Nước vo gạo: Mẹo đơn giản giúp mẹ trắng da, con hết rôm sảy

17/05/2016 - 12:34

PNO - Thấy có chút tiến triển, chị liên tục tắm cho con thêm hai ngày nữa, đến ngày thứ 3 thì tình trạng của bé được cải thiện rõ rệt

Thời tiết nắng nóng như hiện nay, trẻ nhỏ lại hiếu động chạy nhảy không ngừng. Mồ hôi tiết ra nhiều khiến vi khuẩn dễ xâm nhập qua da bé. Do đó tình trạng bé thường xuyên bị rôm sảy là không thể tránh khỏi.

Theo chị Lan Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ rằng, lớp mầm non của bé Hoài An nhà chị có hơn phân nửa các cháu đều bị rôm sảy ngứa ngáy. Vậy nên cổng trưởng mầm non vô tình trở thành diễn đàn offline của các bà mẹ khi đứng chờ con tan lớp. Các chị tranh thủ trao đổi với nhau về việc tìm ra phhuowng pháp chữa rôm sảy cho con hiệu quả nhất.

Nuoc vo gao: Meo don gian giup me trang da, con het rom say
Mùa hè nắng nóng khiến trẻ rất dễ bị rôm sảy

Nhiều mẹ bày cho chị Lanh Anh cách tắm bằng các loại lá mát như lá khế, diếp ca, lá trầu không,...chị cũng thử hết nhưng không ăn thua, tình trạng rôm sảy của Hoài An vẫn không thuyên giảm.

Rồi có những mẹ mách chị mua những thuốc trị rôm sảy cho bé bôi bà để cho bé dễ chịu nhưng vẫn không thể chấm dứt triệt để được vấn đề này, buổi tối bôi cho con thì con dễ chịu đi ngủ, nhưng cứ ban ngày đi học, con chơi đừa với các bạn ra mồ hôi là lại ngứa.

Chị Lan Anh chia sẻ: "Tối nào con cũng tằn trọc khó ngủ vì ngứa và rát, bắt bố mẹ gãi, sợ con tổn thương nên vợ chồng mình chỉ dám xoa nhẹ, cứ ngừng xoa là con lại khóc nên khiến bố mẹ cũng mất ngủ theo, sang hôm sau đi làm rất mệt".

"Nhất là vào những thời điểm nắng bắt đầu lên tầm 9h sáng với lúc chiều con đi học về có chút mồ hôi là cả người mẩn đỏ hết lên ngứa ngáy như bị kim chích, khóc lóc mãi không thôi".

Hôm cuối tuần, An được ở nhà, chị cho con đi dạo quanh sân chung cư cho thoáng mát, bác hàng xóm nhìn thấy liền mách cho chị Lan Anh dùng nước vo gạo để tắm cho bé, đảm bảo hết sạch rôm sảy.

Nuoc vo gao: Meo don gian giup me trang da, con het rom say
Tắm bằng nước vo gạo giúp trẻ hết rôm sảy nhanh chóng

Chị nói: "Mình nghe thế thì cũng thấy mừng, nhưng nói thật lòng mà lúc đấy mình cũng không tin tưởng lắm, vì bao nhiêu phương pháp dân gian mình cũng đã thử hết rồi mà bệnh tình của cháu cũng không khá khẩm lên là mấy. Nhưng thôi còn nước còn tát, với lại nước gạo cũng lành tính nên tối về mình thử tắm cho con luôn".

Theo chị Lan Anh, lúc tắm xong thấy con khoan khoái dễ chịu, chị cũng mừng thấm, đến tối các vết mụn của bé đỡ tấy đỏ hơn tuy nhiên vẫn còn ngứa. Thấy có chút tiến triển, chị liên tục tắm cho con thêm hai ngày nữa, đến ngày thứ 3 thì tình trạng của bé được cải thiện rõ rệt. Các nốt rôm sảy bay dần và thưa hơn, cũng khô miệng lại và không còn đỏ tấy nữa, con cũng bớt kêu ngứa hơn.

Chị kiên trì thực hiện trong 1 tuần, rôm sảy của bé biến mất hoàn toàn, sạch sẽ và không còn ngứa ngáy nữa.

Nuoc vo gao: Meo don gian giup me trang da, con het rom say
Mẹ cũng có thể tận dụng nước vo gạo để làm đẹp

Chị Lan Anh còn háo hứng chia sẽ thêm: "Mỗi sáng và chiều, khi nấu cơm, mình vo gạo chắt lấy nước đầu bỏ để loại sạch bụi bẩn tiềm ẩn bên trong. Từ nước thứ 2 trở đi mình chắt vào một cái thau, để dành tắm cho con mỗi ngày. Khi tắm mình dùng khăn mỏng, loại khăn lau mặt và tắm cho bé sơ sinh ấy, nhúng nước vo gạo lau khắp người, chỗ nào nổi nhiều thì mình lau nhiều hơn mấy chỗ khác. Lau xong em để khoảng 3- 5 phút thì tắm bé lại bằng nước sạch chứ không dùng thêm sữa tắm hay gì cả".

"Tiện thể mình cũng thấy các bà mẹ trên các diễn đàn hay nói về tác dụng làm đẹp thần thánh của nước vo gạo, mình cũng để dành một chút nước để rửa mặt. Sau 1 da mình cũng trắng sáng hơn hẳn. Đúng là một thứ nước tốt cho cả mẹ, cả con."

Nuoc vo gao: Meo don gian giup me trang da, con het rom say

"Từ giờ mỗi mừa nắng nóng mình không còn phải lo con bị rôm sảy nữa, khi con đã khỏi ngứa rồi, 1 tuần mình vẫn dùng nước này để tắm cho con 1-2 lần để phòng ngừa rôm sảy và các bệnh ngoài da. Và đương nhiên mình cũng sử dụng nước này thay hẳn sữa rửa mặt để cải thiện làn da mỗi ngày".

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI