Mỹ: Hơn 80 người, phần lớn là trẻ em, nhiễm COVID-19 khi đi cắm trại tập thể

02/07/2021 - 10:30

PNO - Hơn 80 người tham gia đợt cắm trại tập thể đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Phần lớn trong số đó không hề đeo khẩu trang cũng như chưa tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Hãng tin CNN dẫn nguồn tin từ Sở Y tế Illinois (IDPH) cho biết, hơn 80 trại sinh và nhân viên phụ trách đã dương tính với COVID-19 sau khi tham gia cắm trại mùa hè ở miền Trung thuộc tiểu bang Illinois (Mỹ).

Nhiều trẻ em bị nhiễm COVID-19 khi tham gia một chuyến cắm trại ngoài trời - Ảnh: USA Today
Nhiều trẻ em bị nhiễm COVID-19 khi tham gia cắm trại ngoài trời mà không áp dụng các biện pháp phòng dịch - Ảnh: USA Today

Trong số 85 bệnh nhân COVID-19 có tới 70% chưa tiêm vắc xin. Ngoài ra, tất cả những người tham gia cắm trại đều không đeo khẩu trang trong suốt thời gian sinh hoạt chung với nhau.

“Kể cả khi nguy cơ mắc COVID-19 đối với trẻ em là không cao, thế nhưng điều đáng lo ngại là nếu bị nhiễm bệnh, sức khỏe các em về lâu dài sẽ bị ảnh hưởng”, Giám đốc IDPH cảnh báo, đồng thời cho biết thêm rằng, chuyến cắm trại này được tổ chức từ ngày 13 - 17/6 cho học sinh khối lớp 8.

Hiện một thiếu niên đang phải điều trị COVID-19 tại bệnh viện. Một nhóm gồm 11 trại sinh khác cũng dương tính với COVID-19 sau khi tham dự một sự kiện được tổ chức gần khu cắm trại, theo tờ USA Today.

Các bác sĩ luôn khuyên thanh thiếu niên cần phải đeo khẩu trang khi đi đến nơi công cộng - Ảnh: Montshire
Các bác sĩ luôn khuyên thanh thiếu niên đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng hoặc đi cắm trại - Ảnh: Montshire

Sự cố nghiêm trọng này đã khiến các hoạt động cắm trại khác được lên kế hoạch trước đó buộc phải hủy bỏ.

Giới chức y tế địa phương cho biết, 2 hạt Schuyler và Adams - nơi có địa điểm cắm trại bị bùng phát dịch - hiện đã tiêm vắc xin cho khoảng 40% người dân. Ở phạm vi cấp tiểu bang có khoảng 53% người dân từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm ngừa COVID-19 đầy đủ.

“Chúng tôi lưu ý mọi người, kể cả những người trẻ, cần phải tiêm vắc xin đầy đủ để phòng chống virus với các biến chủng mới đang tiếp tục lây lan nhanh trong thời điểm hiện tại”, người phát ngôn của IDPH nói.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI