Nhà Beckham bị chỉ trích về cách nuôi con

12/08/2015 - 07:00

PNO - Mới đây, hình ảnh bé Harper nhà Beckham ngậm ti giả đã tạo nên ít nhiều tranh cãi về kỹ năng nuôi dạy con của gia đình này.

Harper Beckham dù mới chỉ 4 tuổi nhưng đã được biết đến như một cô nhóc nổi tiếng không kém các bậc phụ huynh của mình. Cô bé được cha mẹ chăm sóc rất kỹ lưỡng nên mọi phong cách thời trang và những thứ mà cô bé sử dụng đều được các bà mẹ bỉm sữa vô cùng quan tâm.

Lần này, khi Daily Mail đăng tải bức hình cô bé xuất hiện cùng núm ti giả đang ngậm trong miệng đã gây ra một cuộc tranh cãi nho nhỏ vì ở độ tuổi lên 4 của Harper, việc ngậm ti giả thực sự ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cô bé.

Chuyên gia về lĩnh vực nuôi dạy con và chăm sóc trẻ sơ sinh, Clare Byam-Cook thậm chí đã cho rằng: gia đình nhà Beckham đã gây nguy hiểm cho con gái vì quá chiều chuộng cô bé.

Nha Beckham bi chi trich ve cach nuoi con

Ở độ tuổi lên 4 của Harper, việc ngậm ti giả thực sự ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cô bé.

Chuyên gia này phát biểu: "Tôi không thể tin rằng cô bé vẫn còn sử dụng ti giả khi đã ở tuổi lên 4 như hiện nay. Nó thực sự có thể làm cản trở sự phát triển ngôn ngữ của Harper. Vì đơn giản là bạn sẽ không thể nói nếu đang ngậm ti giả trong miệng. Nhiều nha sĩ cũng đồng ý với việc sử dụng ti giả ở độ tuổi này là không tốt cho răng của bé. Trẻ em ở tuổi lên 4 thực sự không cần và không nên ngậm ti giả."

Chuyên gia Clare Byam-Cook cũng nói thêm: "David và Victoria là những ông bố bà mẹ nổi tiếng vì thế dù muốn hay không Harper cũng nhận được nhiều sự chú ý từ phía công chúng. Họ vô tình trở thành hình mẫu để rất nhiều người noi theo vì thế, việc cho Harper dùng ti giả ở tuổi lên 4 thực sự sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của công chúng".

Bà Byam-Cook cũng cho rằng, rất có thể, họ biết điều này không tốt cho con gái nhưng vẫn để bé sử dụng ti giả vì chiều chuộng, nó có thể là "hội chứng con út" - và David và Victoria có phần chiều chuộng cô bé hơn các con trai.

Không phải chỉ Daily Mail chỉ trích việc gia đình Beckham để bé Harper ngậm ti giả, trang web The NHS Choices cũng ngay lập tức đưa bài khuyến cáo các bậc cha mẹ "Nên tránh cho con sử dụng núm vú cao su sau khi bé được 12 tháng tuổi" để ngăn chặn các vấn đề về phát triển ngôn ngữ của trẻ ngay sau khi hình ảnh này xuất hiện trên Daily Mail. Nhiều người sử dụng Twitter cũng bày tỏ sự ngạc nhiên và lo ngại về thói quen ngậm ti giả này của bé Harper nhà Beckham.

Nha Beckham bi chi trich ve cach nuoi con

Nên tránh cho con sử dụng núm vú cao su sau khi bé được 12 tháng tuổi

Trước những lời chỉ trích của công chúng, David Beckham đã phát ngôn trên trang Instagram của mình rằng: "Tại sao mọi người cảm thấy họ có quyền chỉ trích người khác về cách chăm sóc và nuôi dạy con cái của họ mà không biết chuyện gì đang xảy ra được nhỉ? Mọi người có biết rằng khi em bé của bạn đang cảm thấy không khỏe hoặc bị sốt, bạn sẽ làm tất cả mọi việc để bé có thể cảm thấy được quan tâm hơn?

Và trong trường hợp này, cho con ngậm chiếc ti giả quen thuộc là việc hoàn toàn có thể chấp nhận được. Bạn thực sự không có quyền chỉ trích tôi cũng như kỹ năng nuôi dạy và chăm sóc con của tôi ... "

Sau phát ngôn của mình, David Beckham cũng nhận được nhiều sự cảm thông hơn. Heidi Scrimgeour, một bloger nổi tiếng của blog Playpennies.com chia sẻ rằng: "Cá nhân tôi, cũng là 1 phụ huynh, tôi nghĩ rằng, ngậm ti giả ở tuổi lên 4 cũng có chút kỳ lạ.

Nhưng tôi cũng cho rằng, chúng ta không nên đánh giá người khác trong vai trò làm cha mẹ của họ, đặc biệt là khi những đứa trẻ của họ vẫn vô cùng hạnh phúc, khỏe mạnh và được chăm sóc tốt. Bởi vì, người mẹ không phải là một khoa học và vì thế, họ hoàn toàn có thể làm trái hoặc khác so với những gì các nhà khoa học vẫn khuyên chúng ta.

Và rõ ràng, Beckham dù không phải là bậc cha mẹ hoàn hảo, họ vẫn làm những gì tốt nhất cho con cái của họ. Những quyết định mà Beckham đưa ra là dựa trên những gì các con của họ mong muốn chứ không phải là những gì các chuyên gia vẫn nói. Vì vậy, dù là có ít nhiều không đúng, chúng ta hãy cho họ được nghỉ ngơi".

Mai Hương (Theo Sheknows)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI