6 mối nguy hiểm chết người đang rình rập trẻ trong mùa hè

09/08/2015 - 11:21

PNO - Dưới đây là 6 mối nguy hiểm chết người các mẹ cần phải nhận thức để bảo vệ con mình.

Mùa hè luôn là thời điểm vô cùng khắc nghiệt. Các mẹ cần phải bảo vệ con khỏi bị ánh mặt trời thiêu đốt, tránh vùng nước sâu và bị ong cắn. Nhưng đó không phải là tất cả!

1. Ngộ độc khi đi du lịch

Một ngày dã ngoại mùa hè tại công viên là hoạt động gia đình tuyệt vời. Tuy nhiên, điều mỗi ông bố bà mẹ cần đặc biệt lưu ý khi chuẩn bị thức ăn đó là nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Trên thực tế, ngộ độc thực phẩm khi đi dã ngoại khiến hàng ngàn người phải nhập viện trong mỗi mùa hè. Bất cứ món ăn gì có chứa mayonnaise, trứng, sữa hoặc thịt đều có thể sinh ra vi khuẩn chỉ trong một vài giờ khi có tác động của ánh nắng mặt trời.

Để tránh điều này, hãy thử bỏ thức ăn vào dụng cụ làm lạnh. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng tất cả các loại thực phẩm dã ngoại được làm sạch hoàn toàn và nấu chín trước khi ăn.

2. Bỏng do đồ chơi ngoài trời

Dưới ánh nắng hè, thiên đường đồ chơi của trẻ với cầu trượt, xích đu...chẳng khác gì những chiếc lò nung đáng sợ có thể làm con bạn bị bỏng.

6 moi nguy hiem chet nguoi dang rinh rap tre trong mua he

Có rất nhiều nguy cơ xảy ra khi trẻ chơi ở công viên mùa hè (ảnh minh họa)

Vì vậy, bạn hãy luôn luôn kiểm tra nhiệt độ của các thiết bị đồ chơi trước khi cho phép con bạn vui chơi với nó. Đặc biệt, những sân chơi với các thiết bị bằng kim loại nên tránh hoàn toàn.

3. Nguy cơ đuối nước

Mùa hè là thời điểm các bậc phụ huynh thường đưa con em mình đến bể bơi để giải nhiệt. Đây cũng là địa điểm vui chơi mà trẻ đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, nguy cơ đuối nước là rất cao nên bố mẹ chỉ một phút lơ đễnh trẻ nhỏ.

Đuối nước xảy ra khi một đứa trẻ vô tình hít và uống phải nước khi bơi. Nước bị mắc kẹt bên trong phổi của trẻ tạo ra một hiệu ứng viêm, khiến cho việt hít thở lúc này trở nên vô cùng khó khăn.

Nếu đuối nước thứ cấp không được điều trị, kết quả có thể gây tử vong. Nếu bạn nhận thấy con trai hay con gái của mình bị ho, hoặc mệt mỏi bất thường sau một ngày ở hồ bơi, hãy  đi đến phòng cấp cứu ngay lập tức.

4. Tai nạn với các trò chơi ở công viên

Chuyến dã ngoại của cả gia đình đến công viên có thể trở thành ngày tồi tệ nếu một thành viên nhỏ tuổi phải đến bệnh viện. Mặc dù các khu vui chơi công cộng đều yêu cầu các bài kiểm tra an toàn nghiêm ngặt trước khi cho trẻ tham gia trò chơi nhưng thực tế là, tai nạn vẫn xảy ra.

6 moi nguy hiem chet nguoi dang rinh rap tre trong mua he

Hãy nhắc con nhớ thật kĩ các quy tắc an toàn cho mỗi chuyến đi

Vì vậy hãy nhắc con nhớ thật kĩ các quy tắc an toàn cho mỗi chuyến đi. Dù chúng có tỏ ra khó chịu với bạn, nhưng hay nhắc đi  nhắc lại trẻ việc "bỏ tay và chân bên trong xe vào mọi lúc" hoặc thắt dây an toàn cẩn thận khi chơi các trò chơi mạo hiểm.

Lưu ý khác cũng rất quan trọng là nguy cơ có "người lạ nguy hiểm" nói chuyện với con bạn ở công viên giải trí. Hãy chắc chắn rằng luôn có người lớn đi theo trẻ mọi lúc mọi nơi để không cho người lạ tiếp xúc với con.

5. Tai nạn với cửa sổ

Mỗi ngày, có khoảng 14 trẻ em được điều trị những chấn thương liên quan đến cửa sổ rơi với sự gia tăng nhiệt độ và sự gia tăng số lượng các cửa sổ mở ra trong mỗi ngôi nhà.

Dù bạn tin hay không, nhưng điều này có thể là một mối nguy hiểm rất nghiêm trọng, đặc biệt là với trẻ mới biết đi và trẻ nhỏ.

Trẻ em dễ bị cám dỗ bởi những điều mới lạ, và việc tìm ra một chiếc cửa sổ để mở vào một ngày nắng là một hành động khác phổ biến.

Và hãy tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra nếu bé có thể nhoài người ra cửa sổ và không có người lớn bên cạnh?

6. Bị ngạt trên xe hơi

Chắc chắn nhiều người trong chúng ta đã từng nghe những câu chuyện khủng khiếp về việc trẻ sơ sinh còn lại một mình trong một chiếc xe hơi nóng hầm hập và không bao giờ tỉnh lại nữa.

6 moi nguy hiem chet nguoi dang rinh rap tre trong mua he

Nên lưu ý khi để trẻ trong ô tô kín vào mùa hè (ảnh minh họa)

Vì vậy, các bậc cha mẹ, không bao giờ nên để trẻ trong xe vào mùa hè - dù chỉ trong một vài phút. Trẻ em dưới bốn tuổi rất dễ bị tổn thương với nhiệt độ cao. Một vài phút trong cái nóng mùa hè có thể gây ra những hậu quả chết người.

Theo Suckhoenhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI