Những người phụ nữ thích lên… đỉnh

02/12/2020 - 08:58

PNO - Nhờ leo núi, được rèn luyện thể chất giữa thiên nhiên, tận hưởng cảm xúc của người đứng trên đỉnh cao, nên các chị luôn yêu đời, yêu người.

Bốn giờ sáng, khi TP.Quy Nhơn vẫn còn đang ngủ say thì đã có những người nhẹ nhàng ra khỏi nhà, phóng xe máy đến nơi tập kết. Cách đây 5 năm, hội Khám phá nước non Bình Định được “khai sinh”, với hơn một nửa thành viên là phụ nữ. Đó là những người có cùng thói quen ngắm phố, ngắm biển, ngắm mặt trời từ… đỉnh núi. 

Cứ rảnh rỗi là các chị rủ nhau lên núi khám phá nước non Bình Định
Cứ rảnh rỗi là các chị rủ nhau lên núi khám phá nước non Bình Định

Chị Nguyễn Thị Thu Hà, cán bộ hưu trí, nhưng bọn trẻ theo chị có khi phải đuối. Với chị, nhờ leo núi mà không thấy mình già, vẫn năng động, tận hưởng được vẻ đẹp của thiên nhiên, càng thêm yêu người, yêu đời.

Chị Thu Hà trên đỉnh Xuân Vân
Chị Thu Hà trên đỉnh Xuân Vân

Bà nội trợ Đinh Thị Tùng Quyên, có niềm đam mê chụp hình. Leo núi vác theo máy ảnh “xịn” và nặng là một thử thách với một phụ nữ. Nhưng lên đỉnh rồi, thấy cảnh đẹp mê hồn, chị lại quên bao cực nhọc. Hình ảnh chỉ lưu lại vài khoảnh khắc, chứ không thể khắc họa khao khát hòa mình vào thiên nhiên của những người phụ nữ có thú vui đặc biệt. 

Chị Hồ Đức, leo núi rất thong thả và bền bỉ nhờ lợi thế của đôi “chân dài”. Sau khi xuống núi, cùng bạn bè ghé quán bánh xèo mực, hay bánh bèo tôm… là chị đã có thể thoải mái bắt đầu một ngày làm công việc quản lý cho một phòng khám đa khoa.

Chị Hồ Đức sải chân trên đỉnh Bãi Nhàu
Chị Hồ Đức sải chân trên đỉnh Bãi Nhàu
Chị trển đỉnh nhìn xuống biển Quy Nhơn
Chị Hồ Đức cảm nhận hạnh phúc vô bờ khi ngồi trên đỉnh Quy Hoà ngắm biển quê mình
Chị Tùng Quyên trên mỏm đá cao nhất trong lòng TP.Quy Nhơn
Chị Tùng Quyên trên mỏm đá cao nhất trong lòng TP.Quy Nhơn
Chị Tùng Quyên luôn lên đỉnh với ba lô nặng đựng máy hình. Với nhiều phụ nữ tuổi của chị, đây là một thách thức không nhỏ.
Chị Tùng Quyên luôn leo núi với ba lô nặng đựng máy hình. Với nhiều phụ nữ tuổi của chị, đây là một thách thức không nhỏ.

Cô nhân viên văn phòng Nguyễn Nho Nhỏ, người cũng nhỏ, nhưng leo núi nhanh như sóc. Sau khi đã “luyện giò” ở các đỉnh núi Quy Nhơn, mùa thu này, Nhỏ quyết định chinh phục Kỳ Quan San (Bạch Mộc Lương Tử).

Bạch Mộc Lương Tử (hay Kỳ Quan San) là đỉnh núi cao thứ tư và độ khó nằm trong nhóm ba, nằm giữa hai tỉnh: Lai Châu và Lào Cai. Ngọn cao nhất của dãy núi này cao 3.046 mét so với mực nước biển. 

Sáng Nhỏ dậy sớm tranh thủ ra núi Muối săn mây, chụp vài kiểu. Ăn sáng xong, tám giờ Nhỏ lên đường. Quãng đường từ chân núi lên đến đỉnh dài khoảng 14km, qua nhiều địa hình khác nhau như suối, đồi trọc, rừng tre nứa, rừng gỗ lớn, rừng trúc lùn, và cả những vách đá cheo leo toàn rêu phủ. Tầm 13 giờ là đến đỉnh chóp, tranh thủ chụp hình xong là phi xuống kẻo trời tối.

Nho Nhỏ trên đỉnh Bạch Mộc
Nho Nhỏ trên đỉnh Bạch Mộc

Nho Nhỏ cho biết, cô bắt đầu leo núi từ năm 2016, có những lúc mệt quá, cô chỉ muốn buông bỏ. Nhưng vài hôm sau, người ta lại thấy Nhỏ vác ba-lô lên núi. 

Bài: Trường Sơn - Ảnh: Tùng Quyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI