Máy bay chở hơn 100 người lao xuống khu dân cư ở Karachi

22/05/2020 - 20:02

PNO - Các quan chức hàng không địa phương cho biết hôm 22/5, máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan chở hơn 100 người đã rơi xuống khu dân cư ở Karachi trên chuyến bay từ Lahore.

Máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA), chở 99 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, chuẩn bị hạ cánh thì rơi xuống khu dân cư gần Model Colony và biến mất khỏi màn hình radar. Các báo cáo ban đầu ghi nhận một số người sống sót.

Người phát ngôn của PIA - Abdullah Hafeez - xác nhận vụ tai nạn và nói thêm: “Còn quá sớm để đưa ra bất cứ kết luận gì bây giờ. Phi hành đoàn của chúng tôi được đào tạo để xử lý hạ cánh khẩn cấp. Tôi xin gửi lời cầu nguyện đến các gia đình. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin một cách minh bạch”.

Chuyến bay nội địa rơi vào chiều ngày 22/5 khi chỉ cách nơi đáp vài phút.
Chuyến bay nội địa rơi vào chiều 22/5 khi chỉ cách nơi đáp vài phút

Trong cuộc gọi cách vài phút trước khi rơi, phi công mô tả một lỗi kỹ thuật trên chiếc Airbus A320. Phi công đã được kiểm soát không lưu thông báo rằng cả hai đường băng đều có sẵn nhưng anh ta đã chuyển hướng.

Chuyến bay PK8303 đang trên hành trình nội địa từ Lahore và chỉ cách sân bay vài phút khi nó bị rơi vào khoảng 14g45 (giờ địa phương). Đoạn video từ hiện trường cho thấy khói đen cuồn cuộn và mọi người chạy đi. Truyền thông địa phương cho biết khoảng năm ngôi nhà đã bốc cháy.

Thủ tướng Imran Khan đăng trên Twitter: "Tôi bị sốc và rất buồn vì vụ tai nạn của PIA. Việc điều tra được thực hiện ngay lập tức. Xin gửi những lời cầu nguyện và chia buồn đến gia đình của người quá cố".

Vụ tai nạn xảy ra vài ngày sau khi các chuyến bay thương mại nội địa được nối lại, sau khoảng thời gian phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Vào thứ Sáu 22/5, nhiều người ở Pakistan trở về gia đình ở các thành phố, làng mạc trên khắp đất nước để ăn mừng lễ Ramadan và bắt đầu ngày lễ Hồi giáo Eid al-Fitr.

Các quan chức cho rằng số người thiệt mạng có thể tăng vì vụ tai nạn xảy ra ở khu dân cư.
Các quan chức cho rằng số người thiệt mạng có thể tăng vì vụ tai nạn xảy ra ở khu dân cư

Pakistan có một hồ sơ an toàn hàng không kém.

Năm 2010, một chiếc máy bay do Hãng hàng không tư nhân Airblue điều hành đã rơi gần Islamabad, khiến tất cả 152 người trên máy bay thiệt mạng - thảm họa hàng không nguy hiểm nhất trong lịch sử Pakistan.

Năm 2012, một chiếc Boeing 737-200 do Bhoja Air của Pakistan vận hành đã gặp sự cố trong thời tiết xấu khi tìm cách hạ cánh ở Rawalpindi, giết chết tất cả 121 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Năm 2016, một chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan đã bốc cháy khi đi từ miền bắc Pakistan đến Islamabad, khiến 47 người thiệt mạng.

Tấn Vĩ (theo BBC, Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI