Nhà có một bà dâu

18/05/2018 - 06:00

PNO - Cô cho mình cái quyền được coi mẹ chồng như người giúp việc. Đi làm về, cơm không phải nấu, bát ăn xong cũng không rửa. Quần áo mẹ bỏ vào máy cũng “thái độ”, ăn uống thì muốn mẹ chồng hầu theo đúng sở thích.

Mạng xã hội luôn được coi là thế giới ảo, nhưng quả thật, nhờ có thế giới ấy mà nhiều chị em có thể trút nỗi lòng của mình về những nỗi niềm cuộc sống không thể chia sẻ trong đời thực.

Câu chuyện của một bạn trẻ mới đây được đưa lên nhóm kín của hội chị em và ngay lập tức nhận được hàng ngàn ý kiến bình luận. Nhưng khác với câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu thường thấy theo hướng con dâu bị đối xử oan ức, hoặc bị coi thường, thì cô dâu trẻ trong câu chuyện này lại cho thấy một góc khác. Câu chuyện khá đặc biệt nên xin trích nguyên văn những bức xúc của cô dâu trẻ: Có ai bức xúc chị chồng với mẹ chồng như em không ạ? May là em cũng ăn nên làm ra, không thì không biết sống như thế nào nữa.

Em với chồng có một con nhỏ, để mẹ chồng giữ, em đi làm từ sáng đến tối nên việc nấu ăn nhà cửa do mẹ chồng làm. Em kén ăn, cũng nói mẹ chồng là món đó con không ăn được mà bà cứ "Ráng đi, chồng con nó thích". Ờ vậy để chồng con ăn con nhịn đói? Rồi em mua đồ ở ngoài thì chồng em lại bảo "Nhà còn nhiều đồ ăn sao lại mua", còn càm ràm em kén ăn là không tốt sức khỏe mà không suy nghĩ tới em thật sự không ăn được những món đó. "Nhà" mình còn ăn uống không thoải mái thì sao gọi là nhà các chị? Còn chưa kể đến về đến nhà phải chờ hơn tiếng mới có cơm, kiểu giống như đang chờ em về làm ấy, không hề thông cảm em đi làm cả ngày như thế nào.

Nha co mot ba dau
Chia sẻ của nhân vật "bà dâu". 

Còn quần áo của em, có mấy thứ em dặn đi dặn lại là không được giặt máy, em cũng bảo là "Mẹ không nhớ thì để đó về con làm", mẹ chồng em cứ ừ ừ xong lại bỏ vào máy, hỏng hết cả đồ em mới mua. Còn nhiều lúc ủi đồ quên làm cháy đồ nữa chứ. Chuyện khó chịu diễn ra mỗi ngày, em đã nói chồng ra sống riêng, kinh tế có mà sao phải sống chung, chồng em lại bảo mẹ già rồi, tụi em cãi nhau nhiều về chuyện này rồi. Chồng em nhất quyết không ra ở riêng.

Mấy hôm nay bà chị chồng về lại ở với ngoại, chồng bả ngoại tình. Người cũng xinh, mà không biết sống như thế nào lại ôm con về nhà ngoại. Con bả cũng trạc tuổi con em, nên khi ở nhà bả giữ con giúp mẹ chồng. Hôm qua lúc em về em thấy chân con em hơi đỏ, em hỏi thì bả trả lời "Chắc chạy té ở đâu đó", ủa giữ cháu kiểu gì mà để chạy té, hay là điên lên rồi đánh nó? Lúc đó em cũng im, đến tối lúc 2 chị chồng mẹ chồng đang rửa bát, em từ nhà trên đi xuống thì thấy con bả đánh con em các chị ạ, đánh bé ngã xuống luôn, con bả bự con hơn mà vậy. Lúc đó em tức quá, nên chạy đến đánh nó 1 cái, cũng nhẹ nhưng mẹ chồng em ra la như em làm việc tày trời lắm đấy.

Em mới bảo là "Con chị đánh con em, chị ở nhà giữ bé hay để như vậy lắm sao?". Bả mới hỏi con: "Sao con đánh em?", con bả im không trả lời. Vậy là cam chịu còn gì? Em làm căng lên, nhưng bả cứ im như thóc ý. Bả sai thì phải im thôi. Nhưng tự nhiên mẹ chồng em bảo "Con thấy ở đây khó sống thì có thể dọn ra ngoài, mẹ ở đây có chị con được rồi". Ô hay tự nhiên lại nói thế. Dọn được thì dọn lâu rồi. Các mẹ có cách nào thuyết phục chồng em dọn ra không ạ?

Nha co mot ba dau
Ảnh chụp từ màn hình facebook.

Chia sẻ của bạn này ngay lập tức đã thu hút chú ý, hơn một nghìn bình luận phía dưới hầu hết đều là sự ngạc nhiên và sự chỉ trích: Đây mà là con dâu á?

Cũng đúng, thường trong mối quan hệ nhạy cảm mà dân gian đã nói là khác máu tanh lòng, thì ở nhà chồng con dâu thường “lép vế”, chịu nhiều thiệt thòi. Nhưng cô gái trẻ này đích thị là một “bà dâu” chính cống. Ngay từ đầu cô đã nói rõ cô là người làm ra tiền. Phải chăng vì tâm lí ấy mà cô cho mình cái quyền được coi mẹ chồng, chị chồng như người giúp việc, người trông trẻ thuê cho mình? Đi làm về, cơm không phải nấu, bát ăn xong cũng không rửa. Quần áo mẹ bỏ vào máy cũng “thái độ”, ăn uống thì muốn mẹ chồng hầu theo đúng sở thích.

Chị chồng không may dang dở phải ôm con về nhà mẹ, lí do chính cô cũng nói rõ là anh rể bồ bịch. Vậy mà không một chút cảm thông thương chị, thương cháu. Trẻ con chơi đùa cùng nhau xô xát cũng là bình thường, đâu có phải lên gân để thành chuyện người lớn như vậy?

Ai đã từng ở nhà nội trợ, chăm trẻ nhỏ sẽ hiểu vất vả như thế nào. Vậy mà con dâu không hề thông cảm, thương mẹ lại còn xấc xược. Đến nỗi mẹ chồng cô đành phải lên tiếng: "Con thấy ở đây khó sống thì có thể dọn ra ngoài, mẹ ở đây có chị con được rồi" thì mọi người cũng hoàn toàn dễ hiểu sức chịu đựng của mẹ chồng cũng đã tới giới hạn.

Vậy nên, không cứ là mẹ chồng thì nghiệt ngã, soi mói và là con dâu thì ấm ức thiệt thòi. Có vô số bà dâu như cô gái trẻ ở trên, ăn không biết trông nồi, ngồi không biết trông  hướng, không biết ăn ở sao cho phải lẽ, cứ nghĩ mình có chút tiền là cả thế giới phải phục tùng mình. Điều đó thật đáng buồn biết bao.                                                                                                           

 Đinh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI