Định sinh thêm con với chồng cũ dù anh sắp cưới vợ mới

05/06/2018 - 08:00

PNO - Bởi vậy, tôi muốn sinh thêm với chồng cũ một đứa con nữa. Dù sao, con cùng cha, cùng mẹ vẫn tốt hơn. Vả lại, nếu sinh con với người đàn ông khác, tôi sẽ mang nhiều điều tiếng.

Năm nay, tôi 35 tuổi và đang công tác tại một ngân hàng. Tôi và chồng đã ly hôn cách đây hai năm. Chúng tôi có một con trai chung lên 9 tuổi. Nguyên nhân của việc hôn nhân đổ vỡ xuất phát từ việc chồng quá nhu nhược còn mẹ chồng khó tính.

Dinh sinh them con voi chong cu du anh sap cuoi vo moi
 

Công việc đòi hỏi tôi phải đi sớm về khuya, ít có thời gian chăm lo cho gia đình. Mẹ chồng vốn không ưa tôi từ trước nên tìm cớ gây sự, dằn hắt. Giữa tâm bão, anh đứng hẳn về phía mẹ.

Đỉnh điểm của sự việc khi tôi làm rơi ly nước trước mặt mẹ anh trong một lần cãi vã. Ba chồng tôi cho rằng, tôi đã ném ly nước về phía mẹ chồng. Tôi bị quy kết tội “con dâu mất nết, vô lễ với mẹ chồng” và bị đuổi ra khỏi nhà. Chồng không dám cãi lời mẹ, thuận tình ly hôn để giữ trọn chữ hiếu.  

Tôi không đủ điểm tựa để vượt qua sóng gió, cho con một mái ấm trọn vẹn. Sau khi chia tay, tôi cùng con trai thuê một căn chung cư để sống. Anh vẫn đến thăm con đều đặn và chu cấp hàng tháng.

Anh là người cha tốt, có trách nhiệm nhưng không phải là người chồng lý tưởng. Chia tay hơn một năm thì mẹ anh mai mối cho anh một người phụ nữ khác. Tính của anh không bao giờ dám cãi lại mẹ nên cả hai gia đình đã sắp xếp tổ chức đám cưới vào mùa thu năm nay.

Tôi hỏi: “anh có yêu người đó không”, anh trả lời: “không biết”. Tôi biết chắc một điều, anh cũng chẳng yêu tôi mà chỉ yêu chính bản thân mình. Từ khi chia tay chồng, tôi vùi đầu vào công việc để có thu nhập nuôi con thật tốt.

Dinh sinh them con voi chong cu du anh sap cuoi vo moi
 

Tôi hoàn toàn không có ý định đi bước nữa trong hôn nhân. Bây giờ nhìn con trai đã lớn, thấy cháu lủi thủi một mình, tôi cũng rất chạnh lòng. Nghĩ đến cảnh con phải chịu cô độc trên đường đời sau này, tôi nảy sinh ý định muốn con có thêm em.

Bởi vậy, tôi muốn sinh thêm với chồng cũ một đứa con nữa. Dù sao, con cùng cha, cùng mẹ vẫn tốt hơn. Vả lại, nếu sinh con với người đàn ông khác, tôi sẽ mang nhiều điều tiếng.

Tôi có bày tỏ ý định này với chồng cũ, anh chẳng phản đối cũng không ủng hộ. Anh chỉ bảo: “để anh về hỏi mẹ xem đã”. Tính tình anh xưa nay vẫn vậy, không tự quyết được điều gì cả.

Tôi không yêu cầu anh có trách nhiệm với đứa con thứ hai, tôi đủ sức nuôi con một mình. Tuy nhiên, tôi hỏi ý kiến một số người bạn, họ đều phản đối cách làm này. Thứ nhất, chồng cũ của tôi sắp có gia đình mới, tôi làm thế khác gì phá hoại nhà người ta. Thứ hai, con tôi sẽ rất tội nghiệp khi sinh ra trong hoàn cảnh như vậy, không có đủ tình thương của cả ba lẫn mẹ.

Dinh sinh them con voi chong cu du anh sap cuoi vo moi
 

Nếu tôi hành động như thế, khác nào đánh cược với cuộc đời. Ở tuổi tôi, tốt nhất nên tập trung nuôi con, tận hưởng cuộc sống là hơn. Tôi hiểu, những điều họ nói rất hợp lý nhưng khao khát để cho con trai có em vẫn âm ỉ trong lòng.

                                                                                            Tuyết Sơn (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI