Dại gì không làm rể nhà giàu...

07/10/2017 - 06:00

PNO - Bởi thế ai bỉu môi chê những chàng trai cao to, đẹp trai, học thức mà lấy cô vợ xấu nhà có điều kiện thì cần suy nghĩ lại.

Tôi xuất thân từ nông thôn, gia đình đông anh em nên ngay từ nhỏ, tôi xác định mình phải tự lập trong cuộc sống. Bất chấp sự ngăn cản của ba mẹ, không cho tôi đi học vì sợ không ai phụ việc đồng áng, tôi vẫn quyết tâm học hết cấp ba và thi đỗ đại học.

Trái với nhiều gia đình, vui mừng khi con đậu đại học, ba mẹ tôi bực bội nhưng tôi vẫn xách ba lô đi học chỉ với 50 ngàn đồng cô ruột cho.

Dai gi khong lam re nha giau...
Ảnh minh họa

Tôi phải vật vã xin việc, không ngại bất cứ công việc gì để quyết tâm học xong đại học. Nhớ những tháng ngày đó, tôi không bao giờ quên chuyện mua được một ổ mì mà phải bẻ làm đôi để ăn sáng và trưa.

Khó khăn là vậy nhưng tôi vẫn hoàn thành việc học. Đến giai đoạn xin việc càng gian nan, nếu ở lại thành phố cơ hội việc làm sẽ nhiều hơn nhưng tâm tưởng tôi vẫn muốn về quê.

Trong chuyến tàu về quê năm đó, tôi may mắn gặp được sếp của tôi bây giờ. Ông là chủ một doanh nghiệp xây dựng, nghe qua hoàn cảnh, ông nhận tôi vào làm ở phòng thiết kế của công ty. Sau đó, ông cố ý gắn ghép tôi với cô con gái út của mình.

Lúc đầu, tôi không có tình cảm gì vì thấy cô bé không được nhanh nhẹn hoạt bát. Nghe đâu, ông đầu tư tiền tỷ cho đi du học tự túc nhưng không trụ nổi nên cô về làm cho công ty gia đình. Nói là đi làm vậy thôi chứ chủ yếu là ngồi cho có chỗ chứ không làm được gì cả.

Ông mua cả xe hơi, nhà cửa, đầu tư thẩm mĩ cho con gái mà chẳng ai thèm để ý. Tôi cũng vậy, dù biết ơn ông nhưng không thể nhắm mắt đưa chân vào cuộc hôn nhân không tình yêu. Nhưng rồi, tôi bị sập bẫy mà không hề biết.

Thỉnh thoảng, nhà sếp có việc, tôi vẫn đến phụ giúp và ăn nhậu. Lần đó, tôi chẳng hiểu sao mình say bí tỉ đến nỗi không nhớ chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh dậy đã thấy nằm ngủ với con gái sếp trong căn phòng ấm áp của gia đình.

Dai gi khong lam re nha giau...
Ảnh minh họa

Chuyện gì đến cũng phải đến, sếp báo tin con sếp đã có bầu như sét đánh ngang tai tôi. Tôi làm đám cưới trong tâm trạng ủ ê, chán đời, còn mọi việc do sếp lo liệu tất. Nhưng rồi, mấy đứa bạn khuyên tôi nên bình tĩnh lại, tôi rớt trúng cái mỏ vàng mà cứ giả lơ. Giờ cần gì yêu đương, chỉ cần có tiềm lực kinh tế là hạnh phúc tất.

Tôi nghĩ cũng đúng, trong khi chúng nó đang vất vả lo tiền xây nhà, mua xe, nuôi vợ con thì tôi thong thả ung dung. Xe có sẵn, nhà có, tiền trong tài khoản được chuyển vào đều đều. Nhìn kĩ thì vợ tôi không đến nỗi xấu vì biết cách ăn mặc trang điểm, không mở miệng ra thì chẳng ai biết cô ấy khôn hay dại.

Tôi không còn phẫn uất như trước, cuộc sống giàu sang làm tôi chấp nhận hiện tại một cách dễ dàng. Quan niệm sống của tôi thay đổi hẳn, thấy mình có số hưởng. Làm rể của sếp nên tôi cũng được trọng vọng hơn, chẳng phải lo ai so bì cả.

Nhiều người xung quanh vẫn dè bỉu tôi ham giàu mà bán rẻ bản thân nhưng tôi thấy chẳng có vấn đề gì cả. Hầu như tôi chỉ lo tập trung chuyên môn làm việc còn chuyện gồng gánh gia đình không thành vấn đề. Cuộc sống đầy đủ, các con tôi theo gen bố nên khá thông minh, có điều kiện học hành chứ chẳng như tôi hồi xưa. 

Vợ tôi ngoan ngoãn, biết thân biết phận nên chẳng đòi hỏi nhiều. Cô ấy luôn tỏ ra tự hào mỗi lần sánh đôi cùng tôi đi dự tiệc hay đi mua sắm. Và không bao giờ dằn vặt tôi chuyện tiền bạc, so bì bên nội bên ngoại. Khi kinh tế không đáng lo thì mâu thuẫn vợ chồng cũng ít hẳn. Tôi chẳng phải đắn đo suy nghĩ khi mua thứ này thứ kia hay giúp đỡ anh em bạn bè.

Dai gi khong lam re nha giau...
Dại gì mà không làm rể nhà giàu. Ảnh minh họa

Thực ra tôi không ăn bám ai cả vì chính tôi cũng đang đóng góp vào sự phát triển của công ty nên không có gì phải xấu hổ. Bây giờ, tôi thấy bạn bè tôi có xu hướng chọn vợ nhà giàu để đỡ vất vả. Đàn ông không nên sĩ diện quá, cứ chỗ nào ấm thân cậy nhờ được vẫn tốt hơn tự thân lập thân.

Vì chưa thành công thì tuổi già đã ập đến trước mắt, đời người ngắn lắm. Bởi thế ai bỉu môi chê những chàng trai cao to, đẹp trai, học thức mà lấy cô vợ xấu nhà có điều kiện thì cần suy nghĩ lại. Đó mới là đàn ông khôn ngoan vì dại gì không làm rể nhà giàu.

Đức Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI