Đưa con vào rừng

20/05/2018 - 09:00

PNO - Là thành viên nhóm Parents Fun Kidz - Cha mẹ vui chơi cùng con, chị Nguyễn Thị Hiền (hiện sống tại Q. 6,TP. HCM) cùng cậu con trai Coca (8 tuổi) đã có thật nhiều “của để dành” là vô vàn nụ cười và trải nghiệm bổ ích.

Nhóm gồm các phụ huynh tranh thủ ngày cuối tuần rủ nhau xách ba-lô lên đường cùng tinh thần: cha mẹ và con cùng vượt qua thử thách, chia sẻ tiếng cười giòn tan của những “chiến binh”.

Dua con vao rung
Các bé cùng nhau làm bài tập nhóm, thảo luận sôi nổi

Chuyến đi khởi động mùa hè của hai mẹ con là cung đường hấp dẫn “mùa bướm Cúc Phương - mùa chim Thung Nham - Tràng An” ở Ninh Bình. Trên xe, các bé được hướng dẫn tìm hiểu về vòng đời của loài bướm bằng hình ảnh thu hút kết hợp học tiếng Anh. Đến rừng Cúc Phương, các bé và phụ huynh vỡ òa thích thú vì chưa bao giờ thấy nhiều bướm đến thế. Coca cùng các bạn còn được xem cấu tạo cánh bướm dưới kính hiển vi. 

Dua con vao rung
Cùng nhau chinh phục động Tiên Cá

Đến động Người xưa ở rừng Cúc Phương, động Tiên Cá ở Thung Nham, các bé háo hức được tự dùng đèn pin dẫn lối. Đến Tràng An, bé di chuyển quãng đường dài bằng thuyền, thỏa thích ngắm mây trời và học cách chèo thuyền, quan sát dòng nước. Trở về khu tập trung vào giờ sinh hoạt tập thể, các thành viên nhí được học cách tóm tắt kiến thức theo hình thức vẽ bản đồ tư duy, cùng nhau tranh luận, bàn bạc và hợp tác nhịp nhàng. 

Dua con vao rung
Chị Hiền và con trai thích thú ngắm đàn bướm tuyệt đẹp ở rừng Cúc Phương

Chị Hiền chia sẻ, Coca lúc nhỏ rất sợ bóng tối, sợ mưa, sợ ở một mình… và chị kiên nhẫn tập cho con vượt qua nỗi sợ. Từ những chuyến đi, Coca quan sát và tự biết điều chỉnh, bé biết hòa nhập, có tinh thần trách nhiệm và kỷ luật với chính bản thân. Các thành viên nhóm rất ủng hộ và luôn tuân thủ những nội quy nhóm đề ra. Đây là yếu tố giúp các chuyến đi của nhóm thành công:

Dua con vao rung
Cùng nhau băng rừng chinh phục thử thách

- Các thành viên phải chấp hành quy tắc đúng giờ đảm bảo lịch trình, chào hỏi thân thiện và không xả rác.

- Các bé không được phép sử dụng thiết bị di động suốt hành trình.

- Phụ huynh không được hút thuốc và phải hợp tác với sự bố trí của đoàn, cho các bé ngồi ăn riêng và tự thực hiện những thử thách (ở mức độ an toàn). 

Dua con vao rung
Trải nghiệm thú vị của phụ huynh và trẻ

Chi phí của các chuyến đi gói gọn từ 1,5-2,5 triệu đồng/người, bao gồm cả bảo hiểm du lịch. Đi theo đoàn có cả hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp cùng giáo viên tiếng Anh. 

Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI