Phía sau bộ ảnh “Soái ca của mẹ”: Mẹ đơn thân làm cô dâu, con gái 4 tuổi là chú rể

13/11/2016 - 06:30

PNO - “Lúc đầu, mình chỉ định chụp váy cưới đôi thôi nhưng San bảo con sẽ làm chú rể, mami đừng có buồn, thế là mình mới biến con thành 1 bạn boy, và thế là bộ ảnh ra đời”, chị Thảo hạnh phúc kể lại.

Mọi chuyện buồn sẽ hết… vì có con ở đây rồi

Đó là câu chuyện tình yêu cảm động của chị Nguyễn Thảo và con gái nhỏ San San (4 tuổi, em bé tóc xù không còn xa lạ với nhiều người). Mới đây, chị Thảo cùng con gái yêu của mình vừa thực hiện xong bộ ảnh “Soái ca của mẹ” – bộ ảnh cô dâu là mẹ, còn chú rể là bé San San khiến người xem không khỏi trầm trồ.

Phia sau bo anh “Soai ca cua me”: Me don than lam co dau, con gai 4 tuoi la chu re

Nhìn hình ảnh 2 mẹ con ôm nhau, dắt tay nhau hạnh phúc trong từng thước phim, ít ai biết rằng người mẹ trẻ ấy đã cùng cô con gái nhỏ đi qua biết bao giông bão, cay đắng của cuộc đời.

Chị Thảo tâm sự: “Mình quyết định làm mẹ đơn thân lúc mang bầu San San 3-4 tháng. Thời gian đó thực sự khó khăn với mình. Gia đình 2 bên không chấp nhận, ba của San thì hiền lành và chọn chữ Hiếu, mình ngậm ngùi, hụt hẫng cả về tình cảm… nên lùi bước. Khi ấy, gia đình, bạn bè không chấp nhận, dè bỉu, kinh tế của mình cũng không có bởi vì tuổi trẻ làm ra nhiều nhưng tiêu bằng sạch. Thời gian đầu, mình nghén lắm, chẳng làm ăn được gì, cũng nghĩ đến chết mấy lần… nhưng nghĩ đến giọt máu đang mang, mình lại gạt nước mắt đứng lên”.

Phia sau bo anh “Soai ca cua me”: Me don than lam co dau, con gai 4 tuoi la chu re

Chưa qua khó khăn này, khó khăn khác lại ập đến với mẹ con chị khi chị phát hiện bé San bị tim bẩm sinh nặng, cơ hội sống sót là hiếm hoi.

“Một mình lo chăm con, một mình tự lo kinh tế. Lúc này bà ngoại San San thương con cũng hỗ trợ một một chút. Là phụ nữ, một mình tự lo, tự chăm con, lủi thủi làm gì cũng một mình tủi hờn lắm. Thậm chí, con đi học bị chính các cô giáo soi xét khi nhìn giấy khai sinh không có tên ba, hỏi thẳng con và về con gái vừa hỏi vừa mếu khóc nức nở… Thương con, mình chỉ biết cố gắng”, chị trải lòng.

Phia sau bo anh “Soai ca cua me”: Me don than lam co dau, con gai 4 tuoi la chu re

Về cô con gái nhỏ, chị Thảo chia sẻ: “Bé San khá thông minh, con nhạy cảm lắm, khi mình buồn thì bé kéo đầu mình vào vai bạn ấy rồi dùng tay vỗ về an ủi. Khi mình bị bắt nạt ở ngoài, về nhà tủi thân ôm con khóc, bạn ấy động viên mẹ là “không sao, đã có con ở đây rồi, lớn lên con sẽ bảo vệ mami, mami đừng khóc, mami đừng buồn. Mới 3 tuổi thôi nhưng có những lúc mình ngủ trở mình trong đêm thì có bàn tay nhỏ nhỏ vỗ vỗ để trấn an mình.

Phia sau bo anh “Soai ca cua me”: Me don than lam co dau, con gai 4 tuoi la chu re

Mình chỉ cần nói mami đau đầu là bạn ấy đang chơi đồ chơi là vứt đồ chơi chạy lại bóp đầu cho mami,… Bạn ấy tự lập trong tất cả mọi việc, từ ăn uống, học hành, đi vệ sinh, ngoan ngoãn, lễ phép. Mami chăm sóc bạn ấy sao là bạn ấy chăm sóc mami và mọi người như vậy. Dù còn nhỏ nhưng bạn ấy tinh tế và khéo léo cư xử… Nhìn con như vậy, mình hạnh phúc lắm”.

"Mami làm cô dâu đi, con sẽ làm chú rể"

Chia sẻ về bộ ảnh vừa thực hiện cùng con, chị Thảo cho biết: “Mình làm trang điểm nên hay làm cho các cô dâu, San thấy vậy nên bạn ý ngây thơ hỏi mẹ: “Mami không làm cô dâu à? Mami đi chụp ảnh cưới đi”. Mình nói với con rằng: “Mami không có chú rể”. San giơ tay bảo: “Con làm chú rể cho mami, con xách váy, nắm tay mami…”. Mình xúc động, vậy là 2 mẹ con quyết định chụp váy cưới. Lúc đầu chỉ định chụp váy cưới đôi thôi nhưng San bảo con sẽ làm chú rể, mami đừng có buồn, thế là mình mới biến con thành 1 bạn boy. Và thế là bộ ảnh ra đời".

Phia sau bo anh “Soai ca cua me”: Me don than lam co dau, con gai 4 tuoi la chu re

“Dù là mẹ đơn thân nhưng cuộc sống của mình khá độc lập, kinh tế và mọi thứ, tình yêu mình không dám nghĩ đến vì với mình, từ khi có San, mình đã quên đi hạnh phúc của bản thân, chuyện yêu và kết hôn một ai đó đã không còn nghĩ đến nữa.

Phia sau bo anh “Soai ca cua me”: Me don than lam co dau, con gai 4 tuoi la chu re

Mình biết, San San thiếu thốn tình cảm nên mình đã luôn cố gắng hết mình bù đắp tình cảm cho con về mọi mặt. Ngoài thời gian dành cho công việc đi quay, make up, dạy học, mình cố gắng bù đắp cho con, tự chăm con, tự nấu nướng đồ ăn sáng cho con đi học. Khi nào bận quá thì đưa con đi quay cùng, lúc rảnh rỗi thì chơi với con, cho con đi học múa, học hát vui chơi với các bạn… Mình nỗ lực sống và cố gắng không để con thiếu thốn bất cứ thứ gì”, người mẹ trẻ khẳng định.

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI