Hành trình nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ đáng khâm phục của mẹ Việt

02/09/2016 - 06:30

PNO - Con trai đã hơn 3 tuổi nhưng chị Yến vẫn kiên trì cho con bú sữa mẹ. Trộm vía, bé ít khi ốm và rất khỏe mạnh, thông minh.

Ngay từ khi đang mang thai tháng thứ 7, chị Hải Yến đã bắt đầu tìm hiểu về việc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ để đem lại những điều tốt nhất cho đứa con sắp chào đời của mình.

Hanh trinh nuoi con hoan toan bang sua me dang kham phuc cua me Viet

Vào ngày sinh con, vì sinh mổ nên chị Yến lo mình chưa có sữa ngay cho con, chị đã thuyết phục bệnh viện cho bé uống sữa đi xin của mẹ khác, nhưng bệnh viện không đồng ý. Tuy nhiên, cũng rất may mắn là sữa mẹ vẫn về nên sau 5 tiếng sau sinh nên chị lập tức cho con bú luôn. Và thế là hành trình nuôi con 100% bằng sữa mẹ của chị bắt đầu.

Có một thời gian chị gặp khó khăn trong việc cho bé ăn sữa mẹ đó là khi đi làm trở lại. Ở công ty thì nhận thức của mọi người về sữa mẹ và máy vắt sữa dường như vẫn còn rất lạ lẫm nên điều kiện vắt sữa ở công ty không thuận lợi. Nhưng chị Yến vẫn quyết tâm và đã khắc phục được hết. Chị còn đưa ra lời khuyên và tư vấn cho mọi người trong công ty hiểu hơn về sữa mẹ.

Hanh trinh nuoi con hoan toan bang sua me dang kham phuc cua me Viet
Dù điều kiện khó khăn nhưng chị Yến vẫn kiên trì vắt sữa cho con ở nơi làm việc.

Con trai chị được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn cho tới khi bé bắt đầu ăn dặm. Nhưng vào thời điểm này, bé càng ngày càng gầy do ăn dặm không hiệu quả và mọi người đều cho rằng sữa mẹ không đủ dinh dưỡng cho con. Gia đình đã yêu cầu chị Yến đưa bé đi khám để tìm hiểu nguyên nhân.

Chị Yến biết rằng nếu đi khám thì các bác sĩ sẽ chỉ định cho bé uống sữa bột. Và thực tế, dựa trên tư vấn của bác sĩ, người nhà chị đã lập tức đi mua sữa bột về và ép bé uống.

Hanh trinh nuoi con hoan toan bang sua me dang kham phuc cua me Viet
Bé rất thích giúp bố mẹ làm những việc nhỏ trong nhà.

Dựa trên những kiến thức đã học hỏi được, chị Yến đã có một cuộc trao đổi sâu sắc với bố đẻ chị - người có địa vị và hiểu biết nhất trong gia đình mình. Chị đã cùng bố mình trao đổi về lợi ích của sữa mẹ, về chất lượng sữa mẹ, về chất lượng sữa bột, về sự hiểu biết về sữa mẹ của các bác sĩ Việt Nam, về việc lợi ích của việc quảng cáo sữa bột đối với thu nhập của tư vấn dinh dưỡng, về dinh dưỡng tối ưu cho cháu ngoại của ông. Cuối cùng, ông cũng thấu hiểu và hoàn toàn đồng cảm với mẹ con chị Yến.

Chị chia sẻ, con trai chị nhỏ người hơn bạn bè cùng trang lứa nên gia đình cũng rất băn khoăn về việc sữa mẹ có đủ dinh dưỡng cho bé hay không. Tuy nhiên, bé nhỏ người là do gen vì mẹ thuộc tuýp người nhỏ. Hơn nữa, con trai chị chưa bao giờ ốm nặng mà trộm vía bé rất khỏe mạnh, thông minh.

Dần dần gia đình cũng hiểu và đồng ý với chuyện chị kiên trì nuôi con bằng sữa mẹ. Con trai chị bây giờ đã hơn 3 tuổi, vẫn ăn sữa mẹ và hoàn toàn khỏe mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Minh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI