen là khí chất, để được đám đông tung hô, nhưng khi gặp cô ấy, ai cũng sẽ bị chinh phục và cảm thấy yêu đời hơn bởi nụ cười, bởi tinh thần lạc quan, thái độ sống tích cực, bởi những hành động tràn đầy tình yêu thương.

Vân Anh (Buôn Mê Thuột)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI