Mẹ mắng con trai 'ngu đần' vì chăm chỉ giúp vợ việc nhà

23/11/2018 - 16:11

PNO - Chẳng biết mẹ giận vợ chồng tôi cỡ nào, nhưng hy vọng bà sẽ biết nghĩ lại. Thời đại này, đàn ông càng phải biết nấu ăn để giữ gìn tổ ấm.

Thái độ hồn nhiên của chồng, khiến tôi thương anh vô cùng. Chẳng biết mẹ giận vợ chồng tôi cỡ nào, nhưng hy vọng bà sẽ biết nghĩ lại. Thời đại này, đàn ông càng phải biết nấu ăn để giữ gìn tổ ấm.

Chồng tôi là con một, từ nhỏ đã được mẹ cha cưng chiều. Anh chỉ giỏi làm ra tiền, chứ việc nhà mù tịt. Sống với mẹ, mẹ chiều thế nào không biết, nhưng qua tay tôi, anh trở thành người chồng khá đảm đang. Bạn bè bảo tôi ưng anh chẳng khác trúng số, vì có mấy ai giỏi kiếm tiền, lại giỏi vào bếp.

Anh giỏi bếp núc là một tay tôi đào tạo. Không lẽ những ngày tôi đi công tác, anh bỏ đói con, hay cha con suốt ngày cơm hàng cháo chợ? Nếu anh không biết nấu ăn, là thiệt thòi cho cả gia đình tôi.

Me mang con trai 'ngu dan' vi cham chi giup vo viec nha
Anh giỏi bếp núc là do một tay tôi đào tạo. Ảnh minh họa

Thử tưởng tượng, bếp nhà chỉ có phụ nữ sử dụng, thì phụ nữ cực cỡ nào. Phụ nữ vừa việc xã hội, việc con cái, những việc không tên khác khiến quần quật suốt ngày. Thỉnh thoảng chồng mang tạp dề vào bếp nấu ăn, cuộc sống gia đình có phải dễ chịu hơn không?

Chưa kể, cái miệng biết ăn, thì cái tay phải biết nấu, chớ có ai phục vụ ai cả đời, cho dù chồng có là người giỏi kiếm tiền cỡ nào. Chỉ là không chịu học hỏi, lười nhác, thiếu trách nhiệm gia đình, thì người chồng mới không vào bếp mà thôi.

Được cái anh ấy chịu thay đổi. Dĩ nhiên, sống với vợ khác sống với mẹ. Mẹ thì cưng chiều con. Đến khi làm chồng, đàn ông phải có trách nhiệm với vợ con. Nấu ăn là một cách thể hiện tình thương cụ thể nhất.

Bản thân tôi không ép buộc chồng vào bếp. Tôi vẫn tự nhận vào bếp là trách nhiệm của đàn bà. Đàn ông vào bếp, khi thấy vợ quá bận rộn; hoặc đơn giản khi anh ấy cảm thấy muốn được vào bếp để… thư giãn, hay muốn nấu một bữa ăn theo sở thích của mình, nấu đãi vợ con một bữa ăn ngon.

Chúng tôi đang bình yên trong gian bếp nhà mình, thì mẹ chồng vào thăm con cháu. Bà tá hỏa khi thấy “cục vàng” ngày nào của bà, nay đứng bếp như mấy tay “thợ nấu” ở quê, trông phát chán.

Me mang con trai 'ngu dan' vi cham chi giup vo viec nha
Tôi vẫn tự nhận vào bếp là trách nhiệm của đàn bà. Ảnh minh họa

Bà chửi con trai ngu đần “Mẹ cho mày ăn học đàng hoàng, để làm mọi sao?”. Quay sang tôi, bà bảo “Con tôi là con một, chớ không phải con mọi, cô định đày nó tới bao giờ?”.

Cái cảm giác này của bà, tôi cảm nhận được. Cãi tay đôi với mẹ chồng là không nên, hơn nữa thỉnh thoảng bà mới vào chơi, nói điều không vừa lòng, bà bỏ về, thì chồng tôi sẽ buồn.

Nhưng không nói, tôi cảm thấy thiệt thòi. Tôi bảo “Mẹ ơi, ảnh phải biết nấu ăn để phụ giúp con một tay chứ”, thì mẹ chồng bảo “Cô ngồi đó làm mấy việc vớ vẩn, sao không vào bếp nấu cơm thay chồng?”.

Chồng đỡ lời tôi, nhưng cũng rất thật tình, anh bảo “Nay con trở thành siêu đầu bếp rồi. Vào bếp chẳng có gì vất vả cả đâu mẹ, vào bếp là được nấu ăn theo sở thích, cũng thích mà”.

Mẹ chồng tôi mắt chữ O, mồm chữ A, bà ngạc nhiên khi thấy con trai mình giống… thằng mọi. Thấy căng thẳng, tôi nói an ủi mẹ “Anh ấy nói thế, chứ ảnh chỉ vào bếp những khi con mệt hoặc con bận. Ảnh nấu ăn không hạp khẩu vị với con, nên con khó ăn lắm mẹ à”.

Me mang con trai 'ngu dan' vi cham chi giup vo viec nha
Mẹ chồng tôi mắt chữ O, mồm chữ A, bà ngạc nhiên khi thấy con trai mình sẵn sàng làm mọi việc nhà giúp vợ. Ảnh minh họa

Mẹ chồng nhìn tôi, bực dọc có phần lắng xuống. Ánh mắt bà xuyên thấu con trai, kiểu như “Ăn học cho đã vào, rồi đi làm mọi”, trong khi chồng tôi thì vô tư vừa nêm nếp thức ăn, vừa gật gù tự khen mình giỏi.

Thái độ hồn nhiên của chồng, khiến tôi thương anh vô cùng. Chẳng biết mẹ giận vợ chồng tôi cỡ nào, nhưng hy vọng bà sẽ biết nghĩ lại. Thời đại này, đàn ông càng phải biết nấu ăn để giữ gìn tổ ấm.

Bình Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI