Mẹ, con và quà mừng 20/11

19/11/2013 - 16:24

PNO - PNO - Mấy hôm nay đi học về, con loay hoay xin mẹ giấy, màu để vẽ tranh tặng cô giáo. “Tranh này con vẽ tặng cô Tuyết, con thích cô Tuyết vì cô Tuyết xinh đẹp nhưng con cũng thích cô Nhu vì cô Nhu hiền và hay khen con”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đi chơi Nhà Thiếu Nhi, con xin mẹ tô tượng: “Cục này con sẽ tô đẹp để tặng cô Oanh vì cô Oanh chải tóc đẹp cho bạn Xuân Thư ” (cô Oanh là cô bảo mẫu, phụ giúp 2 cô giáo cho các bé ăn và trông lớp phụ khi các cô giáo họp hành).

Me, con va qua mung 20/11


Mẹ cũng bị cuốn theo niềm vui ngày tri ân của con, đã dành cả buổi tối để đi chọn thiệp, lỉnh khỉnh quà cáp cho các thầy cô: thầy Thuốc dạy bơi, cô Trọng dạy chữ, cô Oanh hay đón bé và giữ giùm những lúc mẹ đi làm về trễ, và cả cô Hiệu Trưởng nữa - cô Hiệu Trưởng rất dễ thương và quan tâm tới từng học trò. Ngày mẹ xin cho bé vào học, vì là trường Quận và bé có hộ khẩu trái tuyến, theo lời khuyên của những người quen - mẹ bỏ cái phong bì kẹp hồ sơ. Cô hiệu trưởng chỉ nhận hồ sơ, trả lại cái phong bì với lời nhắc: mẹ hãy dùng chi phí vào những việc có ích để cùng nhà trường dạy cho bé cho thật tốt. Mười ngày sau đó, mẹ được thông báo con được nhận học mà không hề tốn một khoản phí “trái tuyến” nào…

Và những dịp lễ tết, hai mẹ con lại chộn rộn với những món quà nhỏ tri ân… Dù lần nào thấy cảnh hai mẹ con lỉnh khỉnh ngồi gói quà, cả ba và bà nội đều chép miệng càu nhàu: thời buổi này ai cũng bỏ phong bì cho tiện, 2 mẹ con vừa tốn thời gian lại không thực tế… Thế nhưng đã ba năm con theo học tại ngôi trường mầm non này, con có nhiều tiến bộ và lớn khôn mỗi ngày… Con được chăm sóc và yêu mến, dù mẹ chẳng khi nào tặng cái phong bì cho những cô giáo trực tiếp đứng lớp.

Dẫu cuộc sống có nhiều đổi thay, nhưng mẹ vẫn muốn con tin rằng lòng biết ơn phải xuất phát từ sự chân thành và biết trân trọng những gì người khác giúp mình… Chọn cách mất thời gian để cùng con đi mua quà, chọn thiệp cũng là cách mẹ tri ân và cảm ơn các cô giáo đã chăm sóc, dạy dỗ con gái mẹ với tất cả tấm lòng. Sau này con lớn lên, nếu nhớ về ngôi trường đầu tiên đi học, từ thẳm sâu của những kí ức nhạt nhòa của trẻ thơ, điều mẹ muốn con nhớ đến sẽ là những điều tốt đẹp và yêu thương, con nhé….


THU THẢO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI