Họ đã nuôi dạy con như thế

Mẹ của Thủ tướng New Zealand vẫn mang trà và đồ ăn sáng cho con gái

10/05/2021 - 14:55

PNO - Một hành động nhỏ thể hiện tình yêu thương đối với con gái của bà Laurell Ardern, mẹ của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, đã được cộng đồng mạng tán thưởng.

Nữ Thủ tướng New Zealand đã đăng một bức ảnh lên Instagram cho thấy một ly trà và hộp đồ ăn sáng được mẹ của bà đặt bên ngoài cửa.

Hình ảnh Jacinda và mẹ trên facebook cá nhân
Hình ảnh Jacinda và mẹ trên facebook cá nhân

“Mẹ tôi đã đặt trà và đồ ăn sáng bên ngoài cửa trước khi mọi người trong nhà thức dậy. Hóa ra mẹ đã dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cho tôi. Tôi thật may mắn khi được bao bọc bởi tình yêu thương của mẹ và gia đình”, bà viết.

Cử chỉ nhỏ này được nhiều người khen ngợi, hàng trăm ngàn người đã lập tức thích bài đăng của Jacinda. “Thật đáng yêu. Chúng ta luôn cần mẹ,” một người bình luận.

"Điều này làm tôi thấy ấm áp. Thật vui vì mẹ đã chăm sóc chị trong thời gian căng thẳng và bận rộn này,” người khác viết. “Dù cho chúng ta bao nhiêu tuổi, mẹ luôn âm thầm dõi theo và giúp chúng ta, từ chuyện lớn đến chuyện nhỏ.”

Bà Laurell cùng chồng - Ross Ardern có hai con gái là Louise and Jacinda. Bà từng là người nấu ăn trong căn tin trường học; chồng bà, Ross, là một cảnh sát. Họ cưới nhau vào năm 1977. Sau khi sinh hai con gái, Laurell đã quyết định ở nhà chăm con.

“Cả tôi và Ross đều muốn mang đến sự khởi đầu tốt nhất có thể cho các con gái của mình và chúng tôi đã quyết định rằng tôi sẽ ở nhà để chăm con. Giống như hầu hết các bậc cha mẹ, hai con gái là trung tâm trong cuộc sống của chúng tôi.

Sách là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng và chúng tôi đã dạy hai con đọc và làm các phép tính đơn giản trước khi chúng đến trường. Từ nhỏ, Jacinda đã rất tử tế với mọi người. Sau giờ học, Jacinda làm thêm công việc thu ngân ở cửa hàng thực phẩm. Nó thường dùng tiền lương kiếm được bù thêm cho khách mua hàng khi họ thiếu vài đô-la tiền mặt,” bà Laurell kể lại.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern (trái) đăng hình ảnh này lên Facebook cho thấy bà Laurell (phải) đang ngồi bên con gái cạnh cửa sổ của một nhà sách để quảng bá cho Tuần lễ cửa hàng sách quốc gia
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern (trái) đăng hình ảnh này lên Facebook cho thấy bà Laurell (phải) đang ngồi bên con gái cạnh cửa sổ của một nhà sách để quảng bá cho Tuần lễ cửa hàng sách quốc gia

Laurell Ardern cho rằng mình may mắn khi có thể lựa chọn ở nhà chăm sóc hai con gái.

“Nuôi con thời đó có lẽ ít vất vả hơn bây giờ. Cuộc sống có bận rộn, nhưng nhịp sống chậm hơn.

Phần lớn quần áo của hai con gái là do tôi may. Ba mẹ con thường nướng bánh, làm mứt, làm dưa chua và cùng nhau chăm sóc khu vườn. Tôi nghĩ tất cả những hoạt động này đã tạo nên sự gắn kết trong gia đình còn bây giờ thì có lẽ mọi người quá bận rộn.

Tôi có thể lựa chọn ở nhà chăm sóc các con gái hoặc đi làm việc. Và tôi đã chọn ở nhà với bọn trẻ. Đó là một quyết định khó khăn về mặt tài chính nhưng tôi vẫn có thể thực hiện được trong khi với hầu hết các bà mẹ hiện nay thì chuyện này là rất khó. Đời sống bây giờ rất đắt đỏ và khó khăn nên nhiều người mẹ cảm thấy rằng họ buộc phải ra ngoài làm việc.”

Giờ thì Jacinda vừa đảm nhận trọng trách vừa đang nuôi con nhỏ. Năm 2018, nữ Thủ tướng New Zealand sinh con đầu lòng là một bé gái. Sau khi sinh con được sáu tuần, Jacinda trở lại làm việc và từng bế con gái ba tháng tuổi theo khi đến Mỹ dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

“Tôi khuyên con gái không nên quá độc lập mà cần tìm sự giúp đỡ từ gia đình và bạn bè. Tôi biết chắc rằng Jacinda sẽ dành cả cuộc đời và tâm hồn cho công việc và gia đình, bà Laurell chia sẻ.

Bản năng tự nhiên của người mẹ là bảo vệ con cái. Nhưng từ khi Jacinda tham gia chính trường và thường xuyên xuất hiện trên truyền thông, mẹ của bà phải tự điều chỉnh để không phản ứng tiêu cực khi con gái bị công kích.

“Thời gian bầu cử là lúc khó khăn nhất. Đương nhiên, bạn đọc được những gì đang xảy ra trên các phương tiện truyền thông nhưng thật không thể tin nổi những gì người ta nói trên mạng xã hội. Đơn giản là không đúng sự thật, nhưng tôi biết rằng nếu mình phản hồi thì chỉ làm cho mọi thứ tệ hơn mà thôi.

Tôi tin tưởng rằng Jacinda có những giá trị mạnh mẽ và mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho New Zealand.”

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI