Ông chủ Facebook chẳng hề mong con mau lớn

30/08/2017 - 15:02

PNO - “Hãy vui chơi và khỏe mạnh, mọi việc để cha mẹ lo”, nếu đã nói với con điều ấy, bạn thực sự đáng ngưỡng mộ! Nuôi con và cùng con lớn lên là một hành trình tươi đẹp với ai biết tận hưởng.

Một đứa trẻ ra đời, người ta thường chúc bé khỏe, mau lớn. Cha mẹ trẻ, đương nhiên càng mong mỏi điều ấy. Nhưng vợ chồng tỷ phú Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook không như vậy. Trong lá thư gửi con gái August vừa chào đời ngày 28/8, anh nói con cứ chậm rãi mà tận hưởng tuổi thơ. Anh chia sẻ: "Chúng tôi mong con lớn lên và cũng hy vọng con không lớn nhanh quá”.

Ong chủ Facebook chang he mong con mau lon
Hình ảnh gia đình Mark Zuckerberg bên bé August trên trang facebook của anh

Mark viết: “Chúng ta muốn rằng với những tiến bộ trong khoa học công nghệ, thế hệ của các con sẽ có cuộc sống tuyệt vời hơn chúng ta, và cha mẹ có bổn phận xây dựng nên điều đó. Mặc dù những dòng tin tức liên tục xoáy vào những điều tiêu cực, nhưng chúng ta tin rằng, chính nghĩa sẽ luôn chiến thắng. Chúng ta lạc quan về thế hệ của các con và tương lai.

Nhưng thay vì nói về việc con lớn lên, cha sẽ nói về tuổi thơ. Thế giới có thể toàn những điều hệ trọng, vì thế con càng cần phải tranh thủ bước ra ngoài và vui chơi. Con sẽ bận rộn hơn khi con lớn, nên cha mong con được ngửi mùi hương mọi bông hoa và đặt những chiếc lá con thích vào chiếc giỏ của mình.

Cha mong con đọc nhiều truyện tranh của Seuss và bắt đầu sáng tạo ra những chuyện của riêng con cho nhân vật Vipper. Cha hy vọng con cưỡi ngựa gỗ cùng chị Max cho tới khi con thuần hóa được mọi con ngựa màu sắc. Cha mong con chạy nhảy thật nhiều quanh phòng khách và sân nhà như con muốn. Cha mong con ngủ thỏa thích và trong mọi giấc mơ, con đều cảm nhận được ba mẹ yêu con nhường nào”.

Nhu cầu của trẻ nhỏ là được vui chơi, khám phá thế giới. Nhưng tiếc là, cha mẹ thời nay luôn viện các lý do để tước đoạt nhu cầu chính đáng này của trẻ. Một trong những điều ác độc nhất là biến trẻ thành những cụ ông cụ bà ù lì trong góc nhà, những con nghiện thiết bị điện tử bụng to và mắt cận.

Chúng ta hay nói về tuổi thơ với những ký ức tươi đẹp cùng bạn bè, hàng xóm, những trò chơi hồn nhiên, nhưng chúng ta quên tạo dựng cho con những điều ấy. Chúng ta có một góc tâm hồn tươi đẹp, yên lành mà lui về trú ẩn khi cuộc đời sóng gió, thử tưởng tượng xem, con bạn sẽ nhớ những ngày thơ ấu với gì?

Ám ảnh bài vở, nỗi lo thua thiệt bạn cùng lớp, hay những game điện tử, những áp lực nghề nghiệp sau này mà cha mẹ đè lên vai? Mark Zuckerberg không vậy, anh ta gỡ ngay cho con cái ách lo lắng ấy: “Tuổi thơ thật nhiệm mầu, đó là thứ con chỉ được nhận một lần khi là con nít. Vì vậy đừng hoang phí nó trong những lo lắng tương lai. Đã có cha mẹ làm điều ấy, và chúng ta sẽ gắng sức để có thể khẳng định thế giới sẽ tốt đẹp hơn cho con và mọi đứa trẻ thế hệ các con”. 

“Hãy vui chơi và khỏe mạnh, mọi việc để cha mẹ lo”, nếu đã nói với con điều ấy, bạn thực sự đáng ngưỡng mộ! Nuôi con và cùng con lớn lên là một hành trình tươi đẹp với ai biết tận hưởng. 

Cả triệu người đã cảm thán trước những dòng ngọt ngào của Mark và đồng ý rằng, các con của anh là những đứa trẻ hạnh phúc. 

Hoàng Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI