Đừng vứt bỏ con mình....

10/04/2015 - 11:39

PNO - PN - Tôi kết hôn đã nhiều năm nhưng không thể có thai. Đi khám thì được biết nguyên nhân khó có con là do trục trặc của cả hai vợ chồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chúng tôi đã gom góp tiền bạc để điều trị vô sinh nhưng không có kết quả, thụ tinh trong ống nghiệm cũng thất bại hoàn toàn. Dù không phải là người dị đoan, nhưng tôi luôn tự an ủi chính mình rằng chuyện đó là do trời định, rằng chúng tôi không mắc nợ con.

Nói là nói vậy thôi nhưng trong thâm tâm tôi luôn khao khát được một lần làm mẹ, được bồng bế một mầm sống bé nhỏ trên tay, được nhìn thấy hình ảnh một đứa trẻ sơ sinh ngo ngoe quấy khóc, chòi đạp. Đã mấy lần tôi bàn với ông xã xin con nuôi nhưng anh mãi chần chừ, chỉ vì sợ nuôi nhầm ...nghịch tử.

Dung vut bo con minh....

Vậy mà, thường ngày đọc báo, xem đài, tôi nghe, tôi thấy đầy những hình ảnh thương tâm. Người ta đem vứt bỏ những đứa trẻ sơ sinh vô tội ở khắp nơi, có người đem vào chùa, có người đặt trước nhà người khác, lại còn có những kẻ nhẫn tâm hơn, đem vứt bỏ núm ruột của mình vào sọt rác, vào nhà vệ sinh. Gần đây nhất là trường hợp của hai đứa trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đầm tôm, người đầy vết kiến cắn trông thật xót, và một thai nhi bị bỏ trong bọc nylon, vứt ven đường...

Tôi luôn tự hỏi, không biết những người mẹ ấy nghĩ gì khi vứt bỏ đi một phần máu thịt của mình? Họ có bao giờ nghĩ đến chuyện đứa trẻ sẽ mất mạng nếu không được phát hiện kịp thời, hoặc khi được người khác phát hiện thì bé đã mang thương tích trong người, thậm chí trở thành đứa trẻ tật nguyền nếu chẳng may bị loài vật khác cắn xé...

Nhiều bé may mắn được nhà chùa hoặc các nhà hảo tâm, vợ chồng hiếm muộn nhận nuôi thì sau này lớn lên, trẻ vẫn mang mặc cảm mình là đứa con không rõ lai lịch, không mẹ không cha, tâm hồn trẻ mang đầy sự tổn thương và tự dưng nó sẽ thu mình lại, có lối sống cách biệt với mọi người...Đó là chưa kể đến chuyện khi lớn lên, nếu như các cháu chẳng may bị bạc đãi hay bị đối xử phân biệt thì những tâm hồn non nớt ấy sẽ ra sao?

Thật sự tôi luôn mong những người phụ nữ từng mang thai rồi bỏ rơi con mình bằng mọi cách hãy suy nghĩ lại. Các chị hãy chịu trách nhiệm với chính cuộc đời mình, với giọt máu của mình ngay từ khi biết nó tượng hình cho dù đó chỉ là kết quả của một sai lầm trong quan hệ tình cảm.

Xin hãy thương lấy những mầm sống nhỏ nhoi, nếu lỡ sinh ra mà không đủ điều kiện nuôi dưỡng thì cũng nên gửi gấm ai đó cưu mang giùm núm ruột của mình chứ đừng vứt bỏ chúng một cách nhẫn tâm và vô trách nhiệm đến thế.

MẮT NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI