Khoe con trên facebook - Lợi bất cập hại!

26/05/2016 - 06:52

PNO - Nếu bạn là người thường xuyên đăng tải hình ảnh của con cái lên mạng xã hội, hãy đọc bài viết này và cân nhắc trước khi khoe con nhé.

Mạng xã hội ngày càng phổ biến và được nhiều người dùng như một công cụ giải trí không thể thiếu. Kéo theo đó, ngày càng nhiều các ông bố bà mẹ không chỉ dùng mạng xã hội để giao lưu, cập nhật tin tức giải trí mà còn lại nơi để khoe con cái  - niềm tự hào của mình.

Hẳn là như vậy, con cái là hạnh phúc, là niềm tự hào lớn của mỗi bậc cha mẹ, chính vì vậy mà trào lưu khoe con trên mạng xã hội ngày càng lan rộng. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ chỉ nghĩ đơn giản đó là niềm vui nhưng lại chưa lường trước các mối nguy hại tiềm ẩn từ nó.

Khoe con tren facebook - Loi bat cap hai!
Ghi lại hình ảnh của con cái là sở thích của không ít bậc cha mẹ hiện đại


Công nghệ ngày càng phát triển việc đăng tải hình ảnh, video lên mạng xã hội càng đơn giản và việc chia sẻ với mọi người hôm nay đi đâu, làm gì, ăn món gì, có gì mới cũng là chuyện hết sức bình thường. Các chị thì khoe chồng, các mẹ thì khoe con… những câu chuyện và hình ảnh ngày càng nhiều trên mạng xã hội. Đó là niềm vui.

Lưu giữ những khoảnh khắc con lớn lên hằng ngày, ghi lại những kỷ niệm đầu đời của con, mong sau này con nhìn lại và thấy rằng mình đã được cha mẹ yêu thương nhường nào. Các chị vô tư đưa những bức ảnh con nô đùa, ngủ nghỉ, những bức tranh “đầu tay” của bé, những video cười ngộ nghĩnh.. và không ít các chị vô tư đăng ảnh những bức ảnh “khỏa thân” của con lên mạng xã hội.

Bạn bè quen thân thì vào khen vài câu, người quen biết thì like rồi cũng bỏ đi… và các mẹ thấy vui vẻ hạnh phúc.

Nhưng hãy nghĩ đến một ngày khi con bạn lớn lên và nhìn vào những bức ảnh được bạn bè của cha mẹ like, share, bình luận như vậy, con bạn sẽ nghĩ gì. Liệu chúng có vui hay sẽ xấu hổ?

Chưa kể đến chuyện tội phạm công nghệ cao ngày càng nhiều. Thật nguy hiểm nếu ai đó nắm được toàn bộ thông tin về con bạn, hình ảnh, tên tuổi, địa chỉ, thói quen… Những thông tin đó được chính bạn chia sẻ công khai trên mạng xã hội và có thể vô tình giúp những tên tội phạm dễ dàng hơn trong việc bắt cóc con bạn. Đừng nghĩ việc bắt cóc hay xâm hại trẻ em chỉ có trên mạng…nó có thể thể nguy hiểm đến chính con bạn nếu bạn tiếp tay cho nó.

Khoe con tren facebook - Loi bat cap hai!
Liệu có ai khác ngoài bạn bè đang theo dõi facebook của bạn?

Một số lưu ý dành cho các bậc cha mẹ có sở thích “khoe con” trên mạng xã hội
-    Cân nhắc những hình ảnh, video đó có gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý con sau này.
-    Không chia sẻ những thông tin quá chính xác như tên thật, cân nặng, chiều cao, địa chỉ nhà, lớp học..
-    Thường xuyên kiểm tra chế độ người có thể xem được hình ảnh bạn đăng tải. Không nên để chế độ cộng đồng với những hình ảnh của con.
-    Đừng chia sẻ quá đà. 
Hãy dùng mạng xã hội và yêu con một cách thông minh các bạn nhé. 

Thanh Huyền 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI