Đến phúng viếng đám tang, bà sui nói một câu làm cả họ nhà gái choáng váng

06/08/2017 - 10:46

PNO - Đám tang của bố Như đã trở thành nơi chì chiết của mẹ chồng với con dâu, với nhà ngoại khiến ai cũng choáng váng và xấu hổ.

Như và Huy tự nguyện đến với nhau. Thế nhưng, nhà Như nghèo nên mẹ Huy luôn phản đối tình yêu này. Thấy mẹ gay gắt, Huy đã nhiều lần muốn buông tay. Bởi dù nghèo nhưng Như chẳng phải loại phụ nữ mất hết cả lòng tự trọng để người khác sỉ nhục cô và gia đình. Vậy nên, Huy vẫn một lòng một dạ theo đuổi người yêu khiến cho Như vẫn phải cố vượt qua những cấm cản.

Rồi trời chẳng chịu đất thì đất phải chịu trời. Mẹ Huy buộc phải đồng. Kết hôn xong, vợ chồng Như sống cùng bố mẹ chồng. Cô hết lòng hết dạ yêu thương nhà chồng và nghĩ khi đã làm dâu con trong nhà, mẹ chồng sẽ đối đãi với cô khác đi.

Nhưng về nhà Huy làm dâu chỉ có 2 bàn tay trắng và tình yêu thương của chồng, Như bị mẹ chồng soi mói, đặt điều đủ kiểu. Cũng may, Như có người chồng tốt và hiểu tính vợ, tính mẹ nên luôn đứng ra bênh vực Như. Mẹ chồng cô biết con trai như vậy nên cũng ít nói xấu Như hơn và bắt đầu chung sống trong hòa bình.

Den phung vieng dam tang, ba sui noi mot cau lam ca ho nha gai choang vang

Rồi cũng đến ngày trời chẳng chịu đất thì đất phải chịu trời. Mẹ Huy buộc phải đồng ý cho con trai kết hôn. Ảnh minh họa.

 

5 năm làm dâu, Như vừa đi làm vừa sinh con. Vợ chồng Như có 2 con đủ nếp đủ tẻ xinh xắn. Bố mẹ chồng Như cũng rất đỗi yêu thương 2 cháu và chăm 2 cháu hết lòng. Cô những tưởng mẹ chồng đã chính thức chấp nhận Như như con cái trong gia đình. Nhưng Như đã lầm.

Mới đây, bố đẻ Như thấy người mệt mỏi và cơn ho dai dẳng nên ông đi khám thì phát hiện ra bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Từ khi bố bị bệnh, vợ chồng Như đi làm về là lại sang hết nhà ông bà ngoại túc trực, chăm nom ông. Có nhiều hôm, vợ chồng Như ngủ lại nhà ông bà. 

Thông gia bị bệnh hiểm nghèo như vậy mà bố mẹ chồng Như dù ở cách đó chưa đầy 5km cũng chỉ sang nhà hỏi thăm lấy lệ một lần. Còn những lần sau, chỉ có bố chồng Như gọi điện sang hỏi han nhưng mẹ chồng thì tuyệt nhiên im ắng. Như biết hết mọi chuyện, nhưng cô cũng chỉ biết vậy mà chẳng dám có ý kiến.

Cho tới một ngày khi vợ chồng Như đang đi làm thì nhận được điện thoại của người nhà báo vợ chồng cô về ngay vì bố cô sắp qua đời. Như về đến nhà ngoại thì cũng là lúc ông đã ra đi mãi mãi. Vì quá bất ngờ và đau buồn trước cái chết của ông ngoại, Như cứ ngồi lì bên linh cữu ông. Mọi việc báo cho ông bà nội và nhờ cậy chăm sóc con cái đã có chồng Như lo.

Ngày hôm sau khi mọi người đến viếng, chờ mãi Như vẫn chưa thấy bố mẹ chồng sang. Khi thông gia và các chú, các bác nhà chồng tới thăm viếng, hỏi han, Như đã rất mừng. Bởi dẫu chẳng có tình cảm gì với con dâu, với nhà thông gia nhưng họ cũng không đối xử quá tệ với cô và gia đình.

Den phung vieng dam tang, ba sui noi mot cau lam ca ho nha gai choang vang

Khỏi phải nói, mẹ Như và các bác trong họ nhà Như ngay trong đám tang thấy thông gia nói vậy thì không khỏi tá hỏa. Ảnh minh họa.

 

Nhưng khi nhà ngoại và bố mẹ chồng và các chú, bác nhà chồng đang ngồi uống nước hỏi han sự việc, thì mẹ chồng thản nhiên nói rằng: “Là thông gia, tôi rất tiếc thương khi ông nhà bị bệnh và rời khỏi thế giới này. Nhưng thông gia mất, con dâu tôi chẳng hề về nhà xin phép bố mẹ chồng được để tang cha. Như vậy là nó không coi trọng phép tắc nhà chồng. Thế nên sau đám tang, con dâu tôi không được để tang bố. Tôi nói như vậy để cả nhà thông cảm không lại bảo tôi ghê gớm”.

Mẹ Như và các bác trong họ nhà Như ngay trong đám tang thấy thông gia nói vậy thì tá hỏa. Họ cho rằng, Như còn trẻ người non dạ, lại tang bố nên sơ xuất mà chưa về xin phép được chịu tang. Có gì họ mong mẹ chồng bỏ qua cho. 

Mẹ đẻ Như cũng hết lời xin lỗi thông gia. Và dù thông gia và các bác nhà ngoại đã nói hết nước hết cái nhưng mẹ chồng Như vẫn không bỏ qua. Bà còn chỉ thẳng mặt Như nói rằng Như là đứa con dâu không biết nghĩ. Nếu không vì chút tình cảm cuối cùng với thông gia đã về bên kia thế giới, họ chắc chắn sẽ không “vác thân” sang bên nhà để viếng bố Như.

Den phung vieng dam tang, ba sui noi mot cau lam ca ho nha gai choang vang

Như nuốt nước mắt vào trong để lo nốt hậu sự cho bố chu đáo. Ảnh minh họa.

 

Đám tang của bố Như đã trở thành nơi chì chiết của mẹ chồng với con dâu, với nhà ngoại khiến ai cũng choáng váng và xấu hổ. Thật sự Như chỉ muốn chui xuống đất khi mẹ chồng Như cứ chuyện bé xé ra to. Như nuốt nước mắt vào trong để lo nốt hậu sự cho bố chu đáo. Sau đó Như sẽ ra quyết định cho bản thân vì không chấp nhận người mẹ chồng khắc nghiệt như thế.

Đỗ Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI