Nhà chật, mẹ chồng chen vào nằm giữa, vợ chồng mất hết cảm xúc

11/10/2017 - 16:46

PNO - “Nhiều lúc chồng lại ôm vợ nhưng anh lại giật mình sợ mẹ thấy. Hôm nào mẹ thấy vợ chồng mình nói chuyện vui chút là mặt mẹ chồng lại xị ra. Mình có cảm giác bà ghen tỵ với con dâu”, T.N nhận định.

Mới đây,  T.N (*) đã không kìm lòng được nên lên mạng than thở về mẹ chồng tai quái của mình.

Ngày con dâu sinh con, mẹ chồng làm lơ không đến chăm sóc con và cháu được ngày nào. Nhưng từ khi cháu nội được 1 tuổi thì mẹ chồng năm nào cũng đến nhà con dâu ở từ 30/4 đến Tết mới về. Những ngày ở chung với mẹ chồng, cuộc sống của con dâu vô cùng ngột ngạt.

T.N kể rằng: “Nhà vợ chồng mình rất nhỏ nhưng vẫn có gác xép. Tuy nhiên, mẹ chồng không chịu ngủ ở gác xép đó. Bà đòi ngủ chung với vợ chồng mình. 4 người ngủ chung với nhau trên 1 chiếc giường. Bà để mặc bố chồng em ở quê 1 thân một mình không ai cơm nước”.

Cháu nội ốm nằm viện, chỉ giặt quần áo cho cháu, còn con dâu phải tự giặt đồ của mình.

Nha chat, me chong chen vao nam giua, vo chong mat het cam xuc

Mẹ chồng luôn thương con trai lấy phải vợ nghèo nên khổ. Ảnh minh họa.

 

Nhiều mẹ chồng thì vun vén cho con hạnh phúc, mẹ chồng mình thì so sánh, nói con nhà ta lấy vợ giàu, không phải lo nhà cửa, xe cộ. Con dâu người ta phúc đức xây nhà cho bố mẹ chồng. Con trai bà lấy phải vợ nghèo nên cực khổ”.

Ức nhất, thỉnh thoảng mẹ chồng còn so sánh, nói thẳng với con dâu rằng, người ta đi làm công nhân tháng mười mấy triệu. Còn con dâu dù có ăn học ra đi làm lương cũng chẳng được bao nhiêu.

Thậm chí, mẹ chồng của T.N còn kể cho con trai nghe chuyện cô gái này bị chồng đánh, chồng bỏ theo gái, người phụ nữ kia phải nhường chồng cho người khác để chồng đi lấy việt kiều…rồi  lại quay ra khỏi con dâu rằng, nếu như con dâu thì sẽ tính sao.

“Những lúc ấy, mình cũng nói tùy chồng thôi. Nếu chồng muốn đi thì con giữ làm gì. Thế là bà im luôn”, T.N bức xúc kể.

Có nhiều lúc, con dâu cũng muốn quan tâm hỏi han mẹ chồng nhưng chẳng bao giờ nghe bà ừ được một tiếng hay cười đáp lại. Hơn nữa, chồng T.N dù yêu thương nhưng trước mặt mẹ, anh cũng lạnh lùng, bảo thủ với vợ và bênh mẹ 100%. Dù là vợ đúng hay sai thì chồng T.N cũng luôn hành xử như thế. Tuy nhiên, sau lưng mẹ chồng thì chồng T.N vẫn quan tâm đến vợ.

“Nhiều lúc chồng ôm vợ nhưng anh lại giật mình sợ mẹ thấy. Hôm nào mẹ thấy vợ chồng mình nói chuyện vui chút là mặt mẹ chồng lại xị ra. Mình có cảm giác bà ghen tỵ với con dâu”, T.N nhận định.

Nha chat, me chong chen vao nam giua, vo chong mat het cam xuc

Vì có mẹ chồng quái dị như vậy sống cùng 1 nhà nên cuộc sống của vợ chồng trẻ này cũng dần đi vào ngõ cụt và đơn điệu. Ảnh minh họa.

 

Vì có mẹ chồng quái dị như vậy sống cùng 1 nhà nên cuộc sống của vợ chồng trẻ này cũng dần đi vào ngõ cụt và đơn điệu. Vợ chồng T.N ít trò chuyện hơn: “Mình đi làm về thấy chồng và mẹ chồng nói chuyên hợp và lâu lắm. Chồng chỉ quay ra chơi với con chút, rồi chơi điện tử, đọc báo, cũng chẳng thèm hỏi vợ tiếng nào. Còn mình đi làm về tắm cho con, cơm nước, giặt rũ, dọn dẹp rồi cho con ngủ là hết buổi tối”.

Tối đến mới là thời gian cực hình và ngột ngạt với người vợ trẻ này. Chẳng là mẹ chồng ngủ chung giường với vợ chồng con dâu nhưng bà lại đi ngủ rất sớm.

“Nhiều lúc vợ muốn ôm chồng cũng khó. 4 người ngủ chung 1 giường nên chẳng dám ôm ấp nhau. Tình trạng kéo dài như vậy nên tình cảm vợ chồng chẳng còn nữa. Đã thế mẹ chồng lại không ưa con dâu nên chỉ cần mình sơ hở chút là bà nói té tát”, T.N tâm sự.

Quá đáng hơn, mẹ chồng T.N còn thường xuyên đòi con dâu phải gửi về cho bố mẹ chồng 4-5 triệu/tháng. Vì thế, mỗi tháng T.N cũng im lặng tích cóp một ít để gửi về cho mẹ chồng vui lòng.

Nhiều lần T.N nhắc chồng không điện thoại về hỏi thăm bố mẹ vợ thì mẹ chồng nói rằng: “Bác nó, nó còn không điện thoại hỏi thăm huống chi ba mày. Thật sự nghe mẹ chồng nói như vậy mà mình đau đớn lắm”.

Nha chat, me chong chen vao nam giua, vo chong mat het cam xuc

3 năm làm dâu là 3 năm T.N phải sống cuộc sống không thoải mái, ngột ngạt chỉ vì phải ở chung với mẹ chồng. Ảnh minh họa.

 

3 năm làm dâu là 3 năm T.N phải sống cuộc sống không thoải mái, ngột ngạt chỉ vì phải ở chung với mẹ chồng. Điều này khiến cuộc cuống của nàng dâu trẻ vừa mệt mỏi, áp lực và sụt cân.

“Cuộc sống của mình cứ ngày này qua tháng khác mệt mỏi, áp lực. Đi làm về tưởng được nghỉ ngơi nhưng về nhà là hãi hùng vô cùng. Nói ra chẳng ai tin nhưng mình từ 60kg giờ chỉ còn 44kg”, T.N méo mặt kể.

Hiện T.N cũng không biết cuộc sống cứ kéo dài như thế này cô phải tính sao đây?

(*) Tên nhân vật trong bài biết đã được thay đổi

Hải Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI