Lấy chồng trẻ hơn, vợ ra sức đi làm đẹp

20/09/2018 - 08:01

PNO - Lệch tuổi thì đã sao. Tôi nghĩ khi một người thiện chí “kê”, người kia vì mải tự ti, thì “kê” cách nào cũng vẫn khập khiễng.

Cả nhà sốc nặng khi nghe tin tôi quyết định chọn vợ hơn tôi tám tuổi. Trong mắt mọi người, cô gái ấy chẳng có gì đặc biệt, ngoài nước da nâu mặn mà. Tôi mặc kệ những lời gièm pha, để cưới cô ấy về làm vợ.

Vợ tôi ý thức rất rõ chuyện vợ già chồng trẻ. Cô ấy biết cách chăm chút ngoại hình để bớt  lệch so vói tôi. Vừa cưới nhau, vợ đề nghị tôi… để râu. Nhìn bộ dạng lạ hoắc của tôi, ai cũng thông cảm, còn bảo tôi thương vợ, chiều vợ.

Lay chong tre hon, vo ra suc di lam dep
Vợ yêu cầu tôi thay đổi ngoại hình để trông chững chạc hơn. Hình minh họa

Không biết có phải do nhiều tuổi hơn tôi hay không, mà cô ấy có cái nhìn sắc sảo, giỏi tính toán, khéo léo chuyện gia đình, nên dần dà mọi người trong nhà cũng có phần nguôi ngoai.

Hai năm sau cưới, chúng tôi sinh con đầu lòng, và đứa con thứ hai tiếp tục ra đời do bị “vỡ kế hoạch”. Hai đứa con “năm một” đã vắt kiệt sức vợ, dù tôi đỡ đần cho vợ rất nhiều.

Thời gian và sự vất vả, khiến vợ tôi trông “cứng” hẳn. Dù vậy, tôi vẫn không bận tâm khi mọi người công khai gọi chúng tôi là “đôi đũa lệch”. Tôi chấp nhận điều đó một cách bình thường, còn vợ tôi rất khó chịu bực bội với những ánh mắt. 

Thú thật, khi yêu nhau, tôi cũng có lường trước chuyện đàn bà vốn lo toan nên chóng già hơn đàn ông, huống hồ vợ hơn tôi đến tám tuổi, và tôi cũng từng dặn lòng chớ so bì, ngó nghiêng, không để vợ đau lòng.

Vậy nhưng, mười năm sau cưới, tôi đã nghiệm ra rằng, sự chênh lệch tuổi tác giữa vợ chồng, nếu không khéo sắp xếp, sẽ không hề thuận lợi trong tất thảy mọi việc.

Trong khi vợ loay hoay tìm cách giúp mình trẻ lại, thì khoảng cách đầu tiên tôi nhận ra, đó là sự bất đồng về tình dục. Nếu tôi đang ở độ sung mãn, thì cô ấy bắt đầu… quay lưng. Mới hai con, mà vợ tôi có vẻ ngán ngẩm chuyện ấy. Tơi nghĩ có phần do vợ tự ti về ngoại hình ngày càng "xuống cấp" của mình.

Trong cuộc sống, nếu tôi có phần thoải mái, thì vợ lại cẩn trọng, gói ghém, lo lắng cho tuổi già sau này. Và còn nhiều sự khác biệt nữa, nhưng bản thân tôi luôn dặn lòng phải nỗ lực dung hòa.

Tôi còn nhớ trước khi cưới, người anh họ cảnh báo: vợ chồng bằng tuổi, nhưng phụ nữ vì chuyện nhà, chuyện con cái, nhu cầu tình dục không bằng đàn ông, huống gì vợ lớn hơn tôi những tám tuổi, muốn hạnh phúc thì phải ráng… gồng.

Ngày ấy vì yêu, nên tôi chê anh họ cổ hủ, rằng tình yêu làm gì có tuổi; tình dục nếu có vấn đề, thì phải đi khám, học hỏi, lắng nghe, để khơi gợi cảm xúc, quan trọng là lệch nhau trong suy nghĩ, quan điểm, chứ lệch nhau tuổi tác, đâu phải chỉ mình vợ chồng tôi, mà không người lệch tuổi, mà vẫn sống đầu bạc răng long đó thôi.

Đúng là, ở “trong chăn” như tôi mới cảm nhận hết được mọi sự chênh lệch giữa vợ chồng. Nhưng lệch thì đồng lòng kê, chứ một người thiện chí “kê”, người kia vì mải tự ti, thì “kê” cách nào cũng vẫn khập khiễng.

Tôi hoàn toàn không đồng tình quan điểm của nhiều anh bạn khi cho rằng, khi vợ nhà không tha thiết thì cứ mạnh dạn "đánh bắt xa bờ". Có lẽ tôi là kiểu người cổ hủ. Tôi nghĩ thà "nhịn" hoặc tìm cách dung hòa lại, chứ mạnh ai nấy sống thì không được.

Lay chong tre hon, vo ra suc di lam dep
Vợ chồng nếu chịu hiểu nhau, mọi khó khăn sẽ qua. Hình minh họa

Gần đây vợ tôi bắt đầu đi làm đẹp, không tiếc tiền cho việc tắm trắng, căng da mặt, phấn son, quần áo. Từ lúc đầu hẻm có một spa, tuần nào cô cũng ghé vài lần tẩy tế bào chết, chiếu ánh sáng xanh đỏ gì đó để làm đẹp da. Cuối tuần ở nhà, vợ bôi bôi, trét trét cả ngày, chẳng hỏi han chồng con được vài câu.

Hàng xóm, bạn bè, nhìn vợ tôi, ai cũng cám cảnh. Tôi đã cố gắng chia sẻ với vợ rằng, già hay trẻ, đẹp hay xấu, thì tôi cũng đã chọn cô ấy rồi, sao cô ấy cứ mải chạy theo công cuộc làm đẹp mà có khi nào vừa lòng đâu.

Cuối cùng tôi phải nói… toạc móng heo: “Dĩ nhiên em già hơn chồng, già cả tuổi tác lẫn ngoại hình. Nhưng chuyện ấy với tôi không quan trọng. Điều quan trọng là em không còn vui vẻ, thoải mái nhu xưa nữa. Em càng lúc càng mất tự tin và điều ấy làm mọi người xung quanh căng thẳng, nặng nề theo ”.

Vợ tôi thừa biết tôi yêu cô ấy vì sự thông minh, giỏi giang. Với tôi, phụ nữ thông minh, là người biết xoay chuyển tình thế. Hy vọng cô ấy sẽ sớm biết làm những gì có lợi chứ không phải là điên cuồng làm đẹp. 

 Lê Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI