Tết này mang gì về cho mẹ?

Mang bình an, sự vững vàng về cho mẹ

01/02/2022 - 14:14

PNO - Hãy cứ khỏe mạnh, hạnh phúc, bình an… Ba má sẽ an tâm khi thấy chúng ta mang về sự vững vàng.

Mang suy nghĩ hướng về bố mẹ

Năm nay, tôi không về quê dù những ngày đầu tháng Chạp đã cảm thấy nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ tết. Đi qua những ngày lao đao vì dịch bệnh, đi qua nỗi lo lắng thắt lòng của ba mẹ ở quê xa, tết này tôi chỉ muốn ào về nhà ăn cơm mẹ nấu, hít hà mùi ruộng mùi đất, nghe bố cằn nhằn, nằm trên chiếc giường cũ thời con gái…

Những ước mơ nhỏ bé giản đơn vậy mà đôi khi thật khó để thực hiện. Tôi luôn cảm ơn vì đã về nhà ở được với bố mẹ vài tuần, vì vừa vào lại TPHCM thì dịch bệnh đến, chứ nếu không tôi sẽ ray rứt lắm. 

Mang gì về cho mẹ ư? Thực sự tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mang gì về nhà. Mọi thứ cứ tự nhiên như vậy thôi: có gì mang nấy. Bố mẹ tôi chẳng bao giờ tạo áp lực con cái phải mang gì về cho mình. Ông bà luôn từ chối và cho rằng mình đã đủ. Tôi hiểu bố mẹ mình luôn muốn con cái không áp lực, muốn mình không trở thành gánh nặng của con.

Vậy nhưng anh chị em chúng tôi đều muốn mang về cho bố mẹ thật nhiều. Tôi không bao giờ nghĩ rằng mang gì về chính là báo hiếu. Tôi chỉ muốn nhìn thấy bố mẹ vui và tin rằng con cái mình có cuộc sống ổn định, khỏe mạnh. Cứ thế, có khi tôi mang quà bánh, mang trà, mang rượu, mang áo quần… về cho bố mẹ. Tôi luôn hình dung đến nụ cười vui của bố mẹ. Tôi biết bố mẹ vui vì mình được nhớ, được quan tâm. Tôi biết bố mẹ không mong ngóng điều gì, rằng “con về tới nhà là vui lắm rồi”.

Vì thế, ở nơi xa bố mẹ, tôi vẫn luôn cố gắng yêu thương, chăm chút bản thân, sống có ích… và vẫn luôn kiếm tiền trong hạnh phúc. Suy cho cùng, để có được "những món quà" tặng ba mẹ như đã nói ở trên, tôi vẫn cần có tiền.

Mang gì về cho mẹ? Đó chính là mang suy nghĩ hướng về bố mẹ. Tôi tin rằng sự bình an, hạnh phúc của chúng tôi - những đứa con - chính là món quà lớn nhất dành cho bố mẹ. 

Phan Thị Hằng (kinh doanh online)

 

Hãy cứ khỏe mạnh, hạnh phúc, bình an…

Năm nào gần tết má cũng hỏi thăm tôi khi nào về, có dắt “ai” về cùng không, bởi lúc nào má cũng mong tôi mang về một chàng rể. Năm nay má không nhắc nữa, không phải vì tôi đã tìm được người trong mộng mà bởi má chỉ mong tôi khỏe, bình an về ăn tết cùng gia đình. 

Nhà chỉ có một cô con gái nhưng lại xa quê, ba thấy má cứ lo lắng rồi hỏi han nên hay ghẹo má: "Hay bà vô Sài Gòn nấu cơm chăm sóc nó đi". Với ba má, tôi vẫn chỉ là cô gái bé bỏng. Tôi biết là ba nói vui vì ba có bao giờ xa má thiệt lâu đâu.

Với tôi, kiếm tiền là hạnh phúc vì tiền giúp mình thực hiện được nhiều việc như: chăm sóc bản thân, đi du lịch, học tập, làm từ thiện, mua đồ bổ dưỡng chăm sóc ba má… Tôi làm mọi thứ vì niềm vui của bản thân và đương nhiên vì sự an tâm của ba má nên chắc chắn tết này tôi sẽ mang tiền về dù nhiều hay ít.

Thế nhưng, tôi cũng luôn tự nhủ hãy mang về cho ba má sự bình an, khỏe mạnh, niềm vui, hạnh phúc, sự tử tế… của mình. Có như vậy ba má mới yên tâm, hãnh diện. Điều đó thoạt nghe có vẻ lý thuyết suông nhưng qua những ngày chống chọi với dịch bệnh, tôi mới thấm thía hơn bao giờ hết.

 

Những cuộc gọi liên tục của má của ba cho tôi cảm nhận sâu sắc, rằng việc tôi tự chăm sóc bản thân mình tốt chính là báo hiếu, là mang quà về cho ba má.

Thế nên hãy cứ khỏe mạnh, hạnh phúc, bình an… Tiền chỉ là công cụ để bạn đạt được những thứ đó. Ba má sẽ an tâm khi thấy chúng ta mang về sự vững vàng.

Võ Thị Kim Tuyến (Công ty cổ phần Công nghệ Sen Đỏ)


Khánh Tâm (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI