Mẹ chồng 8X khiến dân mạng xôn xao "ai là mẹ chồng, ai là con dâu"

29/02/2024 - 18:41

PNO - Ban đầu, chị Hằng Ni muốn rèn giũa con dâu thành phiên bản như mình. Rồi nhiều chuyện xảy ra khiến chị phải nhìn thoáng, cởi mở hơn...

Chị Hằng Ni (quận Bình Tân, TPHCM) mới 42 tuổi đã có kinh nghiệm làm mẹ chồng 1 năm. Con trai Phi Học của chị (23 tuổi) lấy vợ sớm, kết hôn với cô gái bằng tuổi tên Tú Anh.

Khi chị Hằng Ni chia sẻ bức ảnh mẹ chồng và con dâu dạo phố, chị em trong một hội nhóm Facebook bàn luận xôn xao. Mẹ chồng quá trẻ trung, xinh đẹp và đi bên cạnh con dâu nhưng không ai nghĩ đó là mẹ con.

“Rồi ai là mẹ, ai là con vậy trời?”, “Trông như chị em, đến tuổi làm mẹ chồng mong trẻ được như chị”, “Trẻ quá chị ơi, mẹ chồng trẻ như gái 20 vậy!”… họ cảm thán dưới bài đăng của chị Hằng Ni.

Bức ảnh của mẹ chồng và con dâu nhận được hơn 5.100 lượt tương tác trong một hội nhóm. Dân mạng xôn xao vì mẹ chồng quá trẻ.
Bức ảnh của mẹ chồng - con dâu nhận được hơn 5.100 lượt tương tác trong một hội nhóm. Dân mạng xôn xao vì mẹ chồng quá trẻ.

Phía sau bức ảnh mẹ chồng trẻ đến mức khó tin còn là câu chuyện làm mẹ chồng rất thú vị.

Chị Hằng Ni kể, khi con đến tuổi dậy thì, thấy con đi học hay đi chơi cũng chỉ với các bạn trai, chị rất lo lắng. Lo ngại con có vấn đề gì đó giấu mẹ, chị đưa con đi khám để kiểm tra sức khỏe sinh sản. Mọi người biết chuyện đều cười vì thấy chị lo lắng thái quá. Nhưng chỉ khi bác sĩ kết luận là sức khỏe của con trai bình thường chị mới yên tâm.

Thực tế là con trai chị có bạn gái rồi nhưng giấu mẹ. Khi mẹ và gia đình biết, mới kịp mừng ít bữa, thì con trai lại thông báo: “Tụi con chia tay rồi!”. Đó cũng là lúc chị Hằng Ni căn dặn con các vấn đề về giới tính, về các biện pháp an toàn nếu có vượt rào…

Chị Hằng Ni làm việc trong ngành thẩm mỹ và nhận đào tạo học viên. Một bữa, bạn học viên của chị có chơi với con trai của chị về bảo chị: “Anh Tí có bạn gái rồi!”. Hỏi ra mới biết, trên Facebook con trai chị được gắn thẻ vào bức ảnh quà ngày lễ tình nhân của một cô gái.

“Khi xem Facebook bạn gái của con, thấy bé mới 20 tuổi nhưng ít đăng bài, không “sống ảo”, nhìn có vẻ hiền lành, kín đáo thì tôi cũng thích”, chị Hằng Ni chia sẻ.

Chị Ni thích nhất những người biết yêu quý, có hiếu với gia đình. Chị cũng chấm con dâu nhiều nhất ở điểm này.
Chị Ni trân trọng những người yêu quý, hiếu nghĩa với gia đình. Chị cũng "chấm" con dâu ở điểm này. 

Bà mẹ 8X hỏi con trai và được biết 2 con mới quen nhau mấy tháng. Chị giục con trai dắt người yêu về chơi. Đến cận tết năm 2023, con nói bên nhà vợ muốn cưới sớm, 2 đứa cũng muốn về nhà chung, vậy là chị Ni đồng ý. Chỉ trong vòng 2 tháng từ ngày có ý định, đám cưới đã diễn ra. “Rốp rẻng mà tôi thành mẹ chồng”, chị Hằng Ni đùa.

Con dâu cùng quê Cà Mau với mẹ chồng, nhưng khác huyện. Ngày làm sui, biết sẽ rước dâu ở vùng nông thôn, chị Ni đã đặt may một bộ lễ phục cho hợp phong tục. Nhưng khi đứng ở nhà sui gia, mọi người vẫn ngỡ ngàng vì “bà sui trẻ quá là trẻ”. Còn bản thân chị khi làm sui thì “cứ thấy là lạ”.

Con trai và con dâu chị Hằng Ni
Con trai và con dâu chị Hằng Ni

Chị Ni vốn quen cách nói chuyện với học viên, lúc nào cũng đưa ra quy định, kế hoạch. Thế nên buổi tối khi vừa rước dâu về, con dâu và con trai còn chưa… động phòng thì mẹ chồng đã kêu tất cả mọi người ra “họp gia đình”. Chị đưa ra một loạt quy định mà quên đặt mình vào hoàn cảnh của con cái.

Học làm mẹ chồng

Trrước kia, ở trong nhà, chồng con đều nghe theo chị Hằng Ni. "Lời mẹ nói luôn là chân lý", nên dù lên chức mẹ chồng thì chị Ni cũng theo nguyên tắc cũ. Chị có những tiêu chuẩn cao trong mọi việc nên ban đầu đã có ý định rèn giũa con dâu trở thành phiên bản như mình. Nhưng rồi trong quá trình chung sống, chị nhận ra việc đó là không thể.

Chị Hằng Ni cũng có hơn 20 năm làm dâu và chị chia sẻ rằng chưa bao giờ làm mẹ chồng buồn rầu vì chuyện gì
Chị Hằng Ni có hơn 20 năm làm dâu và chị chia sẻ rằng chị chưa bao giờ làm mẹ chồng buồn rầu 

“Trước giờ tôi cứ quen ở nhà của mình và làm chủ gia đình. Lời nói của tôi như mệnh lệnh, con cái và chồng hướng theo. Ví dụ trong chuyện lau nhà, tôi thường sẽ quét thật sạch rồi mới lau. Tôi hướng dẫn con dâu làm như thế, nhưng con sẽ không làm được như tiêu chuẩn của tôi. Khi không được thì tôi rất khó chịu. Rồi nhiều chuyện xảy ra khiến tôi phải chấp nhận rằng mình cần nhìn thoáng, cởi mở hơn”, chị Ni bộc bạch.

Chị Ni bắt đầu hạ tiêu chí xuống, trao đổi thẳng thắn với con dâu theo hướng góp ý nhiều hơn là áp đặt. Mối quan hệ mẹ chồng con dâu dần được kết nối, thân thiết.

Mẹ chồng và con dâu đi cafe chung
Mẹ chồng và con dâu đi cà phê chung

Con dâu rất thích tìm lời khuyên của mẹ chồng trong chuyện ăn mặc, giao tiếp và cả công việc. Cô cũng nối nghiệp ngành thẩm mỹ của mẹ chồng. Và theo chị Ni chia sẻ thì con dâu chị đã trở thành chuyên viên lành nghề ở spa của chị, sắp tới sẽ được bổ nhiệm làm trợ giảng của mẹ.

“Tôi rất quý con dâu vì con luôn gọi điện về tám với bà ngoại - tức là má của tôi mỗi ngày. Ngày nào con cũng gọi hỏi bà ăn cơm chưa, ông ngoại đang làm gì… Tôi rất bận nên không có thời gian để nói chuyện nhiều với ba má. Chính việc con quan tâm đến mọi người trong gia đình tôi từ ngày còn chưa về làm dâu khiến tôi rất quý và thương con”, chị Hằng Ni tâm sự.

Mẹ chồng 8X cũng chia sẻ kinh nghiệm để luôn trông trẻ trung, xinh đẹp: “Có lẽ bí quyết lớn nhất của tôi là luôn cười. Dù gặp ai, dù trong lòng có chuyện gì, tôi cũng cười”.

Linh Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI