Pháo quà ngày xuân

01/02/2016 - 07:53

PNO - Không khí ngày xuân sẽ thêm náo nhiệt khi bạn bày ra một trò chơi nho nhỏ như cho các bé làm một món đồ chơi thủ công.

Phao qua ngay xuan
Ảnh mang tính minh họa

Ngày tết là dịp trẻ em chơi đùa cùng bố mẹ, bạn bè. Không khí ngày xuân sẽ thêm náo nhiệt khi bạn bày ra một trò chơi nho nhỏ như cho các bé làm một món đồ chơi thủ công.

Pháo quà là đồ chơi làm bằng tay rất được ưa chuộng trong các dịp lễ tết châu Âu. Pháo quà còn gọi là“bon-bon” có dạng là một gói quà bí ẩn nho nhỏ mà các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau khám phá.

Dụng cụ

Phần pháo: giấy màu cỡ 20cm x 30cm. Ruy băng để cột. Dây ni lông có chiều dài bằng với tờ giấy mà  (có thể cắt các loại giấy bóng gói quà thành dây). Ba ống giấy cứng (có thể lấy lõi giấy vệ sinh). Dụng cụ: kéo, thước đo, keo và bút chì để đánh dấu. Phần quà: hoa giấy, đồ chơi, bánh kẹo hay bất cứ loại quà gì để cho vào “nhân”.

Cách làm

Sử dụng các dụng cụ và vật liệu cuốn thành một cái ống nho nhỏ. Hãy bắt đầu bằng việc dùng thước và bút chì đánh dấu và chia tấm giấy màu thành ba phần bằng nhau. Sau đó, dán hai đầu củ  sợi dây ni lông theo chiều dọc của mảnh giấy. Nhiệm vụ của sợi dây này sẽ được bật mí sau.

Dùng các cuộn giấy để cuốn thành viên pháo.

Tiếp đó, bạn hướng dẫn bé đặt ba ố g giấ  vào vị trí của chúng trên tờ giấy đã đánh dấu, rồi quấn mảnh giấy lên, dán lại thành cái ống. Nào, hãy dùng tay giữ và kéo cuộn giấy ở một đầu ra một chút, tạo thành một khoảng cách nhỏ với cuộn giấy ở giữa, từ đó ta có thể xoắn, đẩy vào và dùng ruy băng cột lại rồi kéo hẳn cuộn giấy ra. Thế là ta đã hoàn thành một đầu của pháo giấy.

Phao qua ngay xuan

Đừng vội cột đầu kia của pháo, vì bước tiếp theo ta sẽ “nhồi” pháo với các món quà nho nhỏ. Các phần quà bên trong có thể bao gồm những món đồ chơi nho nhỏ, kẹo bánh hay các câu đùa, lời chúc tết. Còn lại, ta có thể nhồi thêm hoa giấy và ruy băng. Phần “nhồi” quà, bạn nên giao cho bé thực hiện để thêm phần hứng thú. Cuối cùng, ta có thể hoàn tất đầu còn lại của pháo.

Nếu muốn, bạn có thể sử dụng giấy bóng gói quà để bọc quả pháo, tuy nhiên, hai đầu pháo sẽ yếu và dễ bị nhăn. Bạn có thể lót bìa vào mặt trong của hai phần đầu, để chúng cứng cáp hơn.

Cách chơi

Điểm độc đáo của món đồ chơi này là cách chơi. Bố mẹ có thể bài trí nhiều cuộn pháo quà quanh bàn tiệc ngày xuân. Để mở quà, hai người sẽ nắm giữ hai đầu của ống pháo và kéo mạnh. Sợi dây dán bên trong trở thành vật củng cố cho ống giấy.

Khi sợi dây và gói quà cùng được kéo căng, đến một lúc nào đó chúng sẽ đứt và rách bung, làm tung các món quà bên trong. Ai có phần pháo quà còn lại dài hơn sẽ có quyền chọn trước các món quà, dĩ nhiên nên khuyến khích trẻ chia sẻ quà và đồ chơi. Cứ như thế, món đồ chơi nhỏ sẽ góp không khí vui nhộn cho gia đình trong ngày tết.

Xi Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI